(CLO) Toyota Aygo X được định vị là mẫu crossover đô thị hạng A với kích thước nhỏ và giá bán bình dân. Trước đó mẫu xe này lần đầu được xuất hiện ở thị trường châu Âu vào năm 2005
Toyota đã xác nhận Aygo X hoàn toàn mới (chữ ‘X’ được phát âm là "cross") sẽ được sản xuất tại Kolin, Cộng hoà Czech và ra mắt vào tháng 11. Aygo X là mẫu crossover phân khúc hạng A tiếp nối thế hệ Aygo thứ hai ra mắt vào năm 2014.
Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ trẻ trung lần đầu xuất hiện trên thị trường châu Âu vào năm 2005 và cạnh tranh với các đối thủ châu Âu gồm Citroen C1 và Peugeot 107 (sau này là Peugeot 108).
Toyota cho biết Aygo X là sự thay đổi toàn diện khi được lên kế hoạch và phát triển ở châu Âu. Mẫu xe được thiết kế bởi Toyota Motor Europe, do đó Aygo X rất phù hợp với cơ sở hạ tầng, giao thông cũng như thị hiếu và thói quen sử dụng xe của khách hàng tại lục địa này.
Toyota Aygo X được chế tạo trên nền tảng TNGA-B, tương tự Yaris mới và Toyota Yaris Cross. Nhà sản xuất cũng xác nhận xe chỉ có động cơ đốt trong, không có phiên bản chạy điện.
Toyota đã giới thiệu Aygo X Prologue dưới dạng xe ý tưởng hồi tháng 3. Mẫu xe mang một ngoại hình cá tính với màu đỏ nổi bật. Toyota muốn chứng minh rằng những chiếc xe phân khúc A theo truyền thống vốn được coi là hạng thấp nhưng vẫn có thể sở hữu thiết kế nổi bật.
Hiện tại, Citroen C1 và Peugoet 108 đã ngừng sản xuất, chỉ có Hyundai i10 hứa hẹn là đối thủ xứng tầm mẫu xe Nhật.
(CLO) Nhóm xe hạng A được xem là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhóm khách hàng lần đầu mua ô tô hay những người đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt, tiết kiệm với những cái tên như VinFast VF 5 Plus, Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Raize…Vậy đâu là mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc này?
(CLO) NHTSA mở rộng điều tra vấn đề phanh trên 3 triệu xe Honda sau khi nhận được hàng ngàn khiếu nại về phanh khẩn cấp tự động của những mẫu xe Honda bất ngờ kích hoạt.
(CLO) Công ty xe điện Nio đến từ Trung Quốc vừa công bố sản phẩm pin bán rắn với dung lượng khủng lên tới 150 kWh, đủ để cung cấp năng lượng cho quãng đường 1.000 km chỉ với một lần sạc, theo tiêu chuẩn CLTC.
Việc bảo dưỡng ô tô là một phần không thể thiếu trong việc duy trì sự an toàn và hiệu suất của xe. Tuy nhiên, không ít người vẫn mắc phải những quan niệm sai lầm khiến cho quá trình này trở nên phức tạp và tốn kém hơn cần thiết.