Facebook công bố ra mắt kính thông minh Ray-Ban Stories

Thứ sáu, 10/09/2021 14:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Facebook đã tạo ra “kính thông minh” đầu tiên của mình, với một cặp camera để chụp ảnh và quay video, một micro và loa để nghe podcast và một trợ lý giọng nói cho phép bạn làm mọi việc rảnh tay.

Nếu toàn bộ nội dung nghe và trông quen thuộc, thì đó là vì khái niệm này mang nhiều nét tương đồng với Snapchat Spectacles, hiện đang ở thế hệ thứ ba.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook lấy cảm hứng từ công ty trẻ hơn của mình, và ngay cả cái tên của chiếc kính cũng có vẻ như xát muối vào vết thương: chúng được đặt tên là Story, dường như để nhắc lại định dạng truyền thông xã hội do người sáng lập của Snapchat, Evan Spiegel, phát minh và triển khai đầu tiên trên Instagram.

facebook cong bo ra mat kinh thong minh ray ban stories hinh 1

Kinh Ray-ban Stories. Ảnh: Facebook

Bài liên quan

Có một điểm khó khăn cuối cùng là chiếc kính này không thực sự đến từ Facebook. Thay vào đó, công ty này đang làm việc với Ray-Ban, người có thiết kế Wayfarer cổ điển, phần cứng đã được mô hình hóa và thiết bị này trước hết sẽ được gắn nhãn hiệu là sản phẩm của Ray-Ban.

“Sứ mệnh của chúng tôi là giúp xây dựng các công cụ giúp mọi người cảm thấy được kết nối mọi lúc, mọi nơi,” cô Monisha Perkash của Facebook cho biết. “Chúng tôi muốn tạo ra cảm giác hiện diện trên mạng xã hội, cảm giác rằng bạn đang ở ngay đó với một người khác chia sẻ cùng một không gian, bất kể khoảng cách vật lý".

Cô Perkash lãnh đạo nhóm sản phẩm tại bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế của công ty, có mục tiêu cuối cùng là xây dựng kính “thực tế tăng cường” thực sự.

Sản phẩm của Ray-ban chưa đạt được trình độ này, Thay vào đó, cô Perkash nói, “khi chúng tôi chờ đợi công nghệ đủ tốt, chúng tôi đang tập trung vào những gì chúng tôi có thể kích hoạt ngay bây giờ. Chúng tôi đang cung cấp cặp kính thông minh đầu tiên kết hợp giữa hình thức và chức năng".

Ông Andrew Bosworth, giám đốc điều hành Facebook, người đứng đầu Phòng thí nghiệm thực tế, cho biết chiếc kính này “được thiết kế để giúp mọi người sống trong khoảnh khắc và duy trì kết nối với những người họ đang ở cùng và những người họ mong muốn được ở bên. Ray-Ban đã làm nổi bật mối quan hệ hợp tác này và thông qua cam kết về sự xuất sắc của họ, chúng tôi đã có thể mang đến cả kiểu dáng và chất lượng theo cách sẽ xác định lại kỳ vọng của kính thông minh".

“Chúng tôi đang giới thiệu một cách hoàn toàn mới để mọi người luôn kết nối với thế giới xung quanh và thực sự có mặt trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời và trông thật đẹp khi làm việc đó”, ông nói.

Mỗi mắt kính ẩn một máy ảnh. Máy ảnh này kết hợp có thể chụp ảnh tĩnh với  5 megapixel và quay video có thời lượng lên đến 30 giây chỉ bằng một lần nhấn dài hoặc ngắn vào nút duy nhất của thiết bị.

Cho đến nay, tương tự như Snapchat Spectacles, Ray-Ban Stories cũng có loa mở tai nghe và “mảng âm thanh ba micrô để truyền tải giọng nói và âm thanh phong phú cho các cuộc gọi và video”. Những micrô đó cũng cho phép điều khiển kính bằng giọng nói, cho trải nghiệm rảnh tay.

Facebook biết rằng chiếc kính này, hiện đang được bán với giá 299 đô. Công ty cho biết:  "Chúng tôi có các biện pháp bảo vệ phần cứng như công tắc nguồn để tắt máy ảnh và micrô, cũng như đèn LED chụp được nối với máy ảnh để phát ánh sáng trắng khi bạn đang chụp ảnh hoặc quay video để thông báo cho những người ở gần nhằm đảm bảo quyền riêng tư trực tiếp".

Snapchat’s Spectacles hiện đang ở thế hệ thứ ba, với những cải tiến mỗi lần, nhưng họ vẫn gặp khó khăn khi không bắt kịp trí tưởng tượng của thị trường mục tiêu. Hiện công ty vẫn còn khoảng 40 triệu đô hàng tồn kho sản xuất năm 2017.

Nhưng cô Perkash cho biết công ty không lo lắng về sự so sánh này. “Trên thực tế, bạn chưa bao giờ nhìn thấy những chiếc kính như thế này. Họ trông giống như những Wayfarers tiêu chuẩn. Chúng trông giống như những đồ vật thời trang, giống như thứ mà bạn thực sự muốn đeo trên mặt".

“Chúng tôi tin rằng đây sẽ là cặp kính thông minh đầu tiên mà mọi người thực sự muốn đeo", cô nói.

Quốc Thiên

Tags:
Bình Luận

Tin khác

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo