Dở khóc, dở cười chuyện mua giỏ quà Tết trên mạng

Thứ sáu, 28/01/2022 09:06 AM - 0 Trả lời

(CLO) Được giới thiệu là hàng nhập khẩu, giá rẻ nhất Việt Nam, nhiều người tiêu dùng đã quyết định chi tiền để mua gói quà Tết. Thế nhưng, khi nhận hàng, nhiều người lại rơi vào trạng thái dở khóc, dở cười khi hàng quảng cáo khác xa với thực tế.

Mới đây, trên một fanpage có hàng trăm nghìn lượt theo mạng xã hội Facebook, nhiều người tiêu dùng đã đua nhau chia sẻ kinh nghiệm xương máu, với hình ảnh đi kèm về các gói quà tặng Tết được đặt mua online.

Tuy nhiên, thay vì tâm trạng vui vẻ khi mua được quà Tết “ngon - bổ - rẻ”, thì nhiều người lại rơi vào trạng thái dở khóc, dở cười khi hàng quảng cáo khác xa với thực tế.

do khoc do cuoi chuyen mua gio qua tet tren mang hinh 1

Trường hợp của chị T.H.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, chị T.H (Hà Nội) chia sẻ: Mọi năm, gần đến Tết Nguyên đán, chị H. thường ra các trung tâm thương mại, siêu thị để mua các gói quà “mì ăn liền” về biếu Tết sếp, hoặc người thân trong gia đình.

Năm nay do gặp tai nạn trước Tết, chị H. đánh liều đặt 5 gói quà trên mạng xã hội quảng cáo với giá 400.000 - 500.000 đồng/gói. Theo lời quảng cáo, trong gói quà Tết này gồm 4 loại bánh, 2 loại kẹo, 1 hộp trà cùng 1 chai rượu vang được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, cụ thể là Hàn Quốc.

Thông qua bao bì quảng cáo, chị H. cũng thấy các sản phẩm được in chữ Hàn Quốc, mẫu mã đẹp mắt nên quyết định lựa chọn. Thế nhưng, khi nhận hàng về, chị Hà bất ngờ khi vỏ một đằng, nhưng bên trong sản phẩm một nẻo. Thậm chí, hàng hóa bên trong còn không có bao bì, nhãn mác, và chỉ là hàng đóng vội.

do khoc do cuoi chuyen mua gio qua tet tren mang hinh 2

Cận cảnh hàng bên trong.

“Hài hước ở chỗ, hộp trà rất to, đẹp, nhưng bên trong chỉ có gói trà bé xíu, nằm lọt thỏm trong hộp. Tôi không hiểu họ nghĩ gì khi bán hàng không hề có tâm như vậy”, chị H. nói.

Cũng có cùng nỗi khổ, chị Việt Hà còn bỏ ra 8 triệu đồng, để mua 10 gói quà Tết trạng mạng xã hội, tương đương 800.000 đồng/gói. Trong 10 gói quà đã nhận, chị Hà đã tặng 6 gói cho các sếp lớn, sếp bé ở cơ quan, 2 gói còn lại chị dự tính tặng 2 bên nội ngoại.

Khi có phong trào “bốc phốt” gói quà Tết trên mạng xã hội, chị liền chụp ảnh và nhờ cộng đồng mạng xem giúp, liệu có lỡ mua phải hàng giả, hàng nhái hay không. Trong tâm, chị Hà vẫn nghĩ với mức giá 800.000 đồng, không có chuyện người bán kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

do khoc do cuoi chuyen mua gio qua tet tren mang hinh 3

Mẫu mã đẹp mắt, nhưng thương hiệu không có "tên tuổi".

Thế nhưng, không như chị Hà dự tính, ngay khi chia sẻ, rất nhiều cộng đồng mạng “mổ xẻ” những điểm bất hợp lý của gói quà này. Đặc biệt, rất nhiều người khẳng định gói quà này là hàng giả, vì chữ viết trên bao bì của một gói bánh bằng tiếng Hàn sai chính tả. Và khi chính chị Hà kiểm tra lại nhãn hiệu trên google, thì quả thật không hề có loại bánh nào như thế.

“Thật không thể tin được, không biết các sếp có biết tôi tặng hàng nhái, hàng giả không. Nếu họ biết, tôi thật sự không biết giải thích cho họ thế nào”, chị Hà chia sẻ một cách cay đắng.

do khoc do cuoi chuyen mua gio qua tet tren mang hinh 4

Một trường hợp khác được chia sẻ trên mạng với hàng nghìn lượt tương tác.

