Tiến độ dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hiện nay thế nào?

Thứ sáu, 27/08/2021 12:26 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ GTVT vừa đề nghị UBND 6 tỉnh, thành hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ triển khai thi công trong bối cảnh các địa phương phải tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

caotocmtct_mvln

Theo Bộ GTVT, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các địa phương đang triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Do đó, công tác vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu, máy móc phục vụ cho dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ gặp khó khăn khi đi qua các chốt kiểm soát.

Để hỗ trợ việc triển khai thi công dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND TP. HCM, tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang cho phép và ưu tiên xe vận chuyển vật liệu thi công từ các tỉnh, thành này đi và đến dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng của địa phương để cung cấp danh sách các nhân sự, phương tiện, lộ trình và cung đường vận chuyển cụ thể khi đi qua địa bàn các tỉnh; đồng thời chỉ đạo các lực lượng tham gia cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của từng địa phương.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long, UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét ưu tiên tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị đang tham gia tại dự án nhằm hạn thế tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo tiến độ thi công dự án.

Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 22,97km đi qua hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long. Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, tổng mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công tháng 1/2021, Bộ GTVT đang quyết tâm hoàn thành vào năm 2023.

Dự án đang triển khai thi công 3/3 gói thầu xây lắp, sản lượng đạt khoảng 11,8% giá trị hợp đồng, chậm 3% so với kế hoạch do khó khăn về vật liệu cát đắp nền đường và ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hoàng Tuấn

Bình Luận

Tin khác

18 tuyến đường chính nào của TP HCM vẫn ngập do mưa và triều cường?

18 tuyến đường chính nào của TP HCM vẫn ngập do mưa và triều cường?

(CLO) Sở Xây dựng TP HCM cho biết, thành phố còn 13 tuyến đường trục chính ngập do mưa và 5 đường trục chính ngập do triều cường.

Giao thông
Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn tỉnh

Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn tỉnh

(CLO) Thông tin tới báo Nhà báo và Công luận, đại diện Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh.

Giao thông
TP HCM chủ trì việc lựa chọn đơn vị tư vấn tổng thể cho Dự án Vành đai 4

TP HCM chủ trì việc lựa chọn đơn vị tư vấn tổng thể cho Dự án Vành đai 4

(CLO) Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương để thống nhất một số nội dung liên quan đến dự án Vành đai 4 TP HCM.

Giao thông
Bài toán giá vé máy bay: Cần cân nhắc trong tổng thể phát triển kinh tế

Bài toán giá vé máy bay: Cần cân nhắc trong tổng thể phát triển kinh tế

(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.

Giao thông
Thiếu cát san lấp các dự án hạ tầng trọng điểm: Hậu quả đã được dự báo trước

Thiếu cát san lấp các dự án hạ tầng trọng điểm: Hậu quả đã được dự báo trước

(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.

Giao thông