Hà Nội: 153 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng hoạt động trái phép dọc các tuyến sông

Thứ sáu, 19/07/2019 07:24 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hiện dọc các tuyến sông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội có 188 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng (VLXD) đang hoạt động; đặc biệt chỉ có 35 bãi tập kết hoạt động có phép và đúng phép còn lại 153 bãi hoạt động trái phép.

Hiện dọc các tuyến sông trên địa bàn Hà Nội có 188 bãi tập kết, trung chuyển VLXD đang hoạt động; trong đó có tới 153 bãi hoạt động trái phép

Hiện dọc các tuyến sông trên địa bàn Hà Nội có 188 bãi tập kết, trung chuyển VLXD đang hoạt động; trong đó có tới 153 bãi hoạt động trái phép

Theo báo cáo về tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn Thành phố vừa được Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội công bố; hiện trên địa bàn có tổng cộng 207 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng. Trong đó, có 188 bãi đang hoạt động và 19 bãi đang tạm ngừng hoạt động.

Đáng chú ý, trong số 188 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng đang hoạt động, chỉ có 35 bãi hoạt động có phép và đúng phép; còn lại 153 bãi là hoạt động trái phép. Bên cạnh đó, cũng chỉ có 112/188 bãi đang hoạt động nằm trong quy hoạch của Thành phố Hà Nội.

Sông Hồng là khu vực có nhiều bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng nhất với tổng số 132 bãi; tiếp đến là các tuyến sông Đuống (37 bãi), sông Cà Lồ (6 bãi), sông Cầu (4 bãi), sông Vân Cốc (7 bãi) và sông Đà (2 bãi). 

Ngoài các điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trên các tuyến sông chính trên, hiện nay trên tuyến đê tả Đáy thuộc địa phận các huyện: Hoài Đức, Thanh Oai, Ứng Hoà tồn tại 15 điểm tập kết nhỏ lẻ nằm trên mặt đê, mái đê.

Đặc biệt tại huyện Ba Vì, trên tuyến đê cấp IV thuộc địa phận xã Minh Quang - Khánh Thượng, hiện cũng có 7 điểm kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng. Trên tuyến đê Hữu Hồng thuộc xã đảo Minh Châu hiện có 1 điểm tập kết. Qua kiểm tra, toàn bộ 8 điểm tập kết này đều hoạt động không phép.

Tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng với diện tích và chiều cao chất tải lớn đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn đê điều, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở bờ bãi sông, cẩn trở dòng chảy của lòng sông, tác động tiêu cực đến khả năng phòng chống lũ trên các tuyến sông đặc biệt trong  mùa mưa bão.

P.V

Tin khác

Hà Nội: Mở rộng thí điểm vé liên thông đa phương thức cho vận tải công cộng

Hà Nội: Mở rộng thí điểm vé liên thông đa phương thức cho vận tải công cộng

(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé liên thông đa phương thức cho vận tải hành khách công cộng với nhiều tuyến xe buýt trên địa bàn.

Giao thông
Cục Hàng không Việt Nam nói gì về việc giá vé máy bay tăng 'sốc'?

Cục Hàng không Việt Nam nói gì về việc giá vé máy bay tăng 'sốc'?

(CLO) Đánh giá của Cục Hàng không, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Giao thông
Đầu tư xây dựng loạt dự án giao thông trọng điểm khu vực Tây Nguyên

Đầu tư xây dựng loạt dự án giao thông trọng điểm khu vực Tây Nguyên

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Giao thông
Chính thức khai thác 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội)

Chính thức khai thác 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội)

(CLO) Từ ngày hôm nay (6/5), 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức được tháo dỡ rào chắn phục vụ người dân đi lại.

Giao thông
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

(CLO) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được phân công là Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Giao thông