(CLO) Cục Quản lý đường bộ III đã nhiều lần gửi văn bản nhắc nhở Ban quản lý Dự án 2 đôn đốc các nhà thầu thi công Quốc lộ 19 khắc phục các tồn tại, vi phạm. Tuy nhiên, các nhà thầu vẫn phớt lờ quy định an toàn giao thông.
Ngày 2/8, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, Cục này vừa có văn bản gửi Ban quản lý Dự án 2 về việc khắc phục các tồn tại về đảm bảo an toàn giao thông khi thi công Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên quốc lộ 19, tỉnh Gia Lai.
Theo đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông trong khi thi công Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên tuyến Quốc lộ 19 nối tỉnh Gia Lai – Bình Định thời gian qua còn nhiều tồn tại. Cục quản lý đường bộ III đã có nhiều văn bản gửi đến Ban quản lý Dự án 2 đề nghị chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở nhà thầu khắc phục.
Qua kiểm tra thực tế hiện trường thi công dự án trong tháng 7/2022, Cục Quản lý đường bộ III nhận thấy, mặt đường phát sinh nhiều vị trí hư hỏng ổ gà, bong tróc trên mặt đường hiện tại nhưng chưa được vá sửa để đảm bảo giao thông.
Tại một số đoạn thi công cạp mở rộng nền đường, bị thiếu cọc tiêu dẫn hướng, không có dây phản quang (một số đoạn chỉ dùng dây thừng để cảnh báo), rào chắn đảm bảo giao thông không đầy đủ, biển báo đặt không đúng nơi quy định và không có người hướng dẫn điều tiết giao thông nguy cơ mất an toàn giao thông.
Các tồn tại nêu trên, Cục Quản lý đường bộ III đã đôn đốc nhiều lần bằng văn bản và đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tuy nhiên các nhà thầu vẫn chưa khắc phục các vi phạm, tồn tại, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt khu vực Tây Nguyên đang vào mùa mưa.
Từ các nội dung trên, Cục Quản lý đường bộ III đề nghị Ban quản lý Dự án 2 chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 19 vừa thi công vừa khai thác.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.