Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ Dự án đường Vành đai 3 trình Quốc hội vào tháng 10/2021

Thứ năm, 12/08/2021 12:25 PM - 0 Trả lời

(CLO) TP. HCM vừa có văn bản đề nghị tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An về một số vấn đề liên quan đến dự án đầu tư đường Vành đai 3 nhằm hoàn chỉnh hồ sơ trình Quốc hội vào tháng 10/2021.

Theo đó, để kịp trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án tại kỳ họp thứ 2 (dự kiến tháng 10/2021), UBND TP. HCM đề nghị tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An có văn bản thống nhất giao UBND TP. HCM làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đầu tư đường Vành đai 3.

Dự án toàn tuyến Vành đai 3.

Dự án toàn tuyến Vành đai 3.

Về hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để triển khai các bước tiếp theo đúng quy định, UBND TP. HCM đề nghị tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An có ý kiến về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo đề nghị của Bộ GTVT; đề xuất các giải pháp, cơ chế chính sách nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh khi triển khai thực hiện dự án;

Đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương chủ trì, phối hợp với đơn vị tư vấn cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan gửi UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Theo UBND TP. HCM, để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư đường Vành đai 3, các dự án thành phần nên xem xét phân chia thành các tiểu dự án.

Cụ thể, giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh (bao gồm phần tuyến và nút giao); đầu tư xây dựng phần đường song hành; đầu tư xây dựng đường nối (tuyến nối vào Khu công nghiệp Ông Kèo - tỉnh Đồng Nai, tuyến nối với nút giao TP Thủ Đức, TPHCM).

UBND tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An chịu trách nhiệm thực hiện các dự án thành phần xây dựng đường song hành (bao gồm giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh) trên địa bàn do địa phương mình quản lý.

Tổng mức đầu tư, các dự án thành phần đầu tư xây dựng đường song hành và công tác giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh giai đoạn 1 là khoảng 51.777 tỷ đồng (chưa bao gồm 8.300 tỷ đồng tuyến nối vào Khu công nghiệp Ông Kèo, tỉnh Đồng Nai và tuyến nối với nút giao TP Thủ Đức, TPHCM); giai đoạn hoàn chỉnh là khoảng 64.967 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng khoảng 44.229 tỷ đồng.

Để kết nối giao thông đồng bộ và tạo điều kiện phát triển Khu công nghiệp Ông Kèo tỉnh Đồng Nai, đề nghị UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An có ý kiến đầu tư tuyến nối vào Khu công nghiệp Ông Kèo, tỉnh Đồng Nai và tuyến nối với nút giao TP Thủ Đức, TP. HCM trong giai đoạn 1, với khái toán tổng mức đầu tư khoảng 60.077 tỷ đồng.

Hoàng Tuấn

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông