2016: 1 năm tốt đẹp của Condé Nast

Thứ tư, 22/02/2017 14:31 PM - 0 Trả lời

Trong khi hàng loạt các tờ báo đang gặp phải khủng hoảng quảng cáo báo in thì tờ Condé Nast, với lịch sử 115 năm lại đang có những tín hiệu khả quan.

(CLO) Trong khi hàng loạt các tờ báo đang gặp phải khủng hoảng quảng cáo báo in thì tờ Condé Nast, với lịch sử 115 năm lại đang có những tín hiệu khả quan.

[caption id="attachment_151040" align="aligncenter" width="664"]Báo Công luận Dawn Ostroff, giám đốc của Condé Nast Entertainment. Ảnh: GI[/caption]

Condé Nast Entertainment, điều hành bởi Dawn Ostroff, đã kết thúc năm 2016 với 1 triệu USD tiền lời, một giải Oscar và nhiều  lượt truy cập hơn cả ESPN hay BuzzFeed.

"Các ban của chúng tôi đã mang về khá nhiều lợi nhuận", Ostroff nói với The Post. "Chúng tôi gặp phải áp lực về kinh tế và khuếch trương cùng một lúc. Khác với những công ty khác, chúng tôi không thể làm lần lượt từng việc".

Giống như hầu hết các tờ báo in hôm nay, tờ Condé Nast cũng gặp phải những áp lực về việc cắt giảm chi phí cũng như đa dạng hoá các chuyên mục, bài viết.

Tờ báo của Bắc Mỹ này đã cắt giảm được 3% chi phí trong năm 2017, xuống còn 22.35 tỷ USD và cũng là lần giảm chi phí thứ 2 trong vòng 3 năm qua.

Ostroff, người được phân công "chèo lái" tờ báo này hướng tới mảng thông tin điện tử và lĩnh vực điện ảnh, một trong những lĩnh vực "màu mỡ" nhất của giới truyền thông, nơi mà doanh thu quảng cáo được dự kiến có thể tăng thêm 20% so với năm 2015.

Ostroff, 56 tuổi, được biết tới là một Tổng biên tập tài ba, có sự nhạy bén cần thiết để "bắt mạch" một cách chính xác những lĩnh vực mà giới trẻ quan tâm, những bài viết về những show truyền hình nổi tiếng như "America's Next Top Model" hay những series đình đám như "Gossip Girl".

Chuyển tới tờ Condé Nast vào năm 2011 với nhiệm vụ dài hạn là biến tờ báo này thành một trang thông tin điện tử có chỗ đứng, có rất ít người tin tưởng vào khả năng của cô. Nhiều người đã lên tiếng cảnh báo cô sẽ thất bại như thí nghiệm của tờ Talk, của Tina Brown, Harvey Weinstein và Hearst vào năm 1999.

Thế nhưng, khi nhiều mảng bắt đầu nhận được sự quan tâm của độc giả và mang lại doanh thu, rất nhiều biên tập viên hàng đầu của các tờ báo lớn đã hưởng ứng ý tưởng này và tới tìm cô giúp dỡ. Ostroff đã giúp ra mắt 19 kênh video online, rất nhiều trong số đó đều dựa theo thiết kế bắt mắt của tạp chí.

Những kênh video của Tổng biên tập Anna Wintour của The Vogue bình luận về xu hướng thời trang tại New York Fashion Week là một ví dụ điển hình.

Condé Nast Entertainment đã nhận được 1.2 tỷ lượt người xem trên Youtube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook hay Snapchat.

CNE hiện được đánh giá là doanh nghiệp truyền thông nổi bật thứ 21 trên thế giới, vượt qua cả ESPN, Pinterest, BuzzFeed và Vice.

"Hãy tiến tới với khách hàng, thay vì ngồi chờ họ tới với ta", Ostroff chia sẻ triết lý điều hành của mình.

Bộ phận giải trí của tờ báo vẫn còn bé và doanh thu mà nó mang lại vẫn chưa thể gánh được cả tờ báo lớn này.

Với lễ trao giải diễn ra vào cuối tuần này, Ostroff mong rằng đoạn phim tư liệu ngắn "Joe's Violin" được đề cử của mình sẽ được vinh danh.

Hoàng Việt (Theo New York Post)

     

Tin khác

Đoàn cán bộ Báo Quân đội nhân dân tri ân các nhà báo lão thành

Đoàn cán bộ Báo Quân đội nhân dân tri ân các nhà báo lão thành

(CLO) Ngày 16/5, đoàn cán bộ Báo Quân đội nhân dân do Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ - Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Đại tá Nguyễn Khắc Tiếp và thắp hương tưởng nhớ cố nhà báo, Đại tá Phạm Phú Bằng. Đây là hoạt động tri ân các cựu chiến binh, nhà báo lão thành của Báo Quân đội nhân dân tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nghề báo
Nhà báo Đỗ Minh Thu: Có lẽ phải hàng nghìn chữ mới nói hết được cảm xúc của tôi…

Nhà báo Đỗ Minh Thu: Có lẽ phải hàng nghìn chữ mới nói hết được cảm xúc của tôi…

(NB&CL) “Đề cương loạt bài thì đã vạch ra rõ ràng, nhưng diễn giải ngần ấy câu chuyện, thông tin thì không đơn giản, lựa chọn từng câu chữ, mào đầu như thế nào, dẫn dắt như thế nào để độc giả bắt nhịp cảm xúc với mình, để rồi hòa vào cùng câu chuyện của các nhân chứng lịch sử, sống lại bầu không khí Điện Biên năm xưa. Tôi cứ trăn trở như vậy, nhiều lần viết lại xóa…”- Nhà báo Đỗ Minh Thu- Báo điện tử Vietnamplus, đã chia sẻ như vậy khi kể lại câu chuyện tác nghiệp loạt bài công phu trong sự kiện 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa qua.

Nghề báo
Tăng cường hợp tác tuyên truyền giữa Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam và tỉnh Thái Bình

Tăng cường hợp tác tuyên truyền giữa Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam và tỉnh Thái Bình

(CLO) Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành mong muốn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tăng cường tuyên truyền các chủ trương, kết quả của Thái Bình trên tất cả các lĩnh vực, qua đó lan tỏa, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tuyên truyền về gương tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Nghề báo
Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh tiếp Đoàn công tác Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia

Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh tiếp Đoàn công tác Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia

(CLO) Chiều 15/5, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã tiếp Đoàn công tác Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia do ông Puy Kea, Chủ tịch Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia làm Trưởng đoàn, tới thăm và làm việc tại Báo Nhân Dân.

Nghề báo
Giải pháp truyền thông để nâng cao nhận thức về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long

Giải pháp truyền thông để nâng cao nhận thức về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Ngày 15/5, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực IV tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả của mô hình truyền thông tăng cường nhận thức về cơ hội từ quá trình chuyển đổi nhằm phát triển bền vững ĐBSCL, thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) thông qua ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ”.

Nghề báo