(CLO) Các nhà sản xuất Nhật Bản là Mazda, Toyota và Subaru đã bắt đầu phát triển và cung cấp tính năng tự lái trên các mẫu xe ôtô phổ thông.
Theo báo cáo từ Nikkei Asia, Mazda, Toyota và Subaru sẽ bắt đầu tích hợp hệ thống tự lái cấp độ 2 vào nhiều mẫu xe khác nhau.
Hiện nay, công nghệ tự lái được phân chia thành 5 cấp độ. Trong đó cấp độ 5 không cần sự can thiệp của con người và hệ thống có thể tự điều khiển xe, còn cấp độ 2 giúp xe có thể tự xử lý việc đánh lái, tăng tốc và giảm tốc, nhưng vẫn cần sự can thiệp của người lái.
Mặc dù không phải tất cả các hãng xe đều hào hứng với công nghệ tự lái, tuy nhiên Waymo, công ty phát triển công nghệ tự lái tại Mỹ, vốn là công ty con thuộc Tập đoàn Alphabet (công ty mẹ của Google) khá tự hào trong việc đã phát triển thành công hệ thống tự lái cấp độ 4 và đang nghiên cứu để triển khai đến cấp độ 5.
Tuy nhiên, hệ thống tự lái cấp độ 4 bị hạn chế ở Nhật Bản, khiến cấp độ 2 và 3 trở thành trọng tâm chính trong việc phát triển các mẫu xe tại đây. Theo Viện nghiên cứu Yano ở Tokyo, đến năm 2030, 62% xe tự lái ở Nhật Bản sẽ đạt hệ thống tự lái cấp độ 2.
Năm nay, Toyota sẽ trang bị cho các mẫu xe Crown hàng đầu của mình hệ thống tự lái cấp độ 2. Hiện tại, công nghệ này mới chỉ có trên các mẫu sedan cao cấp của Lexus và Toyota Mirai chạy pin. Hãng xe Nhật Bản cũng đang lên kế hoạch bổ sung công nghệ này cho các mẫu xe tầm trung như Corolla.
Mazda cũng cung cấp hệ thống tự lái cấp độ 2 hoặc 3 cho các mẫu SUV và sedan cỡ trung của hãng trong năm nay. Tương tự, Subaru đã thông báo tất cả các mẫu xe của hãng bán ra trên toàn cầu sẽ có hệ thống tự lái cấp độ 2 với tốc độ lên đến 50 km/h.
Trong khi đó, mặc dù bộ luật giao thông tại đây cần thay đổi để hệ thống tự lái cấp độ 4 trở nên hợp pháp, các quy định có thể sẽ được nới lỏng trong thời gian tới để mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sử dụng công nghệ tự lái ở mức độ cao hơn.
(CLO) Nhóm xe hạng A được xem là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhóm khách hàng lần đầu mua ô tô hay những người đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt, tiết kiệm với những cái tên như VinFast VF 5 Plus, Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Raize…Vậy đâu là mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc này?
(CLO) NHTSA mở rộng điều tra vấn đề phanh trên 3 triệu xe Honda sau khi nhận được hàng ngàn khiếu nại về phanh khẩn cấp tự động của những mẫu xe Honda bất ngờ kích hoạt.
(CLO) Công ty xe điện Nio đến từ Trung Quốc vừa công bố sản phẩm pin bán rắn với dung lượng khủng lên tới 150 kWh, đủ để cung cấp năng lượng cho quãng đường 1.000 km chỉ với một lần sạc, theo tiêu chuẩn CLTC.
Việc bảo dưỡng ô tô là một phần không thể thiếu trong việc duy trì sự an toàn và hiệu suất của xe. Tuy nhiên, không ít người vẫn mắc phải những quan niệm sai lầm khiến cho quá trình này trở nên phức tạp và tốn kém hơn cần thiết.