Máy làm đá Fushima: Quảng cáo rầm rộ linh kiện 100% Nhật Bản, nhưng lại “lẫn” đồ Trung Quốc

Thứ hai, 10/05/2021 14:48 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dù được đơn vị bán hàng quảng cáo, máy làm đá Fushima sử dụng 100% linh kiện từ Nhật Bản và một số nước châu Âu. Tuy nhiên, một số khách hàng phản ánh bên trong có một số linh kiện từ Trung Quốc.

Vài năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu máy làm đá ngoại đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Trong đó, máy làm đá Fushima, là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng trong nước đón nhận.

Lời khuyến cáo có

Lời khuyến cáo có "tâm" từ đơn vị bán hàng.

Trên hai website quảng cáo được cho là của Fushima Việt Nam (Fushimavina), là Fushimavina.vn và Fushimavina.com luôn có lời giới thiệu máy làm đá Fushima là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nước này.

Riêng phần linh kiện được nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản. Ví dụ như máy nén của thương hiệu Mitsubishi (Nhật Bản); Techcumseh (Mỹ); Bristol (Mỹ), Kulthorn (Thái Lan); Van điện tử của hãng Castel (Ý); Van tiết lưu, phin lọc của hãng Danfoss (Đan Mạch); Dàn lạnh của Fushima của Nhật Bản; Dây điện,ống đồng, bảo ôn được nhập từ Malaysia;...

Thậm chí, trên trang Fushimavina.com tỏ ra chu đáo khi khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm máy làm đá có nguồn gốc không rõ ràng; hoặc được nhập khẩu từ Trung Quốc thường có chất lượng kém.

Quảng cáo trên website bán hàng của Fushima.

Quảng cáo trên website bán hàng của Fushima.

Theo ghi nhận của PV, một đại lý đang kinh doanh máy làm đá Fushima trên đường Châu Văn Liêm, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm cho biết: 100% sản phẩm của công ty được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, các linh kiện cũng từ Nhật Bản và các nước châu Âu. Nhân viên của Fushima cũng khẳng định sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Dù vậy, một số khách hàng sử dụng máy làm đá Fushima cho biết: Thực tế, bên trong các sản phẩm của Fushimavina đều có khá nhiều các linh kiện có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Đơn cử, trong máy Fusima FSM200, giá niêm yết là 260 triệu đồng, dù được quảng cáo là “sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản với các linh kiện nhập khẩu từ các thương hiệu lớn đến từ châu Âu”, thế nhưng bên trong máy lại chứa  model CHNT NXC-22 có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, máy bơm nước bên trong lại là model Newdun Motors, một thương hiệu của Trung Quốc, chuyên sản xuất bơm cho máy làm đá ở nước này. Trên một số trang thương mại điện tử, máy bơm nước cùng nhãn hiệu của Fusima FSM200 có giá khoảng 50 - 60 USD, tương đương 1,15 triệu - 1,38 triệu đồng/sản phẩm.

Linh kiện Trung Quốc bên trong sản phẩm được người bán giới thiệu 100% nhập khẩu từ Nhật Bản và châu Âu.

Linh kiện Trung Quốc bên trong sản phẩm được người bán giới thiệu 100% nhập khẩu từ Nhật Bản và châu Âu.

Ngoài ra, theo nguồn tin từ cơ quan hải quan, gần đây, Fushimavina có nhập khẩu nhiều linh kiện liên quan tới máy làm đá, có nguồn gốc từ Trung Quốc, như khay làm đá, hộp đựng khay làm đá, vỏ bên ngoài máy làm đá.

Về vấn đề có hay không máy làm đá Fushima “treo đầu dê, bán thịt chó”, ông Phạm Đình Phú, người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima cho biết: Đây là lỗi từ cộng tác viên điều hành.

“Trang Fushimavina.com có thể là những cộng tác viên hợp tác với Fushima làm môi giới bán hàng để kiếm phần trăm hoa hồng khi bán được hàng cho Fushima. Vì vậy có thể content bài viết chưa được chuẩn. Chúng tôi sẽ yêu cầu các bạn cộng tác viên chỉnh chu lại trong bài viết quảng cáo trên trang này”, ông Phú cho hay.

Ông Phạm Đình Phú cũng khẳng định, Fushima chưa bao giờ phủ nhận việc có các linh kiện xuất xứ Trung Quốc trong máy làm đá của mình.

Tuy nhiên, khi đề cập tới những giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các linh kiện của máy làm đá Fushima, ông Phú nói rằng giấy tờ này hiện đang ở chỗ một đơn vị được Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima thuê vận chuyển hàng từ Nhật Bản về. Khi liên hệ được với đơn vị vận chuyển này, phía công ty sẽ cung cấp cho phóng viên.

Tương tự, khi phóng viên đề cập tới việc khi ký kết hợp đồng cung cấp máy làm đá viên với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima, phía Nhật Bản có cung cấp cho công ty giấy tờ chứng minh các linh kiện máy làm đá Fushima được nhập từ Nhật Bản, châu Âu (như quảng cáo và tư vấn của nhân viên Fushima trước đó) hay không thì ông Phạm Đình Phú cũng không cung cấp được. Ông Phú thậm chí còn khẳng định phía Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima không yêu cầu đối tác cung cấp các giấy tờ này.

Để thông tin đa chiều, phóng viên đang liên lạc với Cục Quản lý thị trường Hà Nội về các chia sẻ của phía Fushima, vừa giải đáp các thắc mắc của người tiêu dùng về việc máy làm đá Fushima có thật sự đúng như quảng cáo hay không và cũng để chứng minh những nội dung mà đại diện công ty đã cung cấp là chính xác.

Nguyệt Hồ

Tin khác

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

(CLO) Tâm lý ngại làm việc ở công ty nhỏ, nhiều doanh nghiệp không tuyển thêm nhân sự, đòi hỏi trình độ cao, nhiều kinh nghiệm là những lý do chính khiến tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc tăng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại vào tỉnh Thái Bình tại thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam chủ trì hội nghị.

Thị trường - Doanh nghiệp
Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

(CLO) Cuối tuần này, các nước G7 dự kiến sẽ thống nhất mục tiêu toàn cầu là tăng công suất lưu trữ điện gấp sáu lần từ năm 2022 đến năm 2030, khi các nước vật lộn với cách duy trì nguồn cung điện trong khi chuyển sang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không liên tục.

Thị trường - Doanh nghiệp