Điều chỉnh kích thước chữ

Khám phá con tàu chạy quanh Trái Đất 5 năm không cần đổ nhiên liệu vừa tới TP.HCM

(CLO) Tàu Energy Observer khởi hành từ Pháp năm 2017. Con tàu này đi vòng quanh thế giới hơn 5 năm mà không cần đổ nhiên liệu, hiện cập cảng Khánh Hội (TP. HCM) từ ngày 18 đến 29/6 để người dân Việt Nam đến tham quan.

Audio

Tàu Energy Observer được biết đến là con tàu đi vòng quanh Trái đất suốt nhiều năm liền mà không cần đổ nhiên liệu. Mới đây, con tàu vừa chọn Việt Nam là điểm dừng chân thứ 73 trong chuyến du hành ở Đông Nam Á. Sau khi đến Phú Quốc, con tàu hiện đang cập cảng Khánh Hội (quận 4), dự kiến từ ngày 18/6 đến 29/6.

Trong thời gian này, du khách, nhà hoạch định chính sách, sinh viên sẽ được thủy thủ đoàn của Energy Observer giới thiệu hệ thống không phát thải tự động của con tàu.

Trong thời gian này, du khách, nhà hoạch định chính sách, sinh viên sẽ được thủy thủ đoàn của Energy Observer giới thiệu hệ thống không phát thải tự động của con tàu.

Bài liên quan
Tàu Energy Observer sử dụng ba nguồn cung cấp năng lượng là mặt trời, nước biển và gió. Con tàu đặc biệt này có chiều dài 30m, rộng 12m, có thiết kế hai thân giúp giảm sức cản nước. Energy Observer có tốc độ tối đa có thể lên đến 14 hải lý mỗi giờ.

Tàu Energy Observer sử dụng ba nguồn cung cấp năng lượng là mặt trời, nước biển và gió. Con tàu đặc biệt này có chiều dài 30m, rộng 12m, có thiết kế hai thân giúp giảm sức cản nước. Energy Observer có tốc độ tối đa có thể lên đến 14 hải lý mỗi giờ.

Thân tàu Energy Observer được trang bị tổng cộng hơn 200 tấm pin năng lượng để nhận năng lượng từ mặt trời.

Thân tàu Energy Observer được trang bị tổng cộng hơn 200 tấm pin năng lượng để nhận năng lượng từ mặt trời.

Các tấm pin năng lượng được chia làm 3 loại, được lắp đặt tùy thuộc vào vị trí. Bề mặt tấm pin được làm gồ ghề vừa giúp mọi người thoải mái đi lại phía trên vừa giúp tăng khả năng hấp thụ ánh sáng.

Các tấm pin năng lượng được chia làm 3 loại, được lắp đặt tùy thuộc vào vị trí. Bề mặt tấm pin được làm gồ ghề vừa giúp mọi người thoải mái đi lại phía trên vừa giúp tăng khả năng hấp thụ ánh sáng.

Hệ thống pin nhiên liệu của con tàu có khả năng cung cấp năng lượng ổn định cho nó hoạt động ở cường độ cao xuyên suốt hành trình.

Hệ thống pin nhiên liệu của con tàu có khả năng cung cấp năng lượng ổn định cho nó hoạt động ở cường độ cao xuyên suốt hành trình.

Tàu có hai cột buồm có thể được căng lên giúp tàu hoạt động khi nguồn năng lượng pin không đủ. Hệ thống buồm được điều khiển bằng điện.

Tàu có hai cột buồm có thể được căng lên giúp tàu hoạt động khi nguồn năng lượng pin không đủ. Hệ thống buồm được điều khiển bằng điện.

Buồng chứa khí hydro được lắp đặt ở 2 bên thân tàu. Tàu sẽ sử dụng nước biển để sản xuất hydro.

Buồng chứa khí hydro được lắp đặt ở 2 bên thân tàu. Tàu sẽ sử dụng nước biển để sản xuất hydro.

Trên nóc tàu được lắp đặt các thiết bị cần thiết như hệ thống đèn định vị, radar, camera,...

Trên nóc tàu được lắp đặt các thiết bị cần thiết như hệ thống đèn định vị, radar, camera,...

Tàu Energy Observer được thiết kế vì mục đích khoa học là triển khai các thử nghiệm, sau đó tối ưu hóa các tấm pin năng lượng nhằm biến năng lượng sạch, thân thiện với môi trường trở thành giải pháp cụ thể và tới được tay mọi người trên toàn Trái Đất. Vì vậy, phần lớn không gian trên tàu đều tập trung cho các trang bị liên quan việc nghiên cứu.

Tàu Energy Observer được thiết kế vì mục đích khoa học là triển khai các thử nghiệm, sau đó tối ưu hóa các tấm pin năng lượng nhằm biến năng lượng sạch, thân thiện với môi trường trở thành giải pháp cụ thể và tới được tay mọi người trên toàn Trái Đất. Vì vậy, phần lớn không gian trên tàu đều tập trung cho các trang bị liên quan việc nghiên cứu.

Bên trong con tàu có thể miêu tả ngắn gọn là

Bên trong con tàu có thể miêu tả ngắn gọn là "một nhà máy sản xuất hydrogen từ nước biển". Hydrogen sẽ được trữ trong nhiều bình chứa chuyên dụng (có thể trữ được năng lượng điện tương đương 1MWh) để phục vụ cho quá trình chuyển đổi hydrogen thành điện.

