Cần thắt chặt sợi dây liên kết trong thời đại 4.0

Thứ hai, 14/01/2019 10:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) “Việc tăng cường liên kết thương mại trong thời cách mạng 4.0 sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững khi bước vào“cuộc chiến dài hơi” là làm kinh doanh. Quan trọng hơn, sự liên kết này còn nhằm mục đích đáp ứng được ngày một nhiều hơn những nhu cầu của người tiêu dùng” - Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hoàng Linh Group quả quyết như vậy khi nói về tác dụng của liên kết thương mại trong cuộc cách mạng 4.0.

Không ngừng mở rộng kinh doanh

Khi mới thành lập năm 2007, Công ty Cổ phần Sản xuất – Đầu tư – Thương mại Hoàng Linh (Hoàng Linh Group) chỉ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp cửa nhựa lõi thép và thi công mặt dựng công trình. Trải qua nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Hoàng Linh Group đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đồng thời xây dựng thương hiệu VietstarWindow được nhiều khách hàng, đối tác, nhà thầu xây dựng tín nhiệm.

Đến năm 2015, Hoàng Linh Group mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang lĩnh vực xuất nhập khẩu, trang trí nội thất và vật liệu xây dựng. Đáng chú ý, hiện nay, ngoài mặt hàng truyền thống là cửa nhôm, cửa nhựa lõi thép, mặt dựng công trình, Hoàng Linh Group có thêm các dòng nội thất văn phòng và nội thất gia đình cao cấp nhập khẩu chính hãng từ châu Âu, thiết bị vệ sinh cao cấp của Italia và Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm này, Hoàng Linh Group đã tham gia thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ khác nhau. Đồng thời, đơn vị này cũng đã trở thành đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn, công ty lớn như Khang Điền Group, Kiến Á Group, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SSC), Công ty CP Thiết Kế và Xây Dựng Đạt Hoàng… và là bạn hàng tin cậy của nhiều các công ty khác.

Mặc dù đã tạo dựng được một thương hiệu vững chắc trên thương trường, cũng như gây dựng được cơ nghiệp mà nhiều người mơ ước, nhưng “người cầm lái” con tàu mang tên Hoàng Linh Group không hề ngơi nghỉ mà tiếp tục “nung nấu” ý định mở rộng kinh doanh. Bởi lẽ, vị doanh nhân tài ba này luôn mong muốn tạo ra ngày một nhiều hơn những sản phẩm hữu ích cho xã hội.

Báo Công luận
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hoàng Linh Group.

Đẩy mạnh liên kết thương mại

Đầu năm 2018, bên cạnh việc tiếp tục phát triển Hoàng Linh Group, ông Nguyễn Ngọc Luận còn kiêm thêm vai trò là Nhà quản lý của thương hiệu trà sữa Hàn Quốc Meet and More tại Việt Nam. Song song với việc tăng cường liên kết thương mại và tiếp tục nhượng quyền để phát triển thương hiệu này, ông Luận cũng dày công nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm mới. Ông Luận cho biết hiện nay ông đã sáng chế ra sản phẩm cà phê Meet and More (gồm 4 loại) rất thơm ngon, đảm bảo chất lượng và sẽ đẩy mạnh phân phối, xuất khẩu sản phẩm này trong năm 2019.

Dự kiến, trong giai đoạn 2019 – 2020, Meet and More Việt Nam sẽ thiết lập được khoảng 100 cửa hàng chuyên bày bán các sản phẩm mang thương hiệu này. Chưa hết, nhằm mang đến sự tiện lợi và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu của khách hàng, ông Luận còn tích cực ứng dụng công nghệ vào việc phân phối các sản phẩm.

