(CLO) Trong khi hàng loạt các tờ báo đang gặp phải khủng hoảng quảng cáo báo in thì tờ Condé Nast, với lịch sử 115 năm lại đang có những tín hiệu khả quan.
[caption id="attachment_151040" align="aligncenter" width="664"]
Dawn Ostroff, giám đốc của Condé Nast Entertainment. Ảnh: GI[/caption]
Condé Nast Entertainment, điều hành bởi Dawn Ostroff, đã kết thúc năm 2016 với 1 triệu USD tiền lời, một giải Oscar và nhiều lượt truy cập hơn cả ESPN hay BuzzFeed.
"Các ban của chúng tôi đã mang về khá nhiều lợi nhuận", Ostroff nói với The Post. "Chúng tôi gặp phải áp lực về kinh tế và khuếch trương cùng một lúc. Khác với những công ty khác, chúng tôi không thể làm lần lượt từng việc".
Giống như hầu hết các tờ báo in hôm nay, tờ Condé Nast cũng gặp phải những áp lực về việc cắt giảm chi phí cũng như đa dạng hoá các chuyên mục, bài viết.
Tờ báo của Bắc Mỹ này đã cắt giảm được 3% chi phí trong năm 2017, xuống còn 22.35 tỷ USD và cũng là lần giảm chi phí thứ 2 trong vòng 3 năm qua.
Ostroff, người được phân công "chèo lái" tờ báo này hướng tới mảng thông tin điện tử và lĩnh vực điện ảnh, một trong những lĩnh vực "màu mỡ" nhất của giới truyền thông, nơi mà doanh thu quảng cáo được dự kiến có thể tăng thêm 20% so với năm 2015.
Ostroff, 56 tuổi, được biết tới là một Tổng biên tập tài ba, có sự nhạy bén cần thiết để "bắt mạch" một cách chính xác những lĩnh vực mà giới trẻ quan tâm, những bài viết về những show truyền hình nổi tiếng như "America's Next Top Model" hay những series đình đám như "Gossip Girl".
Chuyển tới tờ Condé Nast vào năm 2011 với nhiệm vụ dài hạn là biến tờ báo này thành một trang thông tin điện tử có chỗ đứng, có rất ít người tin tưởng vào khả năng của cô. Nhiều người đã lên tiếng cảnh báo cô sẽ thất bại như thí nghiệm của tờ Talk, của Tina Brown, Harvey Weinstein và Hearst vào năm 1999.
Thế nhưng, khi nhiều mảng bắt đầu nhận được sự quan tâm của độc giả và mang lại doanh thu, rất nhiều biên tập viên hàng đầu của các tờ báo lớn đã hưởng ứng ý tưởng này và tới tìm cô giúp dỡ. Ostroff đã giúp ra mắt 19 kênh video online, rất nhiều trong số đó đều dựa theo thiết kế bắt mắt của tạp chí.
Những kênh video của Tổng biên tập Anna Wintour của The Vogue bình luận về xu hướng thời trang tại New York Fashion Week là một ví dụ điển hình.
Condé Nast Entertainment đã nhận được 1.2 tỷ lượt người xem trên Youtube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook hay Snapchat.
CNE hiện được đánh giá là doanh nghiệp truyền thông nổi bật thứ 21 trên thế giới, vượt qua cả ESPN, Pinterest, BuzzFeed và Vice.
"Hãy tiến tới với khách hàng, thay vì ngồi chờ họ tới với ta", Ostroff chia sẻ triết lý điều hành của mình.
Bộ phận giải trí của tờ báo vẫn còn bé và doanh thu mà nó mang lại vẫn chưa thể gánh được cả tờ báo lớn này.
Với lễ trao giải diễn ra vào cuối tuần này, Ostroff mong rằng đoạn phim tư liệu ngắn "Joe's Violin" được đề cử của mình sẽ được vinh danh.
Hoàng Việt (Theo New York Post)