Hà Nội: Dự kiến đưa xe buýt điện vào hoạt động vào năm 2021

Thứ tư, 02/10/2019 09:36 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong thời gian tới, Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển mạng lưới xe buýt, nâng cao chất lượng phục vụ và phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tập trung phát triển mạng lưới xe buýt và phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động trên địa bàn Hà Nội (Ảnh minh họa)

Tập trung phát triển mạng lưới xe buýt và phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động trên địa bàn Hà Nội (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phát triển phương tiện vận tải công cộng, trong đó tập trung phát triển mạng lưới xe buýt và phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động.

Để đạt được mục tiêu này, UBND TP. Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục hoàn thiện kế hoạch, tập trung vào các giải pháp quản lý, xây dựng bản đồ số để quản lý và điều hành về giao thông chung và các phương tiện vận tải công cộng.

Đồng thời bổ sung vào kế hoạch xây dựng trung tâm điều hành giao thông (trong đó có xe buýt, cứu hộ, cứu nạn, bãi đỗ xe, đưong sắt đô thị...) tại Khu liên cơ Võ Chí Công, phấn đấu đưa vào vận hành trước tháng 6/2020. 

Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội cần tập trung phát triển mạng lưới xe buýt ngang; tăng cường khảo sát để mở rộng thị trường, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt. Phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động.

Trước đó, Thành phố Hà Nội cũng đã có kế hoạch thực hiện một số giải pháp để ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng trong đó có xe buýt; chú trọng nghiên cứu và tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến phố, trục giao thông chính có đủ mặt bằng, điều kiện. 

Các tuyến đường được lên phương án tổ chức đường ưu tiên cho xe buýt gồm: Nguyễn Trãi - Trần Phú (đến Cầu Trắng, Hà Đông) dài 5 km; Tuyến đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm 9,6 km; Tuyến đường Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt 4,7 km; Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự 5,9 km;... 

Các tuyến buýt được mở mới sẽ có nhiệm vụ mở rộng mạng lưới tuyến tới các khu vực ngoại thành, các trung tâm phát sinh nhu cầu như đô thị mới, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, du lịch… nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân cũng như hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

P.V

Tin khác

Khai thác đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai thác đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng

(CLO) Ngày hôm nay (27/4) tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Di chuyển ra/vào Thủ đô dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thế nào để tránh ùn tắc?

Di chuyển ra/vào Thủ đô dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thế nào để tránh ùn tắc?

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo hướng dẫn phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm giảm thiểu ùn tắc.

Giao thông
Đường sắt Việt Nam nhộn nhịp hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đường sắt Việt Nam nhộn nhịp hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Ngành đường sắt dự báo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, lượng khách tại ga lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn sẽ tăng 2 - 3 lần so với ngày thường.

Giao thông
Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông