Ford sẽ dừng bán ôtô sử dụng động cơ đốt trong tại châu Âu

Chủ nhật, 21/02/2021 06:19 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ năm 2030, các dòng ôtô du lịch được Ford bán tại châu Âu sẽ chỉ sử dụng động cơ thuần điện.

Sự kiện: Ford

Báo Công luận

Ford cho biết sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong trên các dòng ôtô du lịch được bán tại châu Âu từ năm 2030. Điều này đồng nghĩa những mẫu xe như Fiesta hay Focus sẽ không còn lựa chọn động cơ xăng.

Theo kế hoạch, đến giữa năm 2026, tất cả dòng xe Ford sẽ được điện hóa, chỉ sử dụng động cơ thuần điện (EV) hoặc động cơ plug-in hybrid (PHEV). Tiếp đó, khi bước sang năm 2030, mọi dòng ôtô du lịch của Ford sẽ là xe EV.

Trên thực tế, Ford đã bắt đầu quá trình điện hóa dải sản phẩm với mẫu SUV thuần điện Mustang Mach-E, cùng nhiều biến thể hybrid của các dòng xe khác.

Empty

Với ôtô thương mại, kế hoạch điện hóa của Ford dự kiến tốn nhiều thời gian hơn. Cụ thể, đến năm 2024, các mẫu xe như Transit và Tourneo sẽ có thêm phiên bản PHEV và EV, trong khi vẫn giữ lại lựa chọn động cơ đốt trong truyền thống.

Đến năm 2030, Ford ước tính 2/3 doanh số ôtô thương mại tại châu Âu sẽ là xe PHEV và EV.

Để đạt mục tiêu nói trên, thương hiệu xe Mỹ cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy tại Cologne (Đức) để phục vụ sản xuất ôtô điện. Nhà máy này sẽ xuất xưởng mẫu xe EV đầu tiên cho thị trường châu Âu vào năm 2023.

Như vậy, tại châu Âu, thế hệ Fiesta và Focus tiếp theo - dự kiến ra mắt trong một vài năm tới – sẽ là những mẫu xe Ford cuối cùng đi kèm lựa chọn động cơ đốt trong. Trong khi đó, mẫu sedan hạng D Mondeo nhiều khả năng sẽ trở thành xe wagon gầm cao khi bước sang thế hệ mới và sử dụng động cơ hybrid.

PV

Tin khác

Cận cảnh Honda Dax 2024 độc lạ

Cận cảnh Honda Dax 2024 độc lạ

(CLO) Mới đây, Honda đã cho ra mắt phiên bản cập nhật màu của dòng xe độc lạ, Honda Dax. Với thiết kế nổi bật, chiếc xe không chỉ thu hút sự chú ý của giới trẻ mà còn trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích đi phượt và các chuyến dã ngoại.

Ô tô - Xe máy
Nước làm mát ô tô bao lâu thay một lần?

Nước làm mát ô tô bao lâu thay một lần?

(CLO) Nước làm mát ô tô là một yếu tố quan trọng để giữ cho động cơ hoạt động ổn định, ngăn chặn các sự cố như quá nhiệt hoặc thậm chí là cháy nổ. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn chưa hiểu rõ tầm quan trọng của nước làm mát và bao lâu thì cần phải thay.

Ô tô - Xe máy
Nguyên nhân Lazăng ô tô bị hỏng và cách khắc phục

Nguyên nhân Lazăng ô tô bị hỏng và cách khắc phục

(CLO) Lazăng ô tô, còn được gọi là mâm xe hoặc vành bánh xe, là bộ phận chịu trách nhiệm nâng đỡ hầu như toàn bộ trọng lượng của xe. Chính vì vậy, nó dễ dàng chịu ảnh hưởng của các tác động từ môi trường và hành vi lái xe, dẫn đến nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn Yamaha Nmax 125 ra mắt

Ngắm nhìn Yamaha Nmax 125 ra mắt

(CLO) Yamaha vừa giới thiệu phiên bản 2024 của mẫu xe tay ga Nmax 125 tại thị trường châu Âu, mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho những người sở hữu bằng lái xe A1.

Ô tô - Xe máy
Dấu hiệu nhận biết chân máy ô tô có vấn đề

Dấu hiệu nhận biết chân máy ô tô có vấn đề

(CLO) Chân máy ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho động cơ ổn định, giảm thiểu rung động khi xe vận hành. Tuy nhiên, khi chân máy gặp vấn đề, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và an toàn của xe.

Ô tô - Xe máy