Đã có 120 nhà thầu mua hồ sơ 3 dự án cao tốc Bắc-Nam sử dụng vốn đầu tư công

Thứ bảy, 15/08/2020 16:22 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đã có tới 120 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu tại 3 dự án đường cao tốc Bắc-Nam chuyển đổi từ đầu tư PPP sang đầu tư công.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ ngày 6/8/2020 - thời điểm phát hành hồ sơ mời thầu của 3 dự án cao tốc Bắc-Nam Mai Sơn-Quốc lộ 45, Phan Thiết-Dầu Giây và Vĩnh Hảo-Phan Thiết, đến nay, tại dự án Mai Sơn-Quốc lộ 45 đã bán được 113 bộ hồ sơ cho 43 nhà thầu. Dự án Phan Thiết-Dầu Giây đã bán được 68 bộ hồ sơ cho 29 nhà thầu.

Với dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết, đến nay, Ban Quản lý dự án 7 đã bán được 106 bộ hồ sơ cho 48 nhà thầu.

Theo kế hoạch, đến ngày 27/8, các dự án sẽ đóng thầu. Trong trường hợp thuận lợi, cuối tháng 9/2020, một số gói thầu xây lắp của 3 dự án sẽ khởi công xây dựng. Các gói thầu còn lại sẽ khởi công hết trong tháng 10/2020.

Liên quan đến các dự án trọng điểm này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu công tác tổ chức đấu thầu phải được thực hiện một cách khách quan, minh bạch, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về đấu thầu và các quy định pháp luật liên quan; xác định chất lượng công trình là ưu tiên hàng đầu.

“Dự án phải tổ chức tuyển chọn được các nhà thầu có năng lực tốt về nhân lực, trang thiết bị và tài chính, có kinh nghiệm để thi công đồng thời lựa chọn được các tư vấn giám sát đảm bảo năng lực, trách nhiệm cao; đáp ứng được những giải pháp bao gồm cả giải pháp về công nghệ nhằm đảm bảo công tác giám sát tiến độ của dự án một cách chặt chẽ, đáp ứng mọi tiêu chuẩn về kỹ thuật và chất lượng,” Bộ trưởng Thể khẳng định.

Thực hiện nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay công tác mặt bằng của 11 dự án thành phần đã bàn giao 569,9/653,61km (đạt 87,3%), dự kiến hoàn thành trong đầu quý IV/2020.

Trước đó, ngày 19/6/2020, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 117 về việc chuyển đổi phương thức đầu tư 3 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam (Mai Sơn-Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Dầu Giây) từ hình thức PPP sang sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước.

Đến ngày 27/7/2020, Chính phủ ban hành Nghị quyết 112 triển khai Nghị quyết 117 ngày 19/6/2020 của Quốc hội. Sau đó, ngày 30/7/2020, Bộ GTVT đã hoàn thành công tác phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật, dự toán các gói thầu của 3 dự án.

Dự án cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 dài 53,5km, tổng mức đầu tư khoảng 12.343 tỷ đồng; cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết dài 100,8km, tổng mức đầu tư khoảng 11.183 tỷ đồng; cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây dài 99km, tổng mức đầu tư khoảng 13.656 tỷ đồng.

PV

Tin khác

Hà Nội: Siêu thị, trung tâm thương mại “chạy đua” khuyến mãi dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Siêu thị, trung tâm thương mại “chạy đua” khuyến mãi dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Kéo dài tới 5 ngày nên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được đánh giá là thời cơ vàng để kích cầu mua sắm. Để thu hút khách, nhiều nhà bán lẻ rầm rộ đưa ra các chương trình khuyến mãi, tri ân người tiêu dùng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Việc Mỹ tịch thu tài sản của Nga sẽ đẩy nhanh quá trình phi đôla hóa

Việc Mỹ tịch thu tài sản của Nga sẽ đẩy nhanh quá trình phi đôla hóa

(CLO) Bloomberg đưa tin, dẫn lời một cựu quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), việc "vũ khí hóa" đồng đô la Mỹ thông qua việc tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga có thể thúc đẩy toàn cầu xa lánh đồng bạc xanh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ấn Độ nhập thêm dầu của Nga sau thời gian ngưng trệ

Ấn Độ nhập thêm dầu của Nga sau thời gian ngưng trệ

(CLO) Một con tàu do hãng vận tải khổng lồ Sovcomflot (SCF) của Nga bị Mỹ trừng phạt đã xả dầu nhiên liệu tại một cảng phía tây Ấn Độ vào thứ Sáu (26/4), Reuters đưa tin.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

(CLO) Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang hướng tới mức cao nhất trong 8 năm khi các công ty thống trị của nước này xây dựng thêm nhiều nhà máy ở nước ngoài, một sự thay đổi có thể làm dịu đi những chỉ trích về nỗ lực xuất khẩu của Bắc Kinh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

(CLO) Tâm lý ngại làm việc ở công ty nhỏ, nhiều doanh nghiệp không tuyển thêm nhân sự, đòi hỏi trình độ cao, nhiều kinh nghiệm là những lý do chính khiến tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc tăng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp