Hai lãnh đạo quận Thanh Xuân bị yêu cầu rút kinh nghiệm

Chủ nhật, 24/05/2020 22:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) Không thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về xử lý công trình xây dựng trái phép, hai lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân bị yêu cầu rút kinh nghiệm.

Sự kiện: Quán Thanh xuân

Ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (trái) và ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (phải). Ảnh: TP

Ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (trái) và ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (phải). Ảnh: TP

UBND TP Hà Nội vừa kết luận nội dung tố cáo của công dân phường Khương Trung về việc lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân không thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, không xử lý công trình xây dựng trái phép.  

Trước đó, công dân tố cáo ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân không thực hiện chỉ đạo Thành phố liên quan đến việc xử lý công trình xây dựng trái phép tại ngõ 28 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung.

Quan xác minh, tháng 3/2016, UBND TP Hà Nội giao UBND quận Thanh Xuân xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số nhà 28 phố Tô Vĩnh Diện theo thẩm quyền.

Sau đó, UBND quận Thanh Xuân báo cáo UBND Thành phố, trong đó nội dung căn cứ vào ý kiến các tổ chức đoàn thể tại phường Khương Trung để báo cáo UBND Thành phố không xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số nhà 28 phố Tô Vĩnh Diện và cho phép giữ nguyên hiện trạng công trình xây dựng trái phép.

Theo kết luận của UBND Thành phố, từ năm 2017-2019 UBND TP nhiều lần có văn bản yêu cầu quận Thanh Xuân khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại các văn bản mà UBND TP đã chỉ đạo.

“Tuy  nhiên, đến nay UBND quận Thanh Xuân vẫn chưa xử lý dứt điểm trật tự xây dựng tại số nhà 28 phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, là chưa thực hiện đúng chỉ đạo của Thành phố. Trách nhiệm trước hết thuộc về ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, ngoài ra còn có trách nhiệm của ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân là người đứng đầu”, kết luận nêu rõ.

Do đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân tổ chức rút kinh nghiệm. Đồng thời, khẩn trương xử lý dứt điểm công trình xây dựng trái phép tại ngõ 28 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

PV

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông