“Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa trong áp dụng công nghệ thời 4.0”

Thứ hai, 14/01/2019 11:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Sau 8 năm hoạt động trên thị trường, Công ty Vít Việt đã trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực cung cấp phụ kiện liên kết. Mặc dù vậy, bước vào thời cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có Vít Việt gặp nhiều khó khăn trong việc áp dụng công nghệ vào sản xuất.

Từng bước tạo dựng một thương hiệu

Từ hơn 8 năm trước, nhận thấy thị trường ốc vít rất đa dạng, phong phú và hầu như ngành nghề nào cũng cần đến loại phụ kiện này, nên ông Văn Nguyên Vũ đã sớm thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất công nghiệp và Thương mại Vít Việt (Công ty Vít Việt, tọa lạc tại 42/8 Trần Đình Xu, phường Cô Giang, quận 1, TP. HCM) để sản xuất ốc vít và các phụ tùng công nghiệp, hỗ trợ cho nhiều lĩnh vực.

Theo đó, Công ty Vít Việt chuyên sản xuất, xuất nhập khẩu và phân phối các loại Vít bắt gỗ, Nhựa, Kim loại, Rive, Long đền...; bulong, đai ốc, tyren từ thép carbon và Inox; các phụ kiện liên kết cho ngành sản xuất gỗ và ngành xây dựng… Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn nhận sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Được biết, hiện nay Công ty Vít Việt là nhà cung cấp các sản phẩm vật tư, phụ kiện liên kết cho ngành M&E, cơ khí, chế tạo máy, đồ gỗ nội thất. 

Ông Văn Nguyên Vũ cho biết, công ty ông đã và đang cung cấp vật tư phụ M&E cho các công trình của các nhà thầu như Coteccons, Hòa Bình, REE, Đoàn Nhất, Sereafico, VietCorp… tại khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận, cũng như cung cấp phụ kiện liên kết cho các ngành đồ gỗ, cơ khí chế tạo máy khu vực Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Long An, Đà Nẵng…

Bằng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ nhân viên có trình độ và được đào tạo chuyên môn, hoạt động kinh doanh của Công ty Vít Việt đảm bảo được hiệu quả tối đa cho từng khâu: thu mua, sản xuất, lưu trữ, phân phối. Chưa hết, tận dụng thế mạnh về sự chuyên môn hóa trong mỗi công đoạn, công ty này cũng đã thành công tạo ra thương hiệu Vít Việt uy tín với sản phẩm chất lượng cao trên thị trường.

“Với phương châm “Uy tín hàng đầu – Chuẩn hóa chất lượng – Dịch vụ tối ưu”, Công ty Vít Việt luôn nỗ lực phục vụ mọi nhu cầu từ khách hàng trong và ngoài nước một cách tốt nhất. Công ty tôi đã vinh dự được nhận Giải thưởng Sản phẩm, Dịch vụ, Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Công Thương trao tặng”, ông Vũ nói.

Báo Công luận
Doanh nhân Văn Nguyên Vũ - CEO Công ty Vít Việt.

Khó khăn trong áp dụng công nghệ

Ông Văn Nguyên Vũ cũng cho hay, bước vào thời đại 4.0, định hướng phát triển của công ty ông là từng bước đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất và tăng cường phân phối bằng cách tạo dựng ngày một nhiều hơn những show room ở các tỉnh, thành. Song song với đó, công ty cũng sẽ từng bước nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm mới để đáp ứng cho thị trường đòi hỏi ngày càng cao.

Theo ông Vũ, để tránh tụt hậu thì không chỉ công ty ông mà mọi doanh nghiệp đều cần phải ứng dụng công nghệ 4.0 vào trong sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, do công ty ông là một doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ. Trong khi đó, ứng dụng công nghệ trong sản xuất công nghiệp lại cần nhiều thời gian và cần nhiều vốn đầu tư. Cho nên, với “nguồn lực” hiện có, Công ty Vít Việt chưa thể cùng lúc đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào sản xuất công nghiệp mà phải tiến hành từng bước theo năng lực tài chính của doanh nghiệp mình.

“Công ty tôi cũng như nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác luôn mong muốn được Nhà nước, TP. HCM và các hiệp hội doanh nghiệp… hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc áp dụng công nghệ thời 4.0. Tôi nghĩ, nếu được hỗ trợ nhiều hơn, các doanh nghiệp sẽ có thêm điều kiện để hoạt động tốt hơn nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung”, ông Vũ bày tỏ.

Nguyễn Thanh Vĩnh

baogiay

Tin khác

Thanh Hoá: Dịp lễ 30/4 - 1/5, giá hải sản tăng chóng mặt

Thanh Hoá: Dịp lễ 30/4 - 1/5, giá hải sản tăng chóng mặt

(CLO) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhu cầu tiêu thụ lớn khiến giá hải sản tại một số nơi ở Thanh Hoá tăng đến 20-30%, có loại tăng gấp đôi.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hà Nội: Nhà hàng, quán nhậu “vỡ trận” dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Nhà hàng, quán nhậu “vỡ trận” dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(CLO) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, ghi nhận tại các nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội luôn trong trạng thái đông nghịt khách vào giờ cao điểm, nhiều nơi kín chỗ với công suất 100%. Giá cả vẫn được cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống giữ ổn định dù chịu áp lực lớn từ giá đầu vào tăng mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đề xuất gây tranh cãi mua điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng, Bộ Công Thương nói 'cần thiết'

Đề xuất gây tranh cãi mua điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng, Bộ Công Thương nói "cần thiết"

(CLO) Bộ Công Thương cho rằng, việc đưa ra quy định mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng là cần thiết và phù hợp.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15%, Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD

Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15%, Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD

(CLO) Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15% giúp tỷ phú Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD chỉ sau 1 đêm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thị trường dịp lễ 30/4 - 1/5: Giá thực phẩm ổn định, sức mua giảm

Thị trường dịp lễ 30/4 - 1/5: Giá thực phẩm ổn định, sức mua giảm

(CLO) Trong dịp lễ 30/4 - 1/5, do sức mua thấp, lượng hàng hoá đổ về các chợ truyền thống giảm nhẹ, giá hầu hết các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây đều ổn định.

Thị trường - Doanh nghiệp