Cũng trên trang fanpage này, trường hợp của chị Linh Nguyễn được đánh giá là có một không hai.

 Chia sẻ với phóng viên, chị Linh nói: Cách đây vài hôm, chị Linh có đặt mua một gói quà Tết của một bạn trên Facebook với giá 495.000 đồng/gói. Sau khi nhận hàng, chị Linh phát hiện vỏ bánh một kiểu, nhưng bên trong lại là sản phẩm khác.

Không đồng ý sản phẩm “treo đầu dê, bán thịt chó”, chị Linh yêu cầu trả lại hàng, và người bán phải hoàn lại tiền 100% giá trị sản phẩm đã mua. Tuy nhiên, phía người bán không đồng tình, họ cho rằng chỉ đồng ý trả lại 50% giá trị sản phẩm, vì hàng mua rồi sẽ không được nhận lại 100% giá trị.

do khoc do cuoi chuyen mua gio qua tet tren mang hinh 5

Trường hợp của chị Linh, sản phẩm bên trong một đằng, bao bì một nẻo.

“Trước khi tôi quyết định mua, tôi hỏi kỹ đây có phải là sản phẩm chính hãng hay không, chị bán hàng quả quyết sản phẩm là hàng chính hãng. Nhưng khi nhận hàng, tên sản phẩm được in trên bao bì còn sai, chưa nói đến sản phẩm bên trong không đúng như quảng cáo, thì rõ ràng là “treo đầu dê, bán thịt chó. Thậm chí khi hỏi về nguồn gốc sản phẩm, người bán còn nói tiền ít còn hay đòi hỏi”, chị Linh bức xúc thuật lại.

do khoc do cuoi chuyen mua gio qua tet tren mang hinh 6

Câu trả lời đầy ngỡ ngàng của người bán.

Chị Linh quả quyết, đây là lần đầu tiên mua gói quà Tết trên mạng, nhưng cũng là lần cuối cùng: “Thà vào các đơn vị uy tín, trung tâm thương mại, siêu thị mua có đắt một chút còn uy tín, còn hơn là mua trên mạng, mất tiền lại còn rước bực tức vào người”.

Định Trần

Tin khác

Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

(CLO) 9h sáng nay (3/5), Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng phiên thứ tư với 16.800 lượng vàng miếng SJC. Tuy nhiên, giá tham chiếu để cọc 82,9 triệu đồng/lượng, tương đương giá vàng giao dịch trên thị trường được đánh giá là quá cao. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhiều nông dân Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ bán hàng livestream

Nhiều nông dân Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ bán hàng livestream

(CLO) Năm 2023 có hơn 15 triệu người phát trực tiếp chuyên nghiệp ở Trung Quốc sản xuất nội dung từ giải trí đến rao bán các sản phẩm như son môi, đồ ăn, ôtô thậm chí là nhà đất. Hưởng lợi từ điều đó, nhiều nông dân đã giàu lên nhờ bán mặt hàng nông sản, nhưng vẫn còn nhiều người loay hoay trong “cuộc chiến” công nghệ số.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sản lượng dầu khí của Mỹ tăng khi thời tiết ấm lên

Sản lượng dầu khí của Mỹ tăng khi thời tiết ấm lên

(CLO) Sau mùa đông khắc nghiệt trong tháng 1 khiến sản lượng dầu và khí đốt giảm, các công ty khoan dầu của Mỹ đang lấy lại phong độ, với sản lượng trung bình hàng ngày trong tháng 2 đạt 600.000 thùng/ngày so với tháng 1, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty bảo hiểm phương Tây: Cơ chế áp trần giá dầu Nga không còn tác dụng

Các công ty bảo hiểm phương Tây: Cơ chế áp trần giá dầu Nga không còn tác dụng

(CLO) Một nhóm các công ty bảo hiểm phương Tây cho biết cơ chế áp trần đối với giá dầu Nga (60 USD/thùng) đã trở nên không thể thực thi được và chỉ đẩy thêm nhiều tàu tham gia vận chuyển dầu thô của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ukraine hy vọng tăng 60% lượng dự trữ khí đốt mùa đông cho châu Âu

Ukraine hy vọng tăng 60% lượng dự trữ khí đốt mùa đông cho châu Âu

(CLO) Ukraine hy vọng sẽ dự trữ khoảng 4 tỷ mét khối (bcm) khí đốt cho các công ty và thương nhân nước ngoài trong mùa đông này, tăng 60% so với năm ngoái, bất chấp các cuộc không kích của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này, người đứng đầu công ty năng lượng nhà nước Ukraine cho biết.

Thị trường - Doanh nghiệp