Chi tiêu quảng cáo toàn cầu tăng mạnh nhất thập kỷ, đạt 665 tỷ USD trong năm 2021

Thứ sáu, 16/07/2021 20:48 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo báo cáo của WARC, cơ quan tình báo quốc tế, chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 12,6% trong năm nay, đạt 665 tỷ đô la Mỹ, tăng gấp đôi so với mức 6,7% dự kiến ​​ban đầu.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Bài liên quan

Báo cáo Xu hướng Quảng cáo Toàn cầu mới nhất của WARC phân tích chi tiêu quảng cáo trên 100 thị trường. Tổ chức này đã nâng dự báo của mình cho thị trường quảng cáo trong năm nay và năm sau, khi thị trường toàn cầu phục hồi mạnh mẽ từ sự suy thoái do đại dịch COVID-19 gây nên vào năm ngoái.

Tăng trưởng trong quý hai chủ yếu do các định dạng trực tuyến thúc đẩy. Nhìn chung, chi tiêu đã tăng 31,2% so với năm trước. Thương mại điện tử (+ 59,5%) và công cụ tìm kiếm (+ 50,6%) là những nền tảng đạt hiệu suất cao, mặc dù phương tiện truyền thông ngoại tuyến, đáng chú ý nhất là truyền hình vệ tinh (+ 11,5%) cũng hoạt động tốt.

Sự gia tăng trong quý thứ hai trong thương mại quảng cáo toàn cầu tiếp nối từ mức tăng trưởng 12,5% trong quý đầu tiên; đầu tư vào quảng cáo toàn cầu trong sáu tháng đầu năm cao hơn 17,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong khi tổng chi tiêu giảm 5,4%, xấp xỉ một nửa tỷ lệ ước tính ban đầu cho năm 2020, chi tiêu cho các phương tiện truyền thông ngoại tuyến như báo in, đài phát thanh, TV và rạp chiếu phim đã giảm tới 20%, tương đương 63 tỷ đô la Mỹ, đồng nghĩa với sự suy thoái tồi tệ nhất đối với lĩnh vực này trong 40 năm.

Tuy nhiên, chi tiêu trực tuyến đã tăng 9,4% (29,2 tỷ USD) vào năm ngoái, thúc đẩy bởi sự gia tăng của các kênh thương mại điện tử (+ 27,4%), mạng xã hội (+ 18,3%) và video trực tuyến (+ 15,9%).

James McDonald, Biên tập viên quản lý, Dữ liệu WARC cho biết:  "Nghiên cứu hàng quý mới, được đối chiếu từ 100 thị trường trên toàn thế giới, lần đầu tiên cho thấy mức độ thay đổi của kỹ thuật số để đối phó với đợt bùng phát đại dịch COVID-19 vào năm ngoái. Tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến thường chênh khoảng 20% so với phương tiện ngoại tuyến, nhưng trong quý cuối cùng của năm 2020, con số này đã tăng vọt lên 41%, tương đương 41 tỷ đô la".

Phương tiện truyền thông trực tuyến đã có mức tăng trưởng 10% trong các hạng mục ô tô và tài chính, tăng gấp đôi so với mức trung bình trước đại dịch. Tất cả các lĩnh vực sản phẩm đang phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo của họ cho các định dạng trực tuyến hơn so với trước đại dịch.

Các định dạng trực tuyến cũng đang dẫn đầu mức tăng trưởng vào năm 2021, với WARC dự báo chi tiêu cho quảng cáo Thương mại điện tử sẽ tăng 35,2% trong năm nay, chủ yếu tập trung vào Amazon.

Chi tiêu cho các công cụ tìm kiếm dự kiến ​​sẽ tăng hơn 26,2% trong năm nay, trong khi chi tiêu cho video trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng 17,7% và truyền thông xã hội tăng 13,1%. Tất cả các nền tảng này dự kiến ​​cũng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng vào năm 2022.

Dự báo chi tiêu quảng cáo sẽ tăng 8,2% vào năm 2022, khi thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ trị giá hơn 700 tỷ đô la Mỹ.

"Đầu tư vào phương tiện truyền thông ngoại tuyến đã giảm 63 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2020, đánh dấu năm tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ của đa số chủ sở hữu phương tiện truyền thông. Tất cả các phương tiện truyền thông được dự báo sẽ tăng trưởng kỷ lục trong năm nay, hầu hết duy trì mức này vào năm 2022. Tuy nhiên, như đã thấy trước đây, các nền tảng trực tuyến được thiết lập để hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự phục hồi của thị trường quảng cáo", James cho hay.

Trung Kiên

Bình Luận

Tin khác

Việc Mỹ tịch thu tài sản của Nga sẽ đẩy nhanh quá trình phi đôla hóa

Việc Mỹ tịch thu tài sản của Nga sẽ đẩy nhanh quá trình phi đôla hóa

(CLO) Bloomberg đưa tin, dẫn lời một cựu quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), việc "vũ khí hóa" đồng đô la Mỹ thông qua việc tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga có thể thúc đẩy toàn cầu xa lánh đồng bạc xanh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ấn Độ nhập thêm dầu của Nga sau thời gian ngưng trệ

Ấn Độ nhập thêm dầu của Nga sau thời gian ngưng trệ

(CLO) Một con tàu do hãng vận tải khổng lồ Sovcomflot (SCF) của Nga bị Mỹ trừng phạt đã xả dầu nhiên liệu tại một cảng phía tây Ấn Độ vào thứ Sáu (26/4), Reuters đưa tin.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

(CLO) Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang hướng tới mức cao nhất trong 8 năm khi các công ty thống trị của nước này xây dựng thêm nhiều nhà máy ở nước ngoài, một sự thay đổi có thể làm dịu đi những chỉ trích về nỗ lực xuất khẩu của Bắc Kinh.

Thị trường - Doanh nghiệp