Tàu còn có không gian phòng ngủ, phòng sinh hoạt, bếp đủ chỗ cho khoảng 10 - 15 thuyền viên sinh hoạt, nghỉ ngơi, nghiên cứu, vận hành con tàu.

Tàu còn có không gian phòng ngủ, phòng sinh hoạt, bếp đủ chỗ cho khoảng 10 - 15 thuyền viên sinh hoạt, nghỉ ngơi, nghiên cứu, vận hành con tàu.

Tàu được trang bị một màn hình kiểm tra và quản lý hệ thống trên tàu giúp thuyền viên có thể dễ dàng nhận biết các hư hỏng.

Tàu được trang bị một màn hình kiểm tra và quản lý hệ thống trên tàu giúp thuyền viên có thể dễ dàng nhận biết các hư hỏng.

Tàu Energy Observer khởi hành từ cảng quê hương Saint-Malo (Pháp) vào năm 2017, Energy Observer đã đi hơn 50.000 hải lý, thực hiện 72 lần dừng chân, trong đó có 16 lần tổ chức làng giáo dục lưu động và đến thăm hơn 40 quốc gia.

Tàu Energy Observer khởi hành từ cảng quê hương Saint-Malo (Pháp) vào năm 2017, Energy Observer đã đi hơn 50.000 hải lý, thực hiện 72 lần dừng chân, trong đó có 16 lần tổ chức làng giáo dục lưu động và đến thăm hơn 40 quốc gia.

Đây là con tàu hydrogen đầu tiên tự hành và không phát thải, sử dụng ba nguồn cung cấp năng lượng là mặt trời, nước biển và gió mà không cần xăng hay dầu. Chính vì điều này mà bề ngoài tàu gần như phủ kín các tấm pin năng lượng mặt trời, ngoài ra nó còn có 2 cánh buồm cao hàng chục mét được điều khiển bằng điện, có thể thay thế các nguồn khác con tàu.

Đây là con tàu hydrogen đầu tiên tự hành và không phát thải, sử dụng ba nguồn cung cấp năng lượng là mặt trời, nước biển và gió mà không cần xăng hay dầu. Chính vì điều này mà bề ngoài tàu gần như phủ kín các tấm pin năng lượng mặt trời, ngoài ra nó còn có 2 cánh buồm cao hàng chục mét được điều khiển bằng điện, có thể thay thế các nguồn khác con tàu.

Theo kế hoạch, trong chuyến hành trình vòng quanh Trái đất này nhóm thuyền viên sẽ ghi lại các vấn đề liên quan ô nhiễm và tái chế nhựa, turbin gió gần bờ, khu dự trữ sinh quyển của UNESCO, độ mặn của sông Mekong...

Theo kế hoạch, trong chuyến hành trình vòng quanh Trái đất này nhóm thuyền viên sẽ ghi lại các vấn đề liên quan ô nhiễm và tái chế nhựa, turbin gió gần bờ, khu dự trữ sinh quyển của UNESCO, độ mặn của sông Mekong...

Thúy Vy

Bình Luận
 
 
Tin mới
Dự báo thời tiết 10/8: Bắc Bộ và Thanh Hóa chiều tối và đêm mưa to

(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia: Chiều tối và đêm 10/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 90mm; riêng khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Cử tri phản ánh việc giá xăng giảm nhưng giá các mặt hàng thiết yếu vẫn chưa giảm tương ứng

(CLO) Tại chương trình Phiên họp thứ 14, chiều 9/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7/2022. Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành nội dung làm việc.

Khởi tố đối tượng lừa đảo hạn ngân hàng để chiếm đoạt gần 14 tỷ đồng

(CLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Nga (SN 1992, HKTT tại khu Đoàn Kết, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm về ma túy

(CLO) Thông tin tới các vị đại biểu Quốc hội trước thềm phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra vào sáng ngày mai (10/8), Bộ Công an cho biết: Bộ luôn xác định công tác phòng, chống tội phạm ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên...

Công an đang điều tra sai phạm tại Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

(CLO) Ngày 9/8, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan CSĐT vừa quyết định khởi tố vụ án liên quan đến sai phạm khi thi công công trình thay thế biển quảng bá Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, vào năm 2014 - 2015.

Diêm dân, những người 'chiến thắng bất đắc dĩ' trong hạn hán ở Pháp

(CLO) Fleur de Sel, có nghĩa là "hoa của muối", màu trắng như tuyết của vùng Guerande. Chúng kết tinh trên mặt nước, là một trong những loại muối mịn nhất trên thị trường thế giới, bán lẻ ở Mỹ với giá lên tới hơn 100 USD một kg!

Hà Nội rà soát định kỳ, thường xuyên những dự án có sử dụng đất chậm triển khai

(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra, rà soát các dự án, việc này phải được thực hiện thường xuyên, định kỳ hằng năm.

Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải bổ sung giấy phép kinh doanh trước ngày 1/1/2023

(CLO) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có thông báo về việc bổ sung giấy phép kinh doanh đối với các tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Phải có trách nhiệm bảo vệ di tích, thắng cảnh Hòn Vọng Phu

(CLO) Đó là chỉ đạo của ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trước tình trạng thắng cảnh Hòn Vọng Phu, thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch, phường An Hưng, TP Thanh Hóa vừa bị sạt lở.