(CLO) Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đôn đốc tiến độ thực hiện các gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Cụ thể, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 gồm 3 gói thầu xây lắp đã được Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thông báo thực hiện hợp đồng từ ngày 9/4/2021 (gói thầu XL01) và ngày 1/2/2021 (các gói thầu XL02 và XL03).
Tại thời điểm thông báo thực hiện hợp đồng, toàn bộ các gói thầu đã được bàn giao mặt bằng đạt trên 80%, đảm bảo mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công.
Theo tiến độ thực hiện, các gói thầu XL02, XL03 phải hoàn thành vào tháng 2/2023; Gói thầu XL01 phải hoàn thành vào tháng 4/2023, đường găng để hoàn thành tiến độ các gói thầu là công tác xử lý nền đất yếu (cắm bấc thấm, đắp cát gia tải).
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km đi qua địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53km) và Đồng Tháp (10,44km). Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỷ đồng. Dự án được khởi công năm 2021 và hoàn thành năm 2023.
Tuy nhiên việc triển khai thực hiện của các đơn vị là rất chậm trễ. Các nhà thầu đã nhiều lần lập lại tiến độ và ký cam kết với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nhưng đều không thực hiện đúng cam kết.
Khối lượng hạng mục đắp gia tải là đường găng về tiến độ dự án (hạng mục quyết định tiến độ dự án) chưa thi công còn khá lớn.
Với nhà thầu Tổng công ty 319 còn khoảng 14.500m3 đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính và 11.550m3 đắp gia tải đường dẫn cầu vượt An Phú Thuận.
Tổng công ty 36 còn khoảng 13.000m3 đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính, 6.000m3 đắp gia tải nút giao Chà Và, chậm tiến độ thi công cống hộp dọc cầu Rạch Múc (gói thầu XL03).
Công ty TNHH Nhạc Sơn còn khoảng 19.000m3 đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính, 12.229md bấc thấm và 34.800m3 đắp gia tải nút giao QL80 (Gói thầu XL01).
Cục Quản lý đầu tư xây dựng đánh giá khối lượng xử lý nền đất yếu còn lại của các nhà thầu Công ty TNHH Nhạc Sơn, Tổng công ty 319, Tổng công ty 36 là rất lớn. Công tác thi công cầu của hầu hết các đơn vị còn chậm, không đáp ứng được tiến độ.
Vì vậy Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan để có giải pháp xử lý.
Rà soát, kiện toàn lại bộ máy điều hành tại công trường đảm bảo đủ thẩm quyền và đáp ứng về năng lực tổ chức thực hiện, đặc biệt là năng lực điều hành của giám đốc điều hành dự án.
Đối với các nhà thầu chậm trễ không có khả năng khắc phục để hoàn thành theo tiến độ, có giải pháp quyết liệt để xử lý theo đúng các quy định của hợp đồng.
(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.
(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.
(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).