5 khu nghỉ dưỡng điển hình cho mô hình second home tại Mỹ

Thứ sáu, 17/05/2019 14:25 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sở hữu không gian sống đẳng cấp, ấn tượng, các khu nhà nghỉ dưỡng second home có mức giá liên tục tăng trưởng.

Theo báo cáo "Xu hướng toàn cầu về sở hữu và cho thuê second home" của Savills, thay vì tập trung vào giới siêu giàu, người sở hữu second home hiện nay đã mở rộng sang nhóm có vốn nhàn rỗi và muốn đầu tư sinh lợi. Có đến 45% khách hàng mua với mục đích vừa nghỉ dưỡng vừa cho thuê lại trong thời gian không sử dụng. Trung bình, các chủ nhân second home có khả năng nắm giữ sản phẩm trong 25 năm.

Trong đó, Mỹ là điển hình của mô hình second home trên thế giới. Từ ghi nhận của Tạp chí kinh tế danh tiếng Barron's của nước này, giá second home tại các khu vực đắt đỏ như Beverly Hills, Aspen, Greenwich đã tăng hơn 10% trong năm ngoái, xu hướng tăng trưởng ổn định. Kiến trúc đẹp, sự thoải mái, tiện lợi, phong cách sống... là những yếu tố quan trọng trong mô hình second home. Dưới đây là những khu nghỉ dưỡng nhận đánh giá cao từ tạp chí Barron's.

Sea Island - Georgia

Ra mắt vào giữa năm 1982, khách sạn Cloister tại Sea Island đã vượt qua cơn đại suy thoái và tạo ra một cộng đồng nghỉ dưỡng sôi động tại khu vực. Từ năm 2010, hòn đảo thuộc về một nhóm các nhà đầu tư lớn, trong đó có Oaktree Capital, Starwood Capital, Avenue Capital và tỷ phú Philip Anschutz.

Sea Island là hòn đảo đẹp bao quanh bởi đầm lầy yên tĩnh và tầm nhìn bao quát ra đại dương. Kiến trúc ở đây bao gồm một số thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải của Addison Mizner. Cư dân được sử dụng các tiện ích đẳng cấp như spa rộng hơn 557m2, 2 sân golf quy mô lớn, các du thuyền, bãi tập bắn nổi tiếng và bãi biển riêng tư trải dài 8km.

Một biệt thự phong cách vùng quê tại số 57, đường East Agramont, Sea Island có giá 10,7 triệu USD.

Một biệt thự phong cách vùng quê tại số 57, đường East Agramont, Sea Island có giá 10,7 triệu USD.

Maui - Hawaii

Sở hữu diện tích gần 1.900km2, Maui là hòn đảo lớn thứ 2 của quần đảo Hawaii và lớn thứ 17 của Mỹ. Hòn đảo từ lâu nổi tiếng là một thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng trên biển của Hawaii, với khí hậu trong lành, nhiều rừng nguyên sinh và cảnh đẹp hoang sơ.

Giá nhà tại thiên đường nghỉ dưỡng này vẫn tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là tại 2 thị trấn thanh bình Wailea và Makena. Giá chào bán của nhiều ngôi nhà bên bờ biển tại Wailea và Makena lên đến 5,7-22 triệu USD. Năm 2009, doanh số sản phẩm bán ra đã tăng 35% với giá trị tăng đến 135%. Bình quân, giá nhà ở đây tăng 200.000 USD mỗi năm.

Một căn nhà nằm trên đường Makena, thị trấn Kihei, Hawaii với giá 11,9 triệu USD.

Một căn nhà nằm trên đường Makena, thị trấn Kihei, Hawaii với giá 11,9 triệu USD.

Một trong những khu giá trị nhất là Makena Place - nơi chỉ gồm 10 ngôi nhà nằm sát bờ biển. Từ đây, chủ nhân có thể phóng tầm nhìn ấn tượng ra Thái Bình Dương và mất 5 phút để di chuyển đến bãi biển đầy cát.

Hamptons - New York

Hamptons, bao gồm Southampton và East Hampton, là điểm du lịch hè nổi tiếng của giới thượng lưu New York trong nhiều thế kỷ. Vùng biển này trải dài với các bãi biển đẹp, những ngôi nhà lộng lẫy cùng hàng loạt nhà hàng nổi tiếng. Thị trường bất động sản tại đây sôi động nhờ nguồn tiền do giới siêu giàu rót đều đặn.

Bạn cần ít nhất 10 triệu USD để sở hữu một ngôi nhà bên bờ sông có hồ bơi và khoảng một triệu USD cho căn nhà nhỏ phía bên trong nhưng có thể cải tạo được. Dữ liệu bán hàng của công ty bất động sản Corcoran's cho thấy giá nhà đang ổn định và doanh số bán ra vẫn tăng lên tại đây.

