Các nguồn tin tức COVID-19 được đánh giá cao nhất tại Anh

Thứ năm, 29/07/2021 15:57 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tivi (TV) là nền tảng được xếp hạng hàng đầu về tin tức Covid-19 trong một cuộc khảo sát mới của Ofcom, trong khi BBC, Sky News, Guardian và Times là một trong những thương hiệu tin tức được đánh giá cao nhất.

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Bài liên quan

Cuộc khảo sát về mức độ tiêu thụ tin tức hàng năm của Ofcom cho thấy truyền hình là nguồn được đánh giá cao nhất cho thông tin về Covid-19, với 73% người xem tin tức trên TV đánh giá từ 7 đến 10 điểm  trên thang điểm 10 cho chất lượng cung cấp tin tức và 72% nói rằng những thông tin này giúp họ hiểu được các lệnh giãn cách.

Nhìn chung, TV là nền tảng được sử dụng nhiều nhất, với 79% người lớn ở Vương quốc Anh (từ 16 tuổi trở lên) sử dụng TV để xem tin tức. Tiếp theo là internet (73%), radio (46%) và báo in (32%), mặc dù khi báo in truyền thống được kết hợp với các trang web và ứng dụng báo chí, con số này đạt 49%.

49% cũng là tỷ lệ người trưởng thành sử dụng mạng xã hội để tìm tin tức.

Mặc dù là phương tiện ít được sử dụng nhất, báo in nhận được đánh giá cao thứ hai về thông tin Covid-19, với điểm số 69% cho việc cung cấp tin tức về đại dịch.

66% người dùng đánh giá cao các trang báo điện tử, trong khi các nền tảng truyền thông xã hội chỉ được đánh giá cao bởi 41% người dùng.

Trong số các nhà cung cấp tin tức truyền hình của Vương quốc Anh, BBC đứng đầu với 78% người dùng hài lòng với tin tức về Covid-19, nhưng ngang bằng với Sky News với 76% về việc giúp mọi người hiểu các lệnh giãn cách.

Channel 5 đứng cuối trong số các nhà cung cấp nội địa ở Anh với 61% người dùng đánh giá cao kênh này trên cả hai phương diện trong cuộc khảo sát.

Trong số các thương hiệu báo in của Vương quốc Anh được đưa vào cuộc khảo sát, Guardian / Observer đứng đầu với 79% cho tin tức Covid-19 và 82% cho việc giúp độc giả hiểu được những hạn chế. Theo sau là Times với lần lượt là 75% và 76%.

BBC một lần nữa thống trị tin tức trực tuyến, với số điểm là 82% và 79%. Guardian, Sky News, ITV và Google News lần lượt theo sau.

Facebook bị coi là nguồn tin tệ nhất, với 36% người dùng đánh giá cao trong cả hai lĩnh vực. Đây là nguồn được sử dụng nhiều thứ ba sau BBC One và ITV / UTV / STV, với 36% người lớn sử dụng để đọc tin tực, giảm so với mức 40% vào năm 2020.

BBC cũng đứng đầu bảng xếp hạng đài phát thanh, theo sau là LBC, được hơn 66% số thính giả đánh giá cao. Talkradio và Talksport đứng ở cuối bảng xếp hạng, xếp dưới Capital và Heart.

Nhìn chung, không chỉ đối với tin tức Covid-19, TV chiếm bảy trong số 20 nguồn tin tức được sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra còn có bốn trang báo điện tử, ba nhãn hiệu báo in, ba đài phát thanh và ba trang web/ ứng dụng thường xuyên được độc giả lựa chọn.

BBC One là nguồn tin tức được sử dụng nhiều nhất đối với mọi độ tuổi, giới tính, ngoài trừ tuổi từ 16 tới 24. Độ tuổi này lựa chọn Instagram, Facebook và Twitter như nguồn tin chính của mình.

Ngược lại, 82% người trên 65 tuổi sử dụng BBC One để nhận tin tức của họ và chỉ 16% sử dụng Facebook, nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất.

Hoàng Nam

Bình Luận

Tin khác

Người phóng viên chiến trường Ngọc Đản và những ký ức khó quên

Người phóng viên chiến trường Ngọc Đản và những ký ức khó quên

(NB&CL) “Đối với chúng tôi, những năm tháng làm phóng viên chiến trường là thời gian ghi lại những ký ức hào hùng của dân tộc và cũng là thời gian tích lũy kinh nghiệm, hiểu biết về nghề làm báo, viết báo. Thật tự hào mỗi khi vào lại Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh, tôi lại đắm chìm trong nỗi nhớ ngày 30/4/1975”- Nhà báo Đậu Ngọc Đản - người phóng viên miền Bắc đầu tiên có mặt tại Dinh Độc Lập 30/4/1975, sau 50 năm, vẫn xúc động khi trò chuyện về những năm tháng lịch sử.

Nghề báo
Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo