(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.
Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời làm đường gom dân sinh dọc tuyến đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp với tổng chiều dài các đoạn khoảng 7,3km.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án được phê duyệt trước đó là 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. Nhưng do bổ sung thêm các hạng mục của dự án, Bộ GTVT kiến nghị tăng tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên 5.826,23 tỷ đồng.
Tương đương tăng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư theo báo cáo nghiên cứu tiền khả khi đã được phê duyệt tại Quyết định số 839/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương.
Nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư, theo Bộ GTVT do chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tăng tổng số khoảng 783,39 tỷ đồng; bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài tăng khoảng 212,69 tỷ đồng; bổ sung đường gom thuộc tỉnh Đồng Tháp tăng khoảng 44,13 tỷ đồng.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác toàn bộ phần tuyến chính trước ngày 31/12/2023 nhưng vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ trợ khác trước ngày 30/6/2024.
Bộ GTVT kiến nghị điều chỉnh thành hoàn thành toàn bộ tuyến chính trong năm 2023, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong quý II/2024.
Với các hạng mục bổ sung gồm nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.
(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).
(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; dừng đón, trả khách đúng quy định.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý các hạng mục, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông bao gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường, các công trình phụ trợ gắn liền với đường (gồm cả cầu đường bộ dưới 25m).