(CLO) Bất chấp những nỗ lực xử lý của các lực lượng chức năng, hàng loạt xe tải chở vật liệu, phế thải xây dựng có dấu hiệu quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên tung hoành trên các tuyến đường nội đô Hà Nội, gây nhiều bức xúc cho người tham gia giao thông.
Nhiều năm qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe cơi nới thành thùng hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Mặc dù lực lượng chức năng đã không ít lần ra quân kiểm tra, xử lý và bước đầu có được những chuyển biến tích cực, tuy nhiên sau mỗi đợt ra quân, tình trạng này lại thường xuyên tái diễn trên những tuyến đường nội đô, các tuyến quốc lộ khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.
Thực tế này cho thấy một bộ phận chủ xe, lái xe hiện vẫn bất chấp các quy định của pháp luật về chở hàng hóa quá tải trọng lưu thông trên đường bộ, gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường xá và tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.
Ngày 21/3/2021, Bộ Công an, Cục CSGT đã ban hành kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện. Mục đích của kế hoạch nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm người điều khiển, chủ phương tiện có hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, hoặc tự ý cải tạo phương tiện, thay đổi kích thước thành thùng xe trên đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
Theo phản ánh của người dân quanh khu vực ngã tư Văn Phú – Lê Trọng Tấn, ngày cũng như đêm, từng đoàn xe “hổ vồ”, xe tải cỡ lớn chở đất đá, phế thải xây dựng ùn ùn chạy qua, bất chấp sự có mặt của lực lượng CSGT ở đây.
Bà L.M.H, một người dân sinh sống ở đường Lê Trọng Tấn cho biết, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu, phế thải xây dựng chạy qua, nhiều xe chất vật liệu cao quá thùng, không che đậy khiến bụi bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.
“Lúc nào cũng có xe chở vật liệu chạy qua, nhất là thời điểm buổi tối, toàn xe howo 3, 4 chân chở lặc lè đất đá, cát sỏi gây ô nhiễm môi trường, gây mất an toàn giao thông nhưng rất hiếm khi thấy lực lượng chức năng xử lý”, bà H. cho biết.
Ghi nhận của PV tại nhiều thời điểm cho thấy, tình trạng xe chở vật liệu có dấu hiệu quá khổ, quá tải xảy ra rất công khai như thách thức sự có mặt của lực lượng CSGT. Những chiếc “hổ vồ” trên thùng xe chất đầy ắp cát sỏi, che đậy sơ sài vô tư di chuyển từ đường Lê Trọng Tấn, qua ngã tư Văn Phú rồi vào đường đường Phúc La để tiến vào nội đô thành phố. Ở chiều ngược lại, những chiếc xe này thường chở phế thải xây dựng hướng về huyện Hoài Đức, Quốc Oai để đổ thải. Trong quá trình di chuyển, nhiều xe do không che đậy kỹ khiến vật liệu trên thùng xe chảy rào rào xuống lòng đường, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.
Đặc biệt, từ 21h đến sáng là thời điểm những chiếc xe này hoạt động với tần xuất mạnh nhất. Những chiếc xe tải trọng lớn trên 30 tấn, thùng xe vẫn hiện rõ các mối hàn cơi nới phóng như bay trên đường khiến người tham gia giao thông vô cùng hoảng sợ.
Tại tuyến đường vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến, khu vực này cũng thường xuyên xuất hiện rất nhiều xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động tự do vào buổi đêm. Những chiếc xe chở bùn đất tại các công trường, chở bê tông, chở vật liệu xây dựng thường xuyên vi phạm quy định và luật pháp ngang nhiên di chuyển qua đây.
Cứ từ 21 giờ mỗi tối, hàng đoàn xe quá khổ, quá tải phóng với tốc độ lớn thi nhau “oanh tạc” tuyến đường này khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Phần lớn các xe này chở phế thải từ các công trình xây dựng trong nội đô ra ngoại thành. Ở chiều ngược lại, những chiếc xe này lại chở vật liệu xây dựng vào các công trình.
Với tần suất hoạt động dày đặc, kéo dài, những chiếc xe quá khổ, quá tải đã và đang tàn phá đường xá, gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT trên các trục đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến.
Tại tuyến đường Cienco 5 đi qua KĐT Thanh Hà, tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang có chiều hướng gia tăng. Kể từ khi tuyến đường này đi vào hoạt động, mỗi đêm có cả trăm lượt xe “hổ vồ” chở vật liệu từ QL21B vào nội đô thành phố.
Mặc dù mới được xây dựng chưa lâu, tuy nhiên tại tuyến đường này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông. Tình trạng xe quá khổ, quá tải qua đây mỗi tối đã khiến áp lực giao thông tăng cao, nguy cơ tai nạn giao thông luôn hiện hữu với các phương tiện khác.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại tuyến đường Phan Trọng Tuệ, đoạn qua viện K Tân Triều với hàng loạt xe howo chở vật liệu, phế thải xây dựng ùn ùn chạy qua. Đây là tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc do lưu lượng giao thông lớn, lòng đường nhỏ hẹp nên những chiếc howo chở quá tải đã trở thành nỗi ám ảnh với người tham gia giao thông qua đây.
Với những gì đang diễn ra, đề nghị các lực lượng chức năng TP Hà Nội sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này.
(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.
(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.
(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.
(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….