(CLO) Qua hơn 10 năm thi công xây dựng, sáng nay (6/11), đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) bàn giao cho TP.Hà Nội đưa vào khai thác thương mại và đón những vị khách đầu tiên.
Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, lãnh đạo Bộ GTVT, các đơn vị liên quan và đông đảo bà con nhân dân.
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Vũ Hồng Phương cho biết, trước khi đưa vào khai thác, dự án đã vận hành thử 70.000 km an toàn.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được Bộ GTVT nghiệm thu đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành và Hội đồng Kiểm tra nhà nước đã chấp thuận kết quả, đủ điều kiện bàn giao đưa vào khai thác.
“Để đảm bảo việc vận hành khai thác dự án an toàn, hiệu quả, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt đôn đốc, chỉ đạo Tổng thầu EPC phối hợp với Công ty Metro Hà Nội khẩn trương hoàn thiện các công việc còn lại và thực hiện bảo hành, bảo trì dự án theo quy định...”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết thêm.
Về phía UBND TP.Hà Nội, Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn cho biết, quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội đến năm 2030, Thành phố sẽ có 10 tuyến với tổng chiều dài 417,8km.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác có ý nghĩa quan trọng trong giao thông công cộng và khởi đầu cho quy hoạch đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn tuyên bố tiếp nhận bàn giao và đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác vận hành thương mại giai đoạn đầu từ ngày 6/11.
Ngay sau lễ bàn giao, đúng 9h sáng nay, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đón những vị khách đầu tiên và trong 15 ngày đầu sẽ miễn phí toàn bộ cho hành khách đi tàu.
Trong 6 tháng tiếp theo, tuyến đường sắt này sẽ vận hành 6 đoàn tàu, với thời gian giãn cách khoảng 15 phút/chuyến. Với 6 tháng tiếp theo đó sẽ vận hành 9 đoàn, khoảng 10 phút/chuyến.
Giá vé được xây dựng trên cơ sở khuyến khích người dân sử dụng hành khách công cộng và được phê duyệt, được cài đặt vào phần mềm máy bán vé.
Cụ thể, giá vé lượt dựa theo số ga đi, với mức: 7.000-15.000 đồng/vé, vé ngày 30.000 đồng/vé. Vé tháng gồm 2 loại: 200.000 đồng/tháng/vé phổ thông(không định danh), vé ưu tiên 100.000 đồng/tháng/ vé tập thể giảm... Việc áp dụng ưu đãi, giảm giá vé được thực hiện theo quy định chung.
(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé liên thông đa phương thức cho vận tải hành khách công cộng với nhiều tuyến xe buýt trên địa bàn.
(CLO) Đánh giá của Cục Hàng không, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.
(CLO) Từ ngày hôm nay (6/5), 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức được tháo dỡ rào chắn phục vụ người dân đi lại.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được phân công là Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.