Ngôi nhà rao bán với giá 28 triệu USD tại số 27, Gin Lane, Southampton.

Ngôi nhà rao bán với giá 28 triệu USD tại số 27, Gin Lane, Southampton.

Giá bán của một bất động sản tại Hamptons tăng trung bình 100.000 USD mỗi năm và các chuyên gia trong ngành cho rằng giá trị nhà tại khu vực này rất khó giảm. Điều này làm cho khu vực trở nên đắt đỏ, nhưng là một khoản đầu tư đáng giá.

Aspen - Colorado

Aspen là đô thị đông dân nhất của quận Pitkin, Colorado. Với từ 5 triệu USD trở lên, bạn có thể sở hữu một ngôi nhà second home lý tưởng tại Aspen. Trong đó, 162 ngôi nhà tại Red Mountain là khu đặc sắc nhất.

Ngôi nhà có giá 35 triệu USD trên đường Ridge, Aspen.

Ngôi nhà có giá 35 triệu USD trên đường Ridge, Aspen.

Năm 2009, một căn nhà rộng gần 2.000m2 trên khu đất khoảng 182.000m2 có giá 43 triệu USD. Doanh số bán nhà tại Red Moutain đã tăng gấp đôi trong năm 2009 và giá tăng lên khoảng 14%. Tạp chí Wall Street Journal gần đây đã gọi Aspen là thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ, với giá nhà tăng trung bình khoảng một triệu USD mỗi năm.

Martha's Vineyard, Massachusetts

Với diện tích khoảng 250km2, đây là hòn đảo lớn thứ 58 của Mỹ và thứ 3 tại bờ biển phía đông Mỹ, chỉ sau Long Island và Mount Desert Island. Martha Vineyard mang vẻ đẹp tự nhiên và không gian mở, một nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả và ồn ào của cuộc sống đô thị, nằm cách bờ biển hơn 11km.

Căn nhà trên phố Boldwater, Edgartown Great Pond, rao bán với giá 3,85 triệu USD.

Căn nhà trên phố Boldwater, Edgartown Great Pond, rao bán với giá 3,85 triệu USD.

Martha’s Vineyard bắt đầu nổi tiếng từ năm 1993, khi Tổng thống đương thời - Bill Clinton và gia đình đến nghỉ dưỡng tại đây. Tổng thống Obama cũng đã 2 lần nghỉ mát trên đảo từ khi nhậm chức.

Theo một nghiên cứu do Ủy ban Martha's Vineyard thực hiện, chi phí sinh hoạt tại hòn đảo này cao hơn 60% so với mức trung bình cả nước và giá nhà vượt 96%.

Tại Việt Nam, Novaland chuẩn bị tung ra thị trường hàng nghìn sản phẩm second home tại vùng ven biển Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu... Các mẫu second home của NovaWorld Phan Thiết - giai đoạn một phát triển theo phong cách kiến trúc Mỹ, còn các mẫu second home giai đoạn một của NovaWorld Hồ Tràm sẽ theo phong cách nhiệt đới phóng khoáng. Các dự án chỉ cách TP HCM 1,5 đến 2 giờ chạy xe theo các tuyến cao tốc và có kết nối giao thông đường không, đường thủy đa dạng. Với mô hình "đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí", các dự án do Novaland phát triển cung cấp đầy đủ tiện ích cho khách ở second home lẫn khách du lịch.

P.V

Tin khác

Thị trường BĐS phía Tây “dậy sóng” với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

Thị trường BĐS phía Tây “dậy sóng” với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

(CLO) Gần 1.000 nhân viên nhân viên kinh doanh đến từ nhiều đại lý đã có mặt tại sự kiện kick-off tòa căn hộ phong cách Singapore TC3 - The Canopy Harmony thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City, cho thấy sức nóng chưa bao giờ giảm nhiệt của thị trường bất động sản khu vực này, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội đang “khát” nguồn cung.

Bất động sản
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

(CLO) Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty CP Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island

Bất động sản
The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

(NB&CL) “Thật không ngờ The Global City có thể xây dựng và hoàn thiện nhanh như thế, thay đổi và nhộn nhịp đến không ngờ. Dãy nhà phố thương mại SOHO ngoài thực tế còn đẹp và hiện đại hơn cả trên bản vẽ”, đó chính là nhận xét của hầu hết những khách hàng đến tham quan, hay từ những chủ sở hữu nhà phố SOHO khi quay lại The Global City nhận bàn giao nhà trong thời gian qua.

Bất động sản
Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

(CLO) Bộ Xây dựng cũng đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.

Bất động sản
GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

(CLO) Được phát triển theo xu hướng đề cao tính cá nhân hóa và duy nhất, “tiện ích tầng không” thời thượng với tầm view khoáng đạt của GS6 The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) mang đến những trải nghiệm nâng tầm cho giới tinh hoa.

Bất động sản