(CLO) Năm 2012, Facebook gây bất ngờ khi mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD, số tiền rất lớn khi so với các thương vụ trước của Facebook. Tuy nhiên, giờ đây ai cũng thán phục tầm nhìn xa của Facebook.
Sau 8 năm, sự phát triển bùng nổ của Instagram đã chứng minh quyết định của Mark Zuckerberg và đội ngũ lãnh đạo Facebook chính xác thế nào.
Mạng xã hội tập trung vào hình ảnh Instagram trong năm 2019 vừa qua đã đem về cho Facebook 20 tỉ USD tiền doanh thu từ quảng cáo, cao hơn cả YouTube. Trong năm 2019, doanh thu của YouTube đạt 15 tỷ USD, chiếm 10% doanh thu của Google.
Không chỉ cao hơn mà lợi nhuận đem về cũng hiệu quả hơn khi YouTube phải chia sẻ tiền quảng cáo với các nhà sản xuất nội dung còn Instagram thì không.
Instagram khi mới được mua lại chỉ có tổng cộng 13 nhân sự, nhưng đã thu hút được khoảng 30 triệu người dùng sau 2 năm hoạt động. Bloomberg cho rằng trị giá của Instagram đã đạt tới 100 tỷ USD năm 2018, gấp 100 lần với giá Facebook bỏ ra để mua lại.
(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.
(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.