Công nghệ đang giúp nhà đầu tư sinh lợi từ việc cho thuê “căn nhà thứ hai”?

Thứ bảy, 07/12/2019 11:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) “Yếu tố công nghệ trong bất động sản đang tác động rất rõ nét lên thị trường cho thuê, đặc biệt ở loại hình bất động sản nghỉ dưỡng second home (căn nhà thứ hai). Nền tảng số vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa nâng lợi nhuận cho nhà đầu tư…”

Bà Hồng Nguyễn - chuyên gia đào tạo BĐS cho thuê chia sẻ tại Hội thảo “Đầu tư và quản lý Second home công nghệ 4.0” diễn ra tại Novaland Expo ngày 04/12.

Lợi nhuận cao hơn 30% so với cách làm truyền thống

Theo bà Hồng Nguyễn, tiềm năng cho thuê loại hình second home còn rất lớn tại thị trường Việt Nam. Lý do cho nhận định này phải kể đến: tốc độ phát triển du lịch tăng cao, lợi thế bờ biển dài, thiên nhiên đẹp đang được du khách nước ngoài yêu thích. Kéo theo đó, doanh thu về du lịch dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Các diễn giả phân tích về tiềm năng cho thuê BĐS nghỉ dưỡng trên nền tảng số.

Các diễn giả phân tích về tiềm năng cho thuê BĐS nghỉ dưỡng trên nền tảng số.

Sự đa dạng về hình thái du lịch cũng đang tạo nên sức hấp dẫn cho khách thuê. Du lịch trải nghiệm với thiên nhiên địa phương từ những mô hình như Homestay, căn hộ có sân vườn, biệt thự sân chơi… đang trở thành một xu hướng mà khách du lịch hướng tới. Cách thức khai thác cũng có sự thay đổi, việc cho thuê dài hạn thông qua môi giới đang dần dịch chuyển sang sử dụng các công ty khai thác cho thuê, các nền tảng số. Điều này đang giúp thị trường cho thuê sôi động hơn, lượng khách cũng dồi dào hơn.

“Yếu tố công nghệ lên ngôi; các hoạt động giữa người đi thuê và người có nhà cho thuê đang được giao dịch qua các nền tảng/ứng dụng. Công nghệ trở thành kênh kiếm tiền của nhiều chủ nhà trên thế giới, trong khi tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí mà lợi nhuận lại cao hơn 30% so với cách làm truyền thống”, bà Hồng Nguyễn nhấn mạnh.

Theo vị chuyên gia này, hiện nay các nhà đầu tư được hưởng lợi rất nhiều từ nền tảng công nghệ hỗ trợ trong hoạt động cho thuê. Các nền tảng như Airbnb, Luxstay, Westay, Agoada, Oyo…

Bà Hồng Nguyễn – chuyên gia đào tạo BĐS cho thuê chia sẻ tại hội thảo.

Bà Hồng Nguyễn – chuyên gia đào tạo BĐS cho thuê chia sẻ tại hội thảo.

Đứng góc độ của một NĐT cho thuê độc lập tên nền tảng công nghệ 4.0, bà Hồng Nguyễn cho rằng, tùy vào nhu cầu và mục đích của mỗi NĐT mà có cách khai thác cho thuê second home cho hiệu quả.

Thứ nhất, tự khai thác: Cách này giúp NĐT tiết kiệm được chi phí, đơn giản, dễ dàng nhưng NĐT phải học hỏi các khâu tự vận hành, setup.

Thứ hai, gửi các chuỗi cho thuê chuyên nghiệp: Cách này giúp NĐT giảm được khâu setup, tận dụng được nguồn khách hàng của các thương hiệu đó, dễ đông khách ngay từ ngày đầu hoạt động nhưng khoản chia sẻ lợi nhuận sẽ cao hơn.

Thứ ba, ủy thác cho CĐT/nhà phát triển dự án: Cách này theo bà Hồng Nguyễn khá hay, tiết kiệm được chi phí, thời gian, công sức cho NĐT.

Yếu tố nào quyết định đến việc khai thác BĐS cho thuê thành công trên nền tảng số?

Sản phẩm “căn nhà thứ hai” khi cho thuê đúng cách sẽ mang lại lợi nhuận khá tốt cho NĐT, chưa kể đó còn là sản phẩm gắn liền với hoạt động nghỉ dưỡng.

