Hà Nội: Thêm nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nhằm tạo sức bật cho doanh nghiệp

Thứ năm, 14/07/2022 13:40 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại Hà Nội đạt 336.000 tỉ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Thị trường sôi động trở lại

Từ cuối năm 2021 đến nay, Hà Nội cùng cả nước chuyển sang thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nhờ đó hoạt động thương mại, dịch vụ mở cửa trở lại, hồi phục nhanh chóng, góp phần tạo đà cho tăng trưởng kinh tế. Hoạt động mua sắm tại các điểm bán lẻ, hệ thống phân phối, nhà hàng… đến nay đã ghi nhận sự sôi động trở lại.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bên cạnh các chương trình kích cầu do TP Hà Nội tổ chức, như: Chương trình khuyến mại tập trung năm 2022, Tuần hàng Việt…, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị điện máy lớn cũng tích cực vào cuộc, liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại lớn thu hút người tiêu dùng, đẩy mạnh mua sắm.

ha noi them nhieu chuong trinh kich cau tieu dung nham tao suc bat cho doanh nghiep hinh 1

Hoạt động mua sắm tại các điểm bán lẻ, hệ thống phân phối,... đến nay đã ghi nhận sự sôi động trở lại.

Số liệu thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 336.000 tỉ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 218.500 tỉ đồng, chiếm tỷ trọng 65% và tăng 11,4%.

Kết quả trên khẳng định hiệu quả của công tác phòng, chống dịch COVID-19, mở cửa nền kinh tế và việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khá đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Theo chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Minh Phong, những đóng góp của lĩnh vực thương mại, dịch vụ vào tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) là rất lớn, khẳng định thương mại, dịch vụ, thị trường trong nước luôn là trụ đỡ của nền kinh tế. Đặc biệt, sự phục hồi của thị trường đã giúp hàng Việt từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường, ngày càng chiếm lĩnh tại các kênh phân phối.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng

Để tạo thêm sức bật cho các doanh nghiệp, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hà Nội đã ban hành chương trình khuyến mại tập trung năm 2022, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ.

Theo đó, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại, xúc tiến tiêu dùng, như sự kiện “Hanoi sales promotion 2022” và tháng 11/2022 tiếp tục tổ chức sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi midnight sale 2022," “Hà Nội-Online xuống phố” gắn với ngày Black Friday, với các hình thức khuyến mại lên tới 100%.

Cùng với chuỗi chương trình khuyến mại tập trung, hoạt động xúc tiến thương mại cũng tiếp tục được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Đáng chú ý là hoạt động liên kết vùng, đưa hàng hóa của các địa phương về Hà Nội; phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), cùng đó là tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố;…

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, thành phố tiếp tục thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại phù hợp với nền kinh tế số và bối cảnh dịch COVID-19; hỗ trợ doanh nghiệp hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng trong nước nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Tuấn Nguyễn

Bình Luận

Tin khác

Dự án nguồn điện chậm tiến độ, Bộ Công Thương đưa ra một số đề xuất xử lý

Dự án nguồn điện chậm tiến độ, Bộ Công Thương đưa ra một số đề xuất xử lý

(CLO) Việc các dự án nguồn điện chậm tiến độ được coi là tình trạng thường xuyên trong lĩnh vực điện lực, vì vậy, Bộ Công Thương đã đưa ra một số đề xuất xử lý.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kinh doanh vàng giả nhãn hiệu có thể chịu án hình sự

Kinh doanh vàng giả nhãn hiệu có thể chịu án hình sự

(CLO) Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đồng loạt ra quân kiểm tra, phát hiện xử lý nhiều vụ việc đối với mặt hàng vàng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

Lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

(CLO) Phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (3/5) đã được Ngân hàng Nhà nước huỷ, do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
OECD nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhờ kinh tế Mỹ

OECD nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhờ kinh tế Mỹ

(CLO) Nền kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng nhanh hơn dự kiến chỉ vài tháng trước nhờ hoạt động kinh tế kiên cường của Mỹ trong khi lạm phát đang hội tụ nhanh hơn dự kiến của các ngân hàng trung ương, theo OECD.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

(CLO) 9h sáng nay (3/5), Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng phiên thứ tư với 16.800 lượng vàng miếng SJC. Tuy nhiên, giá tham chiếu để cọc 82,9 triệu đồng/lượng, tương đương giá vàng giao dịch trên thị trường được đánh giá là quá cao. 

Thị trường - Doanh nghiệp