Hoàn thành chạy thử đoạn trên cao đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Thứ năm, 22/12/2022 07:40 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau 7 ngày chạy thử, tính khả dụng của hệ thống đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,65%, tất cả các thử nghiệm đều đạt.

Thông tin từ đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, quá trình chạy thử được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn. Hiệu suất được đo đạc qua hệ thống ATS và được báo cáo, tóm tắt tại cuộc họp hàng ngày.

hoan thanh chay thu doan tren cao duong sat nhon  ga ha noi hinh 1

Đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đang chậm tiến độ, đội vốn và không được đưa vào khai thác theo như kế hoạch đề ra.

Giai đoạn 1 của quá trình chạy thử bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs. Dự án đã vận hành theo 2 lịch chạy tàu.

Cụ thể, vận hành 4 - 8 đoàn tàu theo lịch chạy trong tuần và cuối tuần, thời gian từ 9 - 19h. Đoàn tàu di chuyển từ Depot, bắt đầu xuất phát từ ga S1 - Nhổn đến ga S8 - trường Đại học Giao thông vận tải và ngược lại.

Thời gian đoàn tàu chạy 1 chiều khoảng 16 phút và chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.

Dự án chạy tàu theo 5 bước mỗi ngày gồm: Kiểm tra tính sẵn sàng của hệ thống đường ray; Kiểm tra khởi động; Đưa tàu lên tuyến chính để sẵn sàng chạy theo biểu đồ chạy tàu; Chạy tàu liên hoàn; Hoàn thành đưa tàu về khu vực tập kết và tắt nguồn tàu. 

Hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 với 5 kịch bản kiểm tra các sự cố theo quy trình đã được triển khai trong hai ngày 13 và 14/12/2022. Kết quả quá trình đã được MRB, Tư vấn PIC và Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống chứng kiến, kiểm tra.

Kết thúc chạy thử, các bước tiếp theo sẽ được thực hiện như: Vận hành thử và công tác đánh giá an toàn hệ thống của tư vấn; Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện công tác thẩm định báo cáo đánh giá an toàn hệ thống.

Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng tiến hành rà soát hồ sơ dự án, các báo cáo đánh giá và công nhận kết quả để nghiệm thu cuối cùng.

Sau khi hoàn thành các công việc trên sẽ tiến hành nghiệm thu bàn giao đưa vào vận hành khai thác thương mại.

Trong quá trình chạy thử có sự tham gia của Hội đồng kiểm tra nhà nước, Cục Đường sắt, Sở GTVT, Sở Xây dựng, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội...

P.V

Bình Luận

Tin khác

Sự cố sụt lở hầm Bãi Gió khiến ngành đường sắt thiệt hại hơn 50 tỷ đồng

Sự cố sụt lở hầm Bãi Gió khiến ngành đường sắt thiệt hại hơn 50 tỷ đồng

(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về thiệt hại do sự cố sụt lở hầm Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) với ước tính hơn 50 tỷ đồng.

Giao thông
Từ ngày 15/6, chủ xe được miễn đăng kiểm lần đầu phải trả những khoản phí nào?

Từ ngày 15/6, chủ xe được miễn đăng kiểm lần đầu phải trả những khoản phí nào?

(CLO) Chủ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định sẽ phải trả Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và Phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện.

Giao thông
Đầu tư nút giao, đường kết nối để phát huy hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc

Đầu tư nút giao, đường kết nối để phát huy hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi lãnh đạo Chính phủ về vốn cần bố trí đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối nhằm phát huy hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc trên cả nước.

Giao thông
Nam Định: Thu hồi phù hiệu gần 130 xe kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ

Nam Định: Thu hồi phù hiệu gần 130 xe kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ

(CLO) Trong số các xe bị thu hồi phù hiệu có: 82 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; 2 xe buýt; 20 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; 4 xe taxi; 8 xe container; 8 xe đầu kéo; 3 xe tải.

Giao thông
Giá vé máy bay cao bất thường, Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin

Giá vé máy bay cao bất thường, Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin

(CLO) Cục Hàng không đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Giao thông