Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thu phí không dừng từ 11/8

Thứ hai, 10/08/2020 21:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Từ ngày mai (11/8), Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN (VIDIFI) chính thức triển khai thu phí không dừng tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thu phí không dừng từ 11/8. Ảnh: TL.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thu phí không dừng từ 11/8. Ảnh: TL.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống ATGT với hệ thống giao thông thông minh (ITS) để quản lý, điều hành. Khi áp dụng thu phí không dừng sẽ đồng bộ với hệ thống ITS.

"Việc thu phí không dừng không chỉ phục vụ cho công tác quản lý mà còn giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng, thuận tiện. Việc không phải dùng tiền mặt, cũng như ít chạm vào thẻ thanh toán còn giúp phòng tránh dịch Covid-19”, ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, cách đây hai tháng, tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình đã áp dụng thu phí không dừng. Số lượng phương tiện sử dụng dịch vụ tăng từng ngày với khoảng 16.000 xe/ngày.

Cùng với Pháp Vân - Cầu giẽ - Ninh Bình, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng áp dụng thu phí không dừng sẽ giúp người sử dụng dịch vụ thu phí không dừng ngày càng tăng cao.

Từ ngày mai, khi bắt đầu triển khai thu phí không dừng, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN (VIDIFI) cần tập trung nhân lực để phân luồng giao thông, phối hợp lực lượng chức năng.

Tăng cường CSGT xử lý các sự cố có thể xảy ra trong ngày đầu đi vào khai thác, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ thuận lợi nhất.

Được biết, tuyến đã có 32/62 làn được lắp thu phí không dừng. Theo tính toán, việc lắp 32 làn là đủ cho các phương tiện lưu thông.

Trước mắt, chỉ khai thác thuần 1 làn thu phí không dừng, các làn còn lại sẽ cho phép chạy hỗn hợp, sau đó sẽ tăng làn thuần thu phí không dừng, cấm tuyệt đối xe không dán thẻ đi vào làn này.

"Bên cạnh đó, Tổng cục sẽ khuyến cáo chủ phương tiện dán thẻ và có tiền trong tài khoản chạy vào làn thu phí không dừng, tránh ảnh hưởng đến phương tiện khác", ông Thắng cho biết thêm.

Ông Trần Anh Tú, Tổng giám đốc VIDIFI cho biết, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 62 làn thu phí, đã lắp đặt 32 làn, theo tính toán sẽ đáp ứng đủ cho phương tiện sử dụng thu phí không dừng, kể cả ngày cao điểm.

Tùy thuộc lưu lượng xe trên tuyến sẽ mở số làn thuần thu phí không dừng cho phù hợp.

Hoàng Minh

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông