(CLO) Sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận thì hơn 600m đường qua phố Keo, Gia Lâm, Hà Nội đã được các đơn vị chức năng hoàn thành. Người dân đi lại thuận tiện và không còn cảnh ì ạch qua những ổ gà, ổ voi.
Theo ghi nhận của PV Báo Nhà báo & Công luận, mặt đường đã được thảm lại theo đúng quy định. Hai bên đường, các hộ dân nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng cũng chấp hành theo chủ trương chung.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn T ở phố Keo cho biết:" Con đường được hoàn thành, người dân mừng lắm. Sau nhiều năm thì bây giờ mới thoát được cảnh ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì ngập úng. Mọi người đi lại thuận tiện và đảm bảo an toàn giao thông."
Chung tâm trạng với ông T, Bà Hoàng Thị Thu T cũng ở phố Keo cho biết: " Đường hoàn thành đẹp rồi, đi lại ổn định nhưng xe quá khổ quá tải vẫn rất nhiều, dù có biển báo cấm theo giờ nhưng các xe vẫn di chuyển không đúng theo quy định. Hi vọng các lực lượng chức năng sẽ sớm có những biện pháp để khắc phục vấn đề này."
Được biết đoạn đường "đau khổ" trước đây này có chiều dài khoảng 670m, thuộc tuyến Quốc lộ 17 ( trước đây là Tỉnh lộ 181). Tuy chiều dài ngắn nhưng đoạn đường xuất hiện nhiều ổ voi, trời mưa thì có những chỗ đọng nước sâu đến gần 3/4 bánh xe, còn trời nắng thì bụi bay mù mịt.
Đáng chú ý, khu vực này tập trung nhiều cơ sở giáo dục, UBND Xã, chợ... nên mật độ giao thông rất cao. Chính điều này đã khiến cho đoạn đường phố Keo tiềm ần nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo thông tin PV có được, trong 3 năm qua đã có 10 trường hợp tử vong (trong đó có 3 cháu nhỏ) khi đi qua "con đường đau khổ".
Nguyên nhân chính khiến đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng do hàng ngày có hàng nghìn lượt xe container, xe tải hạng nặng lưu thông qua nhằm “né” trạm cân Phù Đổng và trạm thu phí Cẩm Giàng trên QL5 gây mất ATGT.
Như vậy, sau khoảng hơn 3 tháng nhận được phản ánh, các cơ quan chức năng liên quan đã gấp rút hoàn thành đoạn đường mà trước đó là hơn 13 năm chưa làm được. Đây là tín hiệu đáng mừng cho việc đảm bảo an toàn giao thông của khu vực này.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về thiệt hại do sự cố sụt lở hầm Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) với ước tính hơn 50 tỷ đồng.
(CLO) Chủ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định sẽ phải trả Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và Phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi lãnh đạo Chính phủ về vốn cần bố trí đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối nhằm phát huy hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc trên cả nước.
(CLO) Trong số các xe bị thu hồi phù hiệu có: 82 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; 2 xe buýt; 20 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; 4 xe taxi; 8 xe container; 8 xe đầu kéo; 3 xe tải.
(CLO) Cục Hàng không đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.