Gần 700 doanh nghiệp thủy sản được phép xuất khẩu vào Đài Loan

Thứ sáu, 26/02/2021 18:27 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (Trung Quốc) đã công bố 697 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đạt chuẩn được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan.

697 doanh nghiệp của Việt Nam được Tổng cục Quản lý Dược và thực phẩm Đài Loan cấp phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản. Ảnh minh họa

697 doanh nghiệp của Việt Nam được Tổng cục Quản lý Dược và thực phẩm Đài Loan cấp phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản. Ảnh minh họa

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) vừa có văn bản gửi Phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, thông báo về việc cập nhật Danh sách các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đạt chuẩn được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan, có hiệu lực từ ngày 23/2/2021.

Theo đó, danh sách cập nhật lần này có 697 doanh nghiệp thủy sản đủ điều kiện xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan.

Cũng theo công văn của TFDA, sản phẩm thủy sản Việt Nam hiện chưa được TFDA đánh giá/kiểm tra hệ thống. Do đó, chỉ có các sản phẩm thủy sản đã từng xuất khẩu sang Đài Loan và do các doanh nghiệp nằm trong Danh sách này mới được phép xuất khẩu vào Đài Loan.

Ngoài ra, biện pháp kiểm tra từng lô đối với hàu của Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan sẽ tiếp tục được thực hiện đến ngày 20/6/2021 (ngày làm thủ tục nhập khẩu) do phát hiện norovirus.

Theo Tổng cục Hải quan, năm 2020, xuất khẩu thủy sản sang Đài Loan đạt giá trị kim ngạch 120 triệu USD.

Thị trường Đài Loan ưa chuộng tôm sú từ Việt Nam, với các mặt hàng tôm sú nguyên con tươi đông lạnh, tôm sú nguyên con tươi xẻ bướm đông lạnh, tôm sú thịt đông lạnh, tôm sú PUD đông lạnh.

Năm 2020, tôm sú nguyên con tươi đông lạnh xuất sang Đài Loan có giá từ 6-8 USD/kg. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng nhập khẩu từ Việt Nam tôm chân trắng thịt đông lạnh, tôm chân trắng PTO nobashi, tôm chân trắng PD luộc đông lạnh, tôm chân trắng sushi hấp đông lạnh…

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đánh giá, Đài Loan là thị trường nhiều tiềm năng cho tôm Việt Nam với thị hiếu đa dạng, cộng đồng người Việt khá đông đảo.

Nhu cầu nhập khẩu tôm của Đài Loan cũng có xu hướng tăng những năm gần đây. Người dân tại đây thường ít dự trữ thực phẩm, do đó đóng gói hàng hóa nên nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt, kèm đầy đủ hướng dẫn sử dụng. Người tiêu dùng Đài Loan ít khi quan tâm đến giá sản phẩm một khi sản phẩm đó được cung cấp đầy đủ thông tin khiến họ tin tưởng. VASEP khuyến cáo đây là những yếu tố các doanh nghiệp nên quan tâm khi muốn xuất khẩu vào thị trường này.

PV

Tin khác

Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

(CLO) Dù đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới diễn ra 1 ngày, song mức tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhóm hàng nào tăng giá mạnh nhất từ đầu năm 2024?

Nhóm hàng nào tăng giá mạnh nhất từ đầu năm 2024?

(CLO) Giá lương thực, xăng dầu và giá dịch vụ y tế đã khiến CPI 4 tháng đầu năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 2,81%.

Kinh tế vĩ mô
Số lượng doanh nghiệp phá sản vẫn 'áp đảo', mỗi tháng có 21.600 công ty rút lui

Số lượng doanh nghiệp phá sản vẫn "áp đảo", mỗi tháng có 21.600 công ty rút lui

(CLO) Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 86.400 doanh nghiệp, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân một tháng có 21.600 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Kinh tế vĩ mô
Giảm mạnh ngày lễ, giá vàng SJC vẫn “nóng bỏng tay” so với vàng thế giới

Giảm mạnh ngày lễ, giá vàng SJC vẫn “nóng bỏng tay” so với vàng thế giới

(CLO) Dù giảm mạnh trong ngày nghỉ lễ nhưng giá vàng SJC vẫn cao vượt trội so với giá vàng thế giới.

Tài chính - Bảo hiểm
Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.

Thị trường - Doanh nghiệp