1.000 bệnh nhân ở Bệnh viện Việt Đức sẽ chuyển sang điều trị tại 3 bệnh viện ở Hà Nội

Thứ hai, 04/10/2021 15:59 PM - 0 Trả lời

(CLO) Khoảng 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức sẽ chuyển đến tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đức Giang để giải toả và làm sạch bệnh viện.

Sự kiện: COVID-19

Sáng 4/10, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng lãnh đạo Sở Y tế TP Hà Nội, CDC TP Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã tiếp tục làm việc với Bệnh viện Việt Đức về công tác phòng chống dịch của Bệnh viện.

1000 benh nhan o benh vien viet duc se chuyen sang dieu tri tai 3 benh vien o ha noi hinh 1

Trước đó, đêm 2/10, Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức cho những người chạy thận, ghép thận bên trong bệnh viện được trở về nhà. Ảnh: Quang Hùng.

Tại buổi làm việc, đại diện CDC Hà Nội cho biết, đến sáng 4/10 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức đã có 39 ca mắc COVID-19, trong đó Hà Nội ghi nhận 31 ca nhiễm. 8 trường hợp còn lại được phát hiện ở Nam Định (4), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (2) và Hải Dương (1).

Hiện những ca F0 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị, các F1 tại bệnh viện này cũng đã di chuyển đến địa điểm cách ly tập trung của TP Hà Nội từ rạng sáng ngày 3/10 (khoảng 150 người).

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện. Đến nay tất cả những trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Để giải toả và làm sạch bệnh viện, Bệnh viện Việt Đức đã liên hệ với Bệnh viện ĐH Y Hà Nội để chuyển bệnh nhân đến điều trị tiếp tục, dự kiến khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà; chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn dự kiến 450 người; chuyển Bệnh viện Đức Giang 350 người.

Bệnh viện Việt Đức đề nghị quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ về thủ tục đối với những trường hợp là người đã ghép tạng đến khám lại lấy thuốc để loại trừ thải ghép. Những người này đến khám trong ngày, vào đúng thời điểm bệnh viện tạm phong toả chống dịch hiện đang kẹt tại bệnh viện, họ mong được giải toả. Ngoài ra còn có các trường hợp chạy thận chu kỳ được ra/vào để chạy thận. Những trường hợp này đều tuân thủ phòng chống dịch và đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cũng cho hay, trong ngày mai (5/10) bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Do đó, Bệnh viện đề xuất những trường hợp nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 hai mũi vaccine và 3 lần xét nghiệm âm tính trong 7 ngày thì sẽ bàn bạc với chính quyền địa phương để có phương án xử lý phù hợp.

Đối với nhân viên y tế và người bệnh ở tầng 7, tầng 8 thực hiện nghiêm ngặt phong toả. Cơm, thực phẩm và nhu yếu phẩm được bộ phận chuyên môn mặc đồ bảo hộ vận chuyển lên tận nơi, để ở bàn đã chuẩn bị sẵn. Khi bộ phận này di chuyển thì những trường hợp đang cách ly tại 2 tầng này mới được ra lấy đồ.

Tại buổi làm việc, qua điện thoại, Giám đốc bệnh viện ĐH Y Hà Nội đồng ý tiếp nhận điều trị bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức sau khi PGS.TS Lương Ngọc Khuê nêu đề xuất của Bệnh viện Việt Đức.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng cũng cho biết, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đức Giang đều nhất trí hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức theo phương án đề xuất.

Liên quan đến phương án giải toả nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và 3 lần xét nghiệm nếu âm tính của Bệnh viện Việt Đức, ông Lương Ngọc Khuê cho hay, có thể giãn cách nhân viên y tế ra khách sạn lưu trú, xong vào chăm sóc người bệnh hàng ngày, hoặc giãn cách theo hình thức phù hợp, tuỳ vào đề xuất của Bệnh viện Việt Đức và thống nhất với phường, quận, tuy nhiên cách làm phải đảm bảo an toàn.

Ông Lương Ngọc Khuê cũng lưu ý Bệnh viện Việt Đức trong xét nghiệm để làm sạch vùng đỏ, giữ an toàn các vùng xanh. Đối với khu vực F0 thì phải cách ly tuyệt đối, còn các khu vực khác phải đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn.

T.Toàn

Bình Luận

Tin khác

Bắc Ninh ghi nhận 4 ca mắc ho gà

Bắc Ninh ghi nhận 4 ca mắc ho gà

(CLO) Các ca mắc ho gà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đều xuất hiện ở trẻ dưới 2 tháng tuổi, độ tuổi chưa đến lịch được tiêm vắc xin phòng bệnh ho gà.

Sức khỏe
Cứu sống sản phụ vỡ thai ngoài tử cung, mất hơn 2 lít máu

Cứu sống sản phụ vỡ thai ngoài tử cung, mất hơn 2 lít máu

(CLO) Sản phụ 34 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, đau bụng nhiều, huyết áp giảm do thai ngoài tử cung bị vỡ và được chỉ định phẫu thuật cấp cứu và truyền 6 đơn vị máu.

Sức khỏe
Dịch bệnh thế giới diễn biến phức tạp, Bộ Y tế chỉ đạo phòng chống dịch từ xa

Dịch bệnh thế giới diễn biến phức tạp, Bộ Y tế chỉ đạo phòng chống dịch từ xa

(CLO) Dịp nghỉ lễ nhu cầu đi lại người dân nhiều nên tăng nguy cơ lây lan dịch, trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới đã cảnh báo việc gia tăng số ca mắc bệnh sởi và nguy cơ bùng phát dịch sởi tại nhiều khu vực trên thế giới.

Sức khỏe
Giả mạo chữ ký lãnh đạo Bệnh viện Nhi trung ương để huy động tiền từ thiện

Giả mạo chữ ký lãnh đạo Bệnh viện Nhi trung ương để huy động tiền từ thiện

(CLO) Một tài khoản mạng xã hội đã đăng thông tin sai sự thật trên các hội, nhóm và các trang mạng xã hội mạo danh Bệnh viện nhi Trung ương để huy động tiền từ thiện.

Sức khỏe
Nâng cao hơn chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của Hưng Yên

Nâng cao hơn chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của Hưng Yên

(CLO) Ngày 25/4, Đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương do Phó Trưởng ban Thường trực điều hành Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Trần Huy Dụng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh.

Sức khỏe