Mỹ cân nhắc cấm các ứng dụng truyền thông của Trung Quốc bao gồm TikTok

Thứ ba, 07/07/2020 15:08 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm thứ Hai nói rằng Mỹ đang cân nhắc cấm các ứng dụng truyền thông xã hội của Trung Quốc, trong đó có ứng dụng nổi bật TikTok.

Sự kiện: TikTok

Mỹ cân nhắc cấm các ứng dụng truyền thông của Trung Quốc, gồm cả TikTok - Ảnh: Reuters

Mỹ cân nhắc cấm các ứng dụng truyền thông của Trung Quốc, gồm cả TikTok - Ảnh: Reuters

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã làm tăng mối lo ngại về an ninh quốc gia đối với việc xử lý dữ liệu người dùng của TikTok.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội được ra mắt vào năm 2017, dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

TikTok đã tìm cách tách mình khỏi nguồn gốc Trung Quốc để thu hút khán giả toàn cầu và nhấn mạnh tính không phụ thuộc vào Trung Quốc.

Sau 3 năm phát hành, ứng dụng Tiktok vươn lên trở thành nền tảng video ngắn hàng đầu ở châu Á, và được xem như là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới, với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu.

Ứng dụng này đạt 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, và khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 6 năm 2018.

Theo một chuyên trang về công nghệ, Tiktok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018, với ước tính 45,8 triệu lượt.

Tuy nhiên, TikTok mới đây đã bị cấm ở Ấn Độ cùng với 58 ứng dụng khác của Trung Quốc sau cuộc đụng độ biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Reuters đưa tin vào cuối ngày thứ Hai rằng, TikTok sẽ rời khỏi thị trường Hong Kong trong vài ngày, quyết định được đưa ra sau khi Trung Quốc thành lập một đạo luật an ninh quốc gia mới cho đặc khu hành chính này.

Chấn Phong

Tin khác

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo