Bắc Kạn quảng bá du lịch theo xu hướng check-in

Chủ nhật, 19/02/2023 09:58 AM - 0 Trả lời

(CLO) Du lịch check-in chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội được nhiều người lựa chọn. Bắt kịp xu hướng này, nhiều điểm đến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã tạo ra những không gian lý tưởng, để có được những bức hình đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bắc Kạn đến mọi miền đất nước.

Ngoài các điểm tự nhiên sẵn có, để đáp ứng nhu cầu về check-in trong không gian đặc biệt, nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh  Bắc Kạn đã đầu tư điểm nhấn phục vụ du khách.

Hiện có nhiều địa điểm được cho là nơi “check-in” đẹp, nhanh chóng thu hút đông đảo du khách. Có thể kể đến như: Vườn hoa mận ở đèo Khau Khang (Ngân Sơn), thung lũng hoa Lùng Cúc (Chợ Mới), vườn hoa A Lềnh (Ba Bể); chùa Thạch Long, đền Thắm (Chợ Mới)... Du khách lựa chọn những điểm đến này vì dễ dàng có những bức ảnh đẹp, trong khi chi phí cho chuyến đi cũng không quá tốn kém.

bac kan quang ba du lich theo xu huong check in hinh 1

Những vườn hoa cánh bướm rực rỡ sắc màu, điểm lý tưởng để du khách check-in

bac kan quang ba du lich theo xu huong check in hinh 2

Ai đến đây cũng muốn có những bức hình đepk để đăng lên mạng xã hội.

bac kan quang ba du lich theo xu huong check in hinh 3

Du khách check-in tại vườn mận

Trên các nền tảng mạng xã hội, những người thích đi chơi đây đó  thường hay chia sẻ với nhau về các điểm được cho là nơi lý tưởng check-in, chụp ảnh.

Thực tế cho thấy, những bức ảnh đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn trong quảng bá cho khu, điểm du lịch nên nhiều cá nhân, doanh nghiệp du lịch đã đầu tư vào “kênh” này để thu hút khách.

Tại thung lũng hoa Lùng Cúc cách thị trấn Đồng Tâm (Chợ Mới) 4km, với diện tích gần 2ha, mỗi góc “sống ảo” đều được chủ thung lũng  chăm chút tỉ mỉ để phục vụ nhu cầu của du khách. 

Những bức ảnh đồi hoa mận trắng ngần như chốn "bồng lai tiên cảnh" tại đèo Khau Khang, cách xã Vân Tùng (Ngân Sơn) 2km tràn ngập facebook cho thấy lợi thế của mạng xã hội trong quảng bá du lịch.

Được biết, bà chủ của điểm du lịch “Tình Khau Khang” đã ứng dụng mạng xã hội để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm du lịch giúp thu hút du khách hiệu quả. Facebook, youtube hay tiktok với đặc thù là miễn phí, siêu kết nối, độ lan tỏa lớn và dễ đo đếm cảm xúc, trở thành công cụ hữu hiệu để giới thiệu hình ảnh du lịch đến du khách mọi miền tổ quốc.

Trong thời đại công nghệ thông tin và mạng internet thì hình ảnh các điểm du lịch thông qua mạng xã hội có sức lan tỏa nhanh chóng nhờ hình thức check-in, tương tác like, comment. Góp phần quảng bá địa danh du lịch tới bạn bè, cộng đồng mạng hiệu quả. Có thể nói đây là cách thức quảng bá thuận tiện, hiệu quả, không chỉ người làm du lịch, mà tất cả du khách đều là người quảng bá cho những địa danh mà mình đặt chân đến.

PV

Bình Luận

Tin khác

Hơn 14 vạn lượt khách đến với Hải Dương dịp nghỉ lễ

Hơn 14 vạn lượt khách đến với Hải Dương dịp nghỉ lễ

(CLO) Sáng 2/5, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương, dịp nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5 năm nay, tỉnh Hải Dương đã đón trên 14 vạn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, tăng gần 42% so cùng kỳ.

Du lịch
Quảng Bình: Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động

Quảng Bình: Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động

(CLO) Ngày 1/5, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã đình chỉ 2 khu du lịch không phép, nơi để xảy ra trường hợp người đàn ông đuối nước tử vong, đồng thời là nơi có nguy cơ cao về cháy rừng.

Du lịch
Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Du lịch
Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

(CLO) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 01/5/2024), Thủ đô Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023, Hà Nội đón gần 710 nghìn lượt khách).

Du lịch
TP Hồ Chí Minh đón khoảng 325 nghìn lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

TP Hồ Chí Minh đón khoảng 325 nghìn lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

(CLO) Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 325 nghìn lượt du khách đã tới các điểm tham quan, giải trí trong dịp lễ 30/4 - 1/5, giúp doanh thu của ngành du lịch Thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Du lịch