Để kiếm được tiền thành công trên nền tảng công nghệ, bà Hồng Nguyễn cho rằng, NĐT cần lưu ý các yếu tố sau:

Xác định vị trí ăn tiền: NĐT cần lưu ý đến vị trí địa lý dự án, có thuận lợi, được thiên nhiên ưu đãi không, có kết nối tốt về mặt hàng không hay không; tiếp theo là tiện ích dịch vụ đi kèm của dự án như thế nào; đặc biệt thương hiệu của CĐT đến đâu.

Sakura Beach – NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) được thị trường đón nhận nhờ vị trí sát biển, nắng ấm quanh năm và chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển.

Sakura Beach – NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) được thị trường đón nhận nhờ vị trí sát biển, nắng ấm quanh năm và chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển.

Nếu làm BĐS nghỉ dưỡng mà tự mua đất, xây lên rồi cho thuê thì việc phát triển thương hiệu từ đầu rất khó. Nhưng khi chúng ta mua chuỗi căn hộ trong một dự án nghỉ dưỡng có tiếng, chúng ta vừa được hưởng tiện ích, vừa lăn theo thương hiệu của CĐT, tức NĐT mượn thương hiệu của CĐT để gia tăng thương hiệu căn nhà của mình thì cho thuê sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”, bà Hồng Nguyễn nhấn mạnh.

Nội thất đẹp, tiết kiệm: NĐT phải tạo ra một không gian có điểm nhấn bằng đồ vật trang trí đẹp, trung thực, bắt mắt. Bên cạnh đó, phải dự trù ngân sách để không bị bị động.

Tối ưu doanh thu: Cũng theo nữ chuyên gia này, nâng cao chất lượng dịch vụ, kết hợp nhiều nền tảng số khác nhau để tối ưu lượng khách thuê; song song là khai thác hoa hồng dịch vụ từ những ngành khác như cho thuê xe, bán tour du lịch cũng là cách để NĐT tối đa lợi nhuận thuê của mình.

Cùng quan điểm, ông Dushyant Dwibedy - CEO OYO Việt Nam cho rằng, khi khai thác cho thuê, NĐT phải biết cách kết hợp tất cả các khía cạnh, luôn đổi mới sáng tạo với tài sản của mình. NĐT phải tính toán thiết kế nội thất hay kiến trúc bên ngoài sẽ mang lại tỉ suất suất lợi nhuận như thế nào khi cho thuê, làm sao khi chuyển đổi tài sản thì tài sản đó phải có khả năng thu lời nhanh nhất.

Thông tin về các sản phẩm second home:

NovaWorld Phan Thiết:

· Website:  novaworldphanthiet

· Hotline: (HCM) 0938 221 226 (HN) 0938 550 808

NovaWorld Hồ Tràm:

· Website: novaworldhotram

· Hotline: 0909 888 886

Phương Nga

Tin khác

Thị trường BĐS phía Tây “dậy sóng” với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

Thị trường BĐS phía Tây “dậy sóng” với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

(CLO) Gần 1.000 nhân viên nhân viên kinh doanh đến từ nhiều đại lý đã có mặt tại sự kiện kick-off tòa căn hộ phong cách Singapore TC3 - The Canopy Harmony thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City, cho thấy sức nóng chưa bao giờ giảm nhiệt của thị trường bất động sản khu vực này, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội đang “khát” nguồn cung.

Bất động sản
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

(CLO) Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty CP Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island

Bất động sản
The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

(NB&CL) “Thật không ngờ The Global City có thể xây dựng và hoàn thiện nhanh như thế, thay đổi và nhộn nhịp đến không ngờ. Dãy nhà phố thương mại SOHO ngoài thực tế còn đẹp và hiện đại hơn cả trên bản vẽ”, đó chính là nhận xét của hầu hết những khách hàng đến tham quan, hay từ những chủ sở hữu nhà phố SOHO khi quay lại The Global City nhận bàn giao nhà trong thời gian qua.

Bất động sản
Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

(CLO) Bộ Xây dựng cũng đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.

Bất động sản
GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

(CLO) Được phát triển theo xu hướng đề cao tính cá nhân hóa và duy nhất, “tiện ích tầng không” thời thượng với tầm view khoáng đạt của GS6 The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) mang đến những trải nghiệm nâng tầm cho giới tinh hoa.

Bất động sản