(CLO) Trong tháng 3 vừa qua, trong khi có hơn 10 mẫu xe đạt doanh số trên 1.000 xe thì cũng có đến 5 mẫu xe không vượt qua con số hai đơn vị, thậm chí có mẫu xe tiếp tục không có doanh số bán hàng.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3 vừa qua, các đơn vị thành viên tiêu thụ tổng cộng 30.935 xe các loại, tăng 127% so với tháng trước.
Trong tổng doanh số trên, có 21.089 xe du lịch, tăng 119%; 9.227 xe thương mại, tăng 145%; và 619 xe chuyên dụng, tăng 246% so với tháng trước.
Về nguồn gốc xe, trong tháng qua, doanh số bán xe lắp ráp trong nước đạt 17.140 xe, tăng 99% và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.795 xe, tăng 177% so với tháng trước.
Bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác, như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo… nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh.
Qua số liệu công bố chính thức từ TC MOTOR (đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công) và VinFast vừa công bố cho thấy, trong tháng 3 vừa qua, hai đơn vị này có doanh số bán hàng lần lượt là 6.807 xe và 2.330 xe.
Tính chung doanh số được công bố chính thức từ VAMA, TC MOTOR và VinFast, trong tháng 3/2021 thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 40.072 xe các loại.
Dưới đây là 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3 vừa qua có kèm doanh số (DS):
(CLO) Nhóm xe hạng A được xem là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhóm khách hàng lần đầu mua ô tô hay những người đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt, tiết kiệm với những cái tên như VinFast VF 5 Plus, Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Raize…Vậy đâu là mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc này?
(CLO) NHTSA mở rộng điều tra vấn đề phanh trên 3 triệu xe Honda sau khi nhận được hàng ngàn khiếu nại về phanh khẩn cấp tự động của những mẫu xe Honda bất ngờ kích hoạt.
(CLO) Công ty xe điện Nio đến từ Trung Quốc vừa công bố sản phẩm pin bán rắn với dung lượng khủng lên tới 150 kWh, đủ để cung cấp năng lượng cho quãng đường 1.000 km chỉ với một lần sạc, theo tiêu chuẩn CLTC.
Việc bảo dưỡng ô tô là một phần không thể thiếu trong việc duy trì sự an toàn và hiệu suất của xe. Tuy nhiên, không ít người vẫn mắc phải những quan niệm sai lầm khiến cho quá trình này trở nên phức tạp và tốn kém hơn cần thiết.