(CLO) Thị trường khách du lịch Nhật Bản được đánh giá cao và luôn được xác định là thị trường trọng điểm đối với TP Hồ Chí Minh và cả nước.
Du lịch được xác định là một trong những ngành mũi nhọn mà TP Hồ Chí Minh cần tập trung phát triển trong thời gian tới. Sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, hai bên đã đạt được nhiều thành tựu trong việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản nói chung, trong đó có ngành du lịch nói riêng.
Thị trường khách du lịch Nhật Bản được đánh giá cao và luôn được xác định là thị trường trọng điểm đối với TP Hồ Chí Minh và cả nước. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Nhật Bản đến TP Hồ Chí Minh luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của thành phố với hơn 100.000 lượt.
Ở chiều ngược lại, Nhật Bản dần trở thành điểm đến rất được yêu thích của khách du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng trong những năm qua với các điểm đến du lịch hấp dẫn.
Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: “Nhằm phát huy hơn nữa việc trao đổi khách giữa TP Hồ Chí Minh và Nhật Bản, ngành du lịch TP cần xây dựng chiến lược tổng thể và dài hạn như thúc đẩy mở các đường bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh với các địa phương Nhật Bản. Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ tăng cường tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch giữa hai bên như lễ hội Việt - Nhật, lễ hội Việt Nam tại tỉnh Aichi, đồng thời, tham gia Hội chợ Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16. Ngành du lịch chú trọng mời người mua quốc tế từ Nhật Bản để quảng bá, giới thiệu TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch sẽ kết nối người mua với các công ty du lịch trong nước với mục tiêu cơ hội hợp tác, thu hút khách Nhật Bản đến Việt Nam và ngược lại”.
Ông Uchida Shusuke, Phó trưởng đại diện Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam nhận định, hoạt động du lịch tại Việt Nam sau gần 1 năm mở cửa đang phục hồi nhanh và ngày càng sôi động. Năm 2022, Nhật Bản thu hút được hơn 284.000 du khách Việt Nam, chiếm 7,4% lượng khách quốc tế đến Nhật Bản. Việt Nam xếp vị trí thứ 4 trong nhóm thị trường khách du lịch trọng điểm mà Nhật Bản hướng đến.
Được biết, hiện nay các chuyến bay giữa Việt Nam - Nhật Bản đã khôi phục 95% so với trước dịch. Năm 2023, JNTO sẽ tập trung xây dựng mối quan hệ và hợp tác với các công ty du lịch, hãng hàng không, kênh truyền thông; đẩy mạnh tiếp thị kỹ thuật số và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Nhật Bản thông qua Lễ hội Việt - Nhật, các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao để nhanh chóng khôi phục số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản về mức trước đại dịch Covid-19.
(CLO) Theo Cục du lịch quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
(CLO) Tối 28/4, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” chính thức khai mạc tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
(CLO) Ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ngắn ghi lại cảnh du khách nước ngoài đang tranh cãi với một phụ nữ bán hàng rong tại phố cổ Hà Nội khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
(CLO) Bản Lác, Mai Châu là một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Hòa Bình. Với vẻ đẹp non nước hữu tình cùng nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, nơi đây thu hút được đông đảo du khách tới tham quan, vui chơi.