(CLO) Bắt đầu từ ngày 14/3, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn sẽ bổ sung thêm các biển báo, mở rộng điểm dừng xe khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giảm nguy cơ tai nạn.
Cụ thể, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa họp bàn với các nhà thầu, đơn vị chức năng thống nhất phương án kỹ thuật và triển khai thi công các hạng mục điều chỉnh, bổ sung hệ thống an toàn giao thông mở rộng nhiều vị trí điểm dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Việc điều chỉnh được thí điểm triển khai trên 37km đầu tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận Quảng Trị từ ngày 14/3.
Các nhà thầu sẽ bổ sung đinh phản quang trên tim đường, tiêu phản quang ở hai bên hộ lan tôn sóng, bổ sung một số cụm biển báo tại các vị trí thắt hẹp ngoài khu vực mở rộng đủ 4 làn xe.
Đồng thời tăng cường thêm các biển báo, hướng dẫn giao thông khu vực vượt xe, chuẩn bị đến và kết thúc điểm vượt xe, các nút giao trên tuyến.
Đối với vị trí hoàn thiện nền đường quy mô 4 làn xe, các đơn vị chức năng tiến hành mở rộng dải dừng xe khẩn cấp bằng lớp kết cấu cấp phối đá dăm, láng nhựa với chiều dài mỗi điểm mở rộng tối thiểu 250m, chiều rộng 5 - 6m. Khoảng cách giữa hai điểm mở rộng dải dừng xe khẩn cấp khoảng 3 - 5km, theo quy định hiện hành.
Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục Đường bộ Việt Nam, Khu quản lý đường bộ II, Cục Cảnh sát giao thông, Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế… đã thống nhất bổ sung nhiều biển báo trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Đoạn 2 làn xe cho phép vượt xe, bố trí thêm một số loại biển báo như “Chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu” và cách 300m đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn “Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe” cùng với biển phụ 300m.
Với các đoạn đường có 2 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn “Đoạn đường cấm vượt xe”; dọc khoảng 500m bố trí biển khuyến cáo “Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu”.
Đối với các đoạn 4 làn xe cho phép vượt xe, khi chuẩn bị hết đường vượt bổ sung biển báo "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" và biển phụ là 300m.
Bên cạnh đó, bố trí 3 biển báo gồm “Kết thúc đường đôi”, “Đường bị thu hẹp” kèm theo biển phụ “Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu” đến vị trí bắt đầu thu hẹp và biển “Đi chậm” và cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200m và 100m.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông có chiều dài 98,3 km đi qua hai tỉnh Quảng Trị (37,7km), Thừa Thiên Huế (61km).
Dù mới đưa vào khai thác nhưng nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường này.
(CLO) Để đảm bảo tiến độ, hiện các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng đèo An Khê (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đều thi công “3 ca, 4 kíp” làm cả ngày lẫn đêm. Những phân đoạn khoét núi, nắn chỉnh hàng chục khúc cua nhỏ hẹp… tiêu tốn khá nhiều máy móc, thiết bị và nhân lực.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lộ trình xây dựng trung tâm quản lý điều hành giao thông tại các tuyến đường bộ cao tốc giai đoạn đến năm 2025.
(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.