Các ngân hàng khuyến khích việc giao dịch trực tuyến trong thời gian chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 05/04/2020 11:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Nhằm tạo sự an toàn tối đa và tiện lợi cho khách hàng, nhiều ngân hàng thương mai đã khuyến khích giao dịch trực tuyến. Đây cũng là phương án tối ưu trong việc triển khai liên quan đến Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Ngân hàng Vệt Nam thịnh vượng VPBank nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo thông suốt các giao dịch trong thời gian 2 tuần cách ly xã hội. Các chi nhánh, phòng giao dịch của VPbank  vẫn hoạt động bình thường để phục vụ khách hàng. Khối văn phòng thì chia ca trực và ưu tiên làm vịệc Online. 

Ứng dụng mở tài khoản thanh toán của VPBank. Ảnh: Dương Lâm

Ứng dụng mở tài khoản thanh toán của VPBank. Ảnh: Dương Lâm

TPBank trển khai nhiều ứng dụng như LiveBank: giúp quý khách giao dịch an toàn, không tiếp xúc với bất kì ai và không phải xếp hàng chờ đợi. Siêu app eBank X: mọi giao dịch chuyển khoản nội/ngoại mạng đều được miễn phí, giúp quý khách giao dịch online nhanh chóng và tiện lợi, thanh toán tất cả các hoá đơn, mua sắm, chuyển khoản...Thẻ TPBank: giúp quý khách mua sắm, đặt hàng online với nhiều ưu đãi…

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank đảm bảo cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng với chất lượng cao nhất cho khách hàng tại tất cả các Chi nhánh, Phòng Giao dịch trên toàn quốc trong thời gian giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).

Các nhân viên và khách hàng giao dịch đều phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế. Ảnh: Dương Lâm

Các nhân viên và khách hàng giao dịch đều phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế. Ảnh: Dương Lâm

Vietcombank  cũng đề nghị khi khách hàng đến giao dịch tại các chi nhánh, phòng giao dịch phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế về chống dịch Covid-19 như: Đo thân nhiệt trước khi vào giao dịch, đeo khẩu trang toàn thời gian, sử dụng dung dịch diệt khuẩn trước và sau khi giao dịch... để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cán bộ ngân hàng. 

Trong cao điểm mùa dịch, Vietcombank khuyến khích khách hàng cân nhắc các kênh giao dịch phục vụ 24/7 của đơn vị này: như giao dịch trực tuyến trên ứng dụng Mobile hoặc Internet Banking với nhiều ưu đãi miễn, giảm phí. 

Ông Nghiêm Xuân Thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết, việc triển khai các hoạt động phục vụ khách hàng trong thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg được chúng tôi chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kịch bản cụ thể, đảm bảo hoạt động của ngân hàng an toàn thông suốt, phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng. Đặc biệt, các nền tảng ứng dụng ngân hàng trực tuến của Vietcombank đều được tối ưu nhất nên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khác hàng. 

Là đơn vị tiên phong trong việc miễn phí các hình thức chuyển khoản, thanh toán Techcombank cũng đảm bảo mọi giao dịch trực tuyến diễn ra bình thường.

Các dịch vụ thanh toán Online của Techcombank. Ảnh: Dương Lâm

Các dịch vụ thanh toán Online của Techcombank. Ảnh: Dương Lâm

Anh Nguyễn Hữu Tuấn, chủ một doanh nghiệp xây dựng ở Sơn Tây - Hà Nội chia sẻ: " Thời gian dịch này tôi cho nhân viên công ty nghỉ, kế toán cũng chưa quyết toán được lương nên tôi đã tạm ứng cho nhân viên mỗi người 2.000.000 và chuyển khoản từ tài khoản cá nhân của mình. Tôi thấy ứng dụng ngân hàng  trực tuyến rất dễ dàng và tiện lợi. Hơn nữa cũng đảm bảo được đúng theo quy định của các cơ quan chức năng là cách ly xã hội một cách an toàn."

Theo Ngân hàng Nhà nước, hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế vẫn phải được duy trì, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế. Đối với các ngân hàng thương mại, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, ATM… vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong khoảng thời gian cách ly toàn xã hội. Do vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng.

Dương Lâm

Tin khác

Giảm mạnh ngày lễ, giá vàng SJC vẫn “nóng bỏng tay” so với vàng thế giới

Giảm mạnh ngày lễ, giá vàng SJC vẫn “nóng bỏng tay” so với vàng thế giới

(CLO) Dù giảm mạnh trong ngày nghỉ lễ nhưng giá vàng SJC vẫn cao vượt trội so với giá vàng thế giới.

Tài chính - Bảo hiểm
Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm