Hà Nội: Đặt mục tiêu xử lý dứt điểm từ 7 - 10 điểm ùn tắc giao thông mỗi năm

Thứ bảy, 25/09/2021 06:44 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) xử lý dứt điểm các vị trí “điểm đen”, điểm mất an toàn giao thông và hàng năm xử lý từ 7 - 10 điểm thường xuyên ùn tắc, hạn chế phát sinh mới.

Cụ thể, UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3175/UBND-ĐT về triển khai thực hiện nhiệm vụ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

ha noi dat muc tieu xu ly dut diem tu 7  10 diem un tac giao thong moi nam hinh 1

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xử lý dứt điểm “điểm đen” mất an toàn giao thông và hàng năm xử lý từ 7 - 10 điểm thường xuyên ùn tắc. Ảnh minh họa

Trong đó giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 45-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”

“Sở GTVT (Cơ quan Thường trực Ban An toàn giao thông Thành phố) tham mưu nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho người tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông.

Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị đến cơ sở, tổ dân phố, cụm dân cư và hộ gia đình”. UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu.

Đồng thời Sở GTVT Hà Nội tập trung rà soát Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cập nhật bổ sung vào quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và tập trung rà soát quy hoạch, xây dựng hệ thống bến xe khách liên tỉnh theo hướng chuyển dần ra các huyện ngoại thành nhằm giảm áp lực giao thông khu vực các quận nội thành.

Tăng cường quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Xử lý dứt điểm các vị trí “điểm đen”, điểm mất an toàn giao thông và tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phát huy hiệu quả tối đa năng lực kết cấu hạ tầng giao thông hiện có.

Phấn đấu hàng năm xử lý từ 7 đến 10 điểm thường xuyên ùn, tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông. Không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút, xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.

Đặc biệt rà soát, xây dựng phương án sắp xếp tổ chức và quản lý hè phố, lòng đường; các điểm trông giữ phương tiện trên hè phố, lòng đường theo nguyên tắc những điểm gây cản trở giao thông thì không cấp phép.

Những tuyến phố đủ điều kiện, không thuộc danh mục các tuyến phố cấm tổ chức trông giữ phương tiện theo quy định của UBND Thành phố thì có thể cấp thêm những điểm trông, giữ phương tiện để đáp ứng nhu cầu của người dân, cơ quan, tổ chức.

Trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại các điểm trông giữ phương tiện, cắm đầy đủ biển báo, kẻ vạch sơn xác định rõ diện tích, vị trí được cấp phép trông giữ phương tiện. Sắp xếp các điểm đỗ trong nội thành để bố trí làm bến chờ, đón, trả khách dành cho xe taxi.

Về hoạt động vận tải công cộng cần tổ chức những tuyến xe buýt kết nối các bến xe và giữa các bến xe với các khu đô thị, các khu dân cư và trung tâm thành phố nhằm hạn chế và giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Nâng cấp và hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Phấn đấu tỷ lệ đảm nhiệm vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30 - 35% và đến năm 2030 đạt 45 - 50% nhu cầu đi lại của nhân dân...

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ sẽ được thông xe tạm thời một đoạn

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ sẽ được thông xe tạm thời một đoạn

(CLO) Dự án hạ cốt mở rộng đường Âu Cơ trên địa bàn quận Tây Hồ sẽ được thông xe tạm thời tại vị trí có đông phương tiện lưu thông nhất là đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến trước khách sạn Thắng Lợi.

Giao thông
Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các ban quản lý dự án trực thuộc phối hợp với địa phương tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng tại các mỏ đặc thù được cấp phép phục vụ thi công các dự án giao thông.

Giao thông
Hà Nội: Tập trung xử lý 5 nhóm hành vi vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Hà Nội: Tập trung xử lý 5 nhóm hành vi vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

(CLO) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Giao thông
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

(CLO) Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên (Dự án). Dự án có chiều dài tuyến khoảng 65km.

Giao thông
Đóng đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo phục vụ lễ khánh thành

Đóng đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo phục vụ lễ khánh thành

(CLO) Công ty CP Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc điều tiết giao thông phục vụ lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Giao thông