Công nhận đường lưỡi bò của Trung Quốc, người dùng kêu gọi tẩy chay H&M

Thứ bảy, 03/04/2021 13:45 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 3/4, trên trang fanpage của H&M, nhiều người dùng lên tiếng phản đối, thậm chí kêu gọi mọi người tẩy chay hãng thời trang Thụy Điển.

Trên trang fanpage chính thức của hãng thời trang H&M, nhiều người tiêu dùng đã kêu gọi mọi người Việt Nam đoàn kết và tẩy chay nhãn hiệu thời trang Thụy Điển, sau khi có thông tin hãng thời trang này chấp nhận thay đổi bản đồ theo yêu cầu từ giới chức Trung Quốc.

Tất cả các bài đăng của H&M đều nhận được hàng chục nghìn ý kiến phẫn nộ, yêu cầu thương hiệu thời trang Thụy Điển tôn trọng sự thật, tôn trọng luật pháp quốc tế. 

Việc H&M chấp nhận in đường lưỡi bò lên các sản phẩm thời của hãng là việc làm phi pháp, vi phạm nghiêm trọng Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS).

Người dùng Việt kêu gọi tẩy chay H&M

Người dùng Việt kêu gọi tẩy chay H&M

Tài khoản G.M bày tỏ quan điểm: “Mọi doanh nghiệp đa quốc gia, có hoạt động kinh doanh cả ở Việt Nam lẫn Trung Quốc đều ưu ái Trung Quốc hơn. Bởi họ là quốc gia đông dân, kinh tế phát triển hơn Việt Nam. Vì thế, họ phải thuận theo những đòi hỏi vô căn cứ của giới chức Trung Quốc và coi thường các nước nhỏ.  H&M cũng không phải ngoại lệ. Việc làm này cho thấy, H&M coi thường lãnh thổ và người tiêu dùng Việt Nam”.

Tài khoản này kêu gọi: Người Việt nên tẩy chay các sản phẩm của H&M, cho đến khi thương hiệu này tôn trọng lãnh thổ Việt Nam.

Trong khi đó, tài khoản Yến Nhi khẳng định ngắn gọn: “Hoàng sa, Trường Sa là của Việt Nam. Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng phán quyết trước đó của tòa án quốc tế về tranh chấp Biển Đông”.

Bên cạnh kêu gọi tẩy chay H&M, cư dân mạng còn đề nghị các hacker Việt Nam cùng đánh sập fanpage H&M, chung tay report hoặc làm cho trang fanpage “bay màu”;...

Tài khoản K.L.A bình luận: “Tôi tốn rất nhiều tiền để mua và sử dụng các thương hiệu thời trang H&M. Nhưng giờ, tôi sẵn sàng nói không và không bao giờ sử dụng chúng nữa. ”.

Đồng tình với quan điểm này, tài khoản Tưởng Thắng bình luận: “H&M đã có một pha xử lý đi vào lòng đất khi quyết định sửa lại bản đồ trên bằng cách thêm đường lưỡi bò vào. Đây là một hành động không thể chấp nhận được khi H&M cố tình công nhận một bản đồ không hợp lệ”.

ty

Vào tối 2/4, chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết, website của hãng thời trang H&M đã đồng ý sửa đổi bản đồ Trung Quốc. Quyết định này của H&M được đưa ra sau khi Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên của thành phố này đưa ra yêu cầu. 

Sau khi bị Bắc Kinh chỉ trích, cảnh báo mạnh mẽ, H&M đã sửa lại bản đồ, và cập nhận đường lưỡi bò trên thương hiệu của hãng.

Trước đó, H&M đã bị người tiêu dùng Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội, khi họ tuyên bố "không sử dụng bông Tân Cương". H&M nhấn mạnh mục đích của họ là ủng hộ tất cả người nông dân trên thế giới có thể tiếp tục áp dụng phương thức gieo trồng bông, bảo vệ sức lao động của người nông dân.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, H&M lại "lật mặt" khi khẳng định họ muốn lấy lại niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc một tuần sau khi bị tẩy chay dữ dội ở quốc gia tỷ dân.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 31/3, nhà mốt Thụy Điển nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc, đồng thời cho biết đang nghiên cứu các chiến lược để tìm nguồn cung ứng nguyên liệu. H&M cũng khẳng định họ sẽ đóng góp vào nỗ lực chung nhằm phát triển ngành công nghiệp thời trang cũng như phục vụ khách hàng thông qua việc phối hợp với đối tác và các bên liên quan. 

Việt Vũ

Tin khác

Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

(CLO) Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang hướng tới mức cao nhất trong 8 năm khi các công ty thống trị của nước này xây dựng thêm nhiều nhà máy ở nước ngoài, một sự thay đổi có thể làm dịu đi những chỉ trích về nỗ lực xuất khẩu của Bắc Kinh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

(CLO) Tâm lý ngại làm việc ở công ty nhỏ, nhiều doanh nghiệp không tuyển thêm nhân sự, đòi hỏi trình độ cao, nhiều kinh nghiệm là những lý do chính khiến tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc tăng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại vào tỉnh Thái Bình tại thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam chủ trì hội nghị.

Thị trường - Doanh nghiệp
Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp