(CLO) Việt Nam cần 2 năm để quay lại với con số 18 triệu khách du lịch quốc tế của năm 2019 và muốn kích cầu du lịch thì phải đẩy mạnh truyền thông đến tận giường của khách… là ý kiến của CEO Vietravel.
Nhanh chóng phân chia khu vực để đón khách du lịch
Trong cuộc thảo luận mới đây, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vietravel nhận định, để quay lại với con số 18 triệu khách du lịch quốc tế của năm 2019, Việt Nam cần 2 năm nữa. Với tình hình hiện tại, nếu mở cửa vào tháng 10, 11 thì chỉ có khoảng 6 triệu khách, nếu không chỉ có 3,9 triệu khách từ đầu năm đến nay.
Như vậy, khách inbound (Khách du lịch quốc tế, người Việt tại Hải ngoại đến thăm quan du lịch Việt Nam) sẽ quay lại con số 18 triệu vào năm 2021. Vietravel đánh giá đến 2022 thì Việt Nam mới đạt được mức 2021. Vì năm 2002, dịch Sars phải 2 năm sau mới phục hồi thị trường inbound, lâu hơn so với 6 tháng của thị trường nội địa.
Các thị trường chủ lực của Việt Nam vẫn còn rất dè dặt vì bị ảnh hưởng nặng, tuy nhiên không có nghĩa là ta sẽ ngồi chờ. CEO Vietravel cho rằng cần nhanh chóng phân chia khu vực an toàn ở Trung Quốc, có khả năng mở cửa trước.
Hoặc tại Hàn Quốc, Nhật Bản… dự báo đến tháng 10,11 Nhật Bản ổn thì có thể tận dụng được kỳ du lịch mùa đông của họ. Đài Loan và Hong Kong cũng có thể tính toán mở cửa ngay. Thái Lan có xu hướng rất tốt, đến tháng 9 này độ an toàn có thể đủ để mở cửa du lịch.
Truyền thông đến tận giường khách hàng
Theo CEO Vietravel, điểm sáng duy nhất của Covid-19 với ngành du lịch là cơ hội để nhìn lại mình vì doanh nghiệp đã đầu tư quá nhiều vào thị trường inbound và outbound (Người Việt Nam, người nước ngoài tại Việt Nam đi thăm quan đi thăm quan các nước khác).
Qua đại dịch lần này, ngành di lịch mới nhìn thấy thị trường nội địa chững lại - thị trường lớn nhất với 100 triệu dân và ta thấy ta đầu tư chưa đủ, chưa đúng mức với sự phát triển, các sản phẩm "na ná" như nhau nhưng chất lượng chưa cao.
Duy có lần này, với Covid-19, tất cả các chương trình đang tạo ra giá tốt, chất lượng tốt cho thị trường nội địa từ thị trường quốc tế chuyển sang.
CEO Vietravel cho rằng, dù sau dịch có khách quốc tế hay không thì doanh nghiệp du lịch cũng cần đầu tư cẩn thận vào thị trường nội địa. Chúng ta có thể đẩy mạnh truyền thông xúc tiến du lịch đến tận nhà, tận giường khách.
Qua dịch này cho thấy việc quản lý lỏng lẻo càng được thể hiện rõ, khi có khủng hoảng, tính liên kết của các doanh nghiệp còn kém. Do đó, CEO Vietravel nói khuyên doanh nghiệp nên tái cấu trúc ngành du lịch, đồng thời đánh giá mức độ đóng góp của du lịch cho xã hội đã ổn hay chưa.
(CLO) Một tòa án Nga đã ra lệnh tịch thu 439,5 triệu USD của Ngân hàng JPMorgan Chase (Mỹ), một tuần sau khi công ty cho vay VTB do Điện Kremlin điều hành tiến hành hành động pháp lý chống lại ngân hàng lớn nhất của Mỹ để thu lại số tiền bị mắc kẹt dưới chế độ trừng phạt của Washington.
(CLO) Thời gian gần đây, xác ve sầu bất ngờ được thương lái thu mua với giá hàng triệu đồng/kg. Mức thu nhập này khiến nhiều người bỏ việc để đi “săn” xác ve sầu nhưng cuối cùng lại nhận về cái kết ngỡ ngàng.
Đạt mốc doanh thu 7.7 tỷ USD, Amway tiếp tục dẫn đầu danh sách 100 công ty bán hàng trực tiếp toàn cầu năm 2024 dựa trên doanh thu năm 2023, kéo dài chuỗi thành tích 12 năm liên tiếp thống trị bảng xếp hạng này
(CLO) Trong thời đại 4.0, những chuyển đi của người trẻ không chỉ dừng ở điểm bắt đầu và điểm, đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.