Hội sách trực tuyến quốc gia 2020:

8.000 đầu sách được đưa lên các gian hàng

Thứ sáu, 17/04/2020 09:55 AM - 0 Trả lời

(CLO) Với chủ đề "Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh", Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra từ 19/4 đến giữa tháng 5/2020 tại book365.vn.

Thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) ngành sách bị ảnh hưởng không nhỏ bởi Covid-19. Trong tháng 3, doanh thu một số nhà xuất bản (NXB), công ty sách, đơn vị phát hành giảm khoảng 30-40%, và dự kiến giảm sâu trong tháng 4.

Nhiều công ty, NXB đã phải sử dụng những biện pháp tình thế như cắt giảm giờ làm, giảm lương, phúc lợi. Nhiều cửa hàng sách truyền thống buộc phải đóng cửa.

Thông báo trên kênh chính thức của Hội sách trực tuyến.

Thông báo trên kênh chính thức của Hội sách trực tuyến.

Tuy nhiên, một số đơn vị bán sách qua kênh online đạt tăng trưởng từ 20-30%, cá biệt có đơn vị tăng 70%. Từ thực tế đó, việc tổ chức "Hội sách trực tuyến quốc gia đầu tiên" với chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh” đã được triển khai nhằm tạo sân chơi chung cho các đơn vị xuất bản, phát hành.

Theo ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, hội chợ sách lần này dựa trên nền tảng sàn giao dịch trực tuyến của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã sử dụng. Nó có những giới hạn nhất định nên ban tổ chức đã đầu tư, nâng cấp để sàn có chất lượng hơn.

Theo thông tin từ NXB Thông tin và Truyền thông, hiện có khoảng 8.000 đầu sách đang được công ty công nghệ đưa lên các gian hàng của đơn vị tham gia Hội sách trực tuyến quốc gia 2020.

Mục tiêu hội sách cũng chính là mục tiêu của Ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, sưu tầm, lưu giữ sách; từ đó khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Nhiều đơn vị đã tổ chức hội sách online trong thời điểm Covid-19 phức tạp, như: Tiki, Fahasa, Phương Nam… Đây đều là những hội sách thu hút nhiều bạn đọc, giúp sách đến với độc giả.

Người đứng đầu Cục Xuất bản, In và Phát Hành cũng cho hay, hội sách trực tuyến quốc gia có một số nét mới vì huy động đông đảo các đơn vị xuất bản, phát hành lớn trên cả nước tham dự. Sách được đảm bảo về chất lượng, hoàn toàn là sách chính hiệu.

Hội sách có sự tham gia của gần 40 NXB và đơn vị phát hành. Các đơn vị tham gia cam kết khuyến mãi trên giá bìa lên tới 25%.

Theo kế hoạch, ban tổ chức sẽ test hệ thống tổng thể và họp trực tuyến với các đơn vị tham gia vào hôm nay 17/4; sẽ công bố thông tin ngày 18/4.

BV

Tin khác

Phố phường Hà Nội rực sắc đỏ trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Phố phường Hà Nội rực sắc đỏ trong dịp lễ 30/4 và 1/5

(CLO) Những ngày này, nhiều tuyến phố tại Thủ đô Hà Nội được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn để chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).

Đời sống văn hóa
Chuyện người cán bộ công an nặng lòng với kỷ vật chiến tranh

Chuyện người cán bộ công an nặng lòng với kỷ vật chiến tranh

(NB&CL) Hàng ngàn hiện vật quý giá về một thời “mưa bom bão đạn” đã được Thượng tá công an Đào Hà dày công sưu tầm, lưu giữ. Nhưng Đào Hà không dành bộ sưu tập đó cho riêng mình, ông mong muốn chúng mang đến những giá trị văn hóa, lịch sử cho cộng đồng.

Đời sống văn hóa
Trải nghiệm chợ phiên vùng cao giữa Thủ đô dịp nghỉ lễ

Trải nghiệm chợ phiên vùng cao giữa Thủ đô dịp nghỉ lễ

(CLO) Du khách có cơ hội được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của một chợ phiên vùng cao ngay tại thủ đô Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Đời sống văn hóa
Khánh thành nhà hát tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng

Khánh thành nhà hát tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng

(CLO) Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014-2024), UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khánh thành Nhà hát tỉnh Ninh Bình.

Đời sống văn hóa
Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

(CLO) Triển lãm ảnh “Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới” trưng bày 70 hình ảnh, tư liệu quý hiếm về 2 sự kiện lịch sử nổi bật của dân tộc ta trong thế kỷ XX.

Đời sống văn hóa