(CLO) Trong hai tháng 10 và 11/2021, có gần 1,5 triệu tin bài về công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP. HCM trên không gian mạng Internet.
Ngày 8/12, kỳ họp thứ 4 HĐND TP. HCM khóa X diễn ra với phần thảo luận của các đại biểu và chất vấn các sở ngành. Trong phần thảo luận, các đại biểu HĐND TP. HCM đã nêu ra nhiều vấn đề, ý kiến liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, công tác truyền thông...
Thông tin tại kỳ họp, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT TP. HCM) cho biết, trong hai tháng 10 và 11-2021, có gần 1,5 triệu tin bài về công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP. HCM trên không gian mạng Internet.
Trong bối cảnh bùng nổ về ứng dụng công nghệ, hiện nay người dân TP. HCM đang tiếp cận thông tin thông qua nhiều kênh khác nhau, đa dạng cả về nội dung và hình thức.
Do đó, TP. HCM sẽ tận dụng tất cả các kênh truyền thông truyền thống (như báo in, báo điện tử, truyền hình, đài phát thanh) và kênh truyền thông mới (như các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube, TikTok…) để chuyển tải thông tin đến hai đối tượng chính là người dân và doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, bảng tin, tờ rơi, tờ gấp, xe phát thanh lưu động cũng vẫn có vai trò tuyên truyền hiệu quả, phù hợp với đặc thù từng khu vực, địa phương.
Đối với doanh nghiệp, TP. HCM sẽ quan tâm đến cách thức cung cấp thông tin về chính sách, các giải pháp của chính quyền thành phố một cách nhanh chóng, công khai, minh bạch; trong đó mạng Internet, các đường dây nóng rất cần được tận dụng triệt để; từ đó sẽ thể hiện được sự đồng hành của chính quyền thành phố với doanh nghiệp và tạo thêm niềm tin của doanh nghiệp đối với chính quyền TP. HCM.
Theo ông Lâm Đình Thắng, trong thời gian tới, Sở TTTT TP. HCM sẽ tham mưu cho UBND TP. HCM ban hành một kế hoạch tổng thể về công tác truyền thông cho kế hoạch điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2022.
Trong thời gian quan, để cung cấp những thông tin chính thống, chuẩn xác về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP. HCM, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh duy trì tổ chức định kỳ 2 buổi họp báo/tuần. Trước đó, khi dịch bệnh cao điểm, TP. HCM tổ chức mỗi ngày một buổi họp báo để thông tin về tình hình dịch trên địa bàn đến với báo đài Trung ương và địa phương.
(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.
(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.
(CLO) Sáng 26/4, tại TP. Sơn La, tỉnh Sơn La, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã tổ chức Lễ tri ân kỷ niệm 40 năm Báo Nông thôn Ngày Nay xuất bản số báo đầu tiên (7/5/1984 - 7/5/2024).