Cụ thể, theo ông Luận, hiện nay ông đã thiết kế được ứng dụng có tên gọi Fast Call và sẽ tung ra thị trường trong năm tới. Việc “khai sinh” ứng dụng này hứa hẹn sẽ giúp mọi người tiêu dùng đều có thể đi siêu thị trên… smart-phone. Bởi lẽ, thông qua ứng dụng, người dùng ngồi tại nhà vẫn có thể chọn mua được các mặt hàng cần thiết như: thực phẩm, thức uống, vật dụng gia đình,… ngay trên điện thoại của mình. Theo đó, khi nhận được yêu cầu của khách hàng qua ứng dụng, các đại lý có liên kết với ông sẽ mang sản phẩm đến tận nơi để giao hàng theo yêu cầu. Hiển nhiên, để làm được điều đó, “cha đẻ” của ứng dụng Fast Call cũng phải liên kết với rất nhiều đại lý bán hàng trước khi vận hành mô hình này.

Lý giải việc đẩy mạnh liên kết thương mại, ông Luận cho biết: “Theo “dòng chảy” của thời đại, song song với việc ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh thì các doanh nghiệp cần thắt chặt sợi dây liên kết thương mại trong thời 4.0. Bởi lẽ, hiện nay, nền kinh tế nước ta đang “ráo riết” chạy theo mô hình kinh tế tư nhân. Trong khi đó, một doanh nghiệp không thể nào cùng lúc đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng. Cho nên, việc tăng cường liên kết thương mại giữa những nhà kinh doanh nhằm đem đến ngày một nhiều hơn những tiện ích cho người tiêu dùng là điều thiết yếu giúp cho các đơn vị cùng đồng hành và phát triển bền vững hơn”.

 Nhằm đẩy mạnh việc liên kết thương mại, doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận cũng đã thành lập Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu. Theo đó, công ty của ông luôn sẵn sàng tham vấn miễn phí cho những đơn vị mới khởi nghiệp và liên kết, mở rộng hợp tác với họ. “Tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho nhiều người mới khởi nghiệp để giúp họ tiến bước trên con đường làm kinh tế. Bởi mong muốn của tôi không chỉ là tạo ra nhiều giá trị cho xã hội mà còn là sự khắc khoải, mong chờ nước ta ngày càng sẽ có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp cùng liên kết để phát triển bền vững và cùng nhau vươn tầm quốc tế”, ông Luận nói.

Nguyễn Vĩnh

baogiay

Tin khác

Thanh Hoá: Dịp lễ 30/4 - 1/5, giá hải sản tăng chóng mặt

Thanh Hoá: Dịp lễ 30/4 - 1/5, giá hải sản tăng chóng mặt

(CLO) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhu cầu tiêu thụ lớn khiến giá hải sản tại một số nơi ở Thanh Hoá tăng đến 20-30%, có loại tăng gấp đôi.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hà Nội: Nhà hàng, quán nhậu “vỡ trận” dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Nhà hàng, quán nhậu “vỡ trận” dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(CLO) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, ghi nhận tại các nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội luôn trong trạng thái đông nghịt khách vào giờ cao điểm, nhiều nơi kín chỗ với công suất 100%. Giá cả vẫn được cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống giữ ổn định dù chịu áp lực lớn từ giá đầu vào tăng mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đề xuất gây tranh cãi mua điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng, Bộ Công Thương nói 'cần thiết'

Đề xuất gây tranh cãi mua điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng, Bộ Công Thương nói "cần thiết"

(CLO) Bộ Công Thương cho rằng, việc đưa ra quy định mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng là cần thiết và phù hợp.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15%, Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD

Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15%, Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD

(CLO) Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15% giúp tỷ phú Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD chỉ sau 1 đêm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thị trường dịp lễ 30/4 - 1/5: Giá thực phẩm ổn định, sức mua giảm

Thị trường dịp lễ 30/4 - 1/5: Giá thực phẩm ổn định, sức mua giảm

(CLO) Trong dịp lễ 30/4 - 1/5, do sức mua thấp, lượng hàng hoá đổ về các chợ truyền thống giảm nhẹ, giá hầu hết các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây đều ổn định.

Thị trường - Doanh nghiệp