(CLO) Tuyến đường sắt cao tốc tại Lào nối Côn Minh ở Trung Quốc với Singapore được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thương mại và du lịch. Nhưng Lào có thể phải vật lộn để trả nợ Trung Quốc và chỉ một phần nhỏ dân số sẽ được hưởng lợi.
(CLO) Mối nguy đến từ sự bất ổn ở Pakistan, nơi các ngân hàng Bắc Kinh đổ vốn đầu tư mạnh. Thêm vào đó, người Trung Quốc còn gặp “ác mộng” vì một tính toán sai lầm lớn ở Venezuela.
(CLO) Một thỏa thuận cổ phần liên quan đến “siêu dự án” trị giá hàng tỷ USD giữa Malaysia và Trung Quốc gần thủ đô Kuala Lumpur đã bị hủy bỏ.
(CLO) Montenegro – một quốc gia nhỏ bé thuộc vùng Tây Balkan - đã nhiều lần phải “cầu cứu” Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ trả khoản nợ gần 1 tỷ USD từ Trung Quốc nhằm thực hiện dự án xây dựng “đường cao tốc đắt đỏ bậc nhất thế giới”.
(CLO) Người ta cho rằng người Trung Quốc đã tài trợ cho các nhà máy sản xuất bột cá mọc lên dọc theo bờ biển Tây Phi gần đây. Đây là những doanh nghiệp đang tàn phá môi trường địa phương, nuốt chửng một lượng lớn cá và thải ra chất thải độc hại, có mùi.
(CLO) Thủ tướng mới của quốc đảo Samoa cam kết sẽ gác lại việc phát triển dự án cảng trị giá 100 triệu USD do Trung Quốc đầu tư vào nước này, vì cho rằng khoản vay này vượt quá khả năng gánh vác khi quốc gia này vẫn đang mắc nợ Trung Quốc quá nhiều.
(CLO) Một nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc đã cảnh báo rằng tác động của Covid-19 và rủi ro chính trị gia tăng ở các quốc gia tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường là một trong những thách thức chính mà dự án hàng tỷ USD này phải đối mặt trong 5 năm tới.
(CLO) Montenegro - quốc gia vùng Balkan đã phải nhiều lần đề xuất Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ trả khoản nợ gần 1 tỷ USD với Trung Quốc khi hợp tác xây dựng một dự án “đường cao tốc đắt đỏ bậc nhất thế giới”.
(CLO) Một bản báo cáo nghiên cứu của Mỹ vừa công bố đã hé lộ những bí mật đằng sau các điều khoản trong hợp đồng cho vay của Trung Quốc với các nước đang phát triển.
(CLO) Đại sứ Sri Lanka tại Trung Quốc đã lên tiếng bác tin đồn rằng quốc gia Nam Á đang có kế hoạch gia hạn hợp đồng cho thuê cảng Hambantota đã từng ký kết với Bắc Kinh thêm 99 năm nữa.