(CLO) Theo một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Pew, tỷ lệ người dùng TikTok ở Mỹ thường xuyên truy cập tin tức qua ứng dụng này đã tăng lên 43% vào năm 2023 từ mức 22% một năm trước đó.
Các tổ chức tin tức đang cạnh tranh với TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác để giành được sự chú ý của người dùng và nguồn tiền quảng cáo, với nhiều tổ chức đang tìm cách thu hút lượng khán giả Gen Z lớn một cách đáng thèm muốn của TikTok.
Phân tích của Pew về mức độ tiêu thụ tin tức của người Mỹ, dựa trên cuộc khảo sát với 8.842 người Mỹ trưởng thành được thực hiện từ ngày 25/9 đến ngày 1/10 năm 2023, cho thấy 67% số người được khảo sát sử dụng các trang web hoặc ứng dụng tin tức.
Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất về tin tức, với 30% người Mỹ cho biết họ thường xuyên truy cập tin tức ở đó, tiếp theo là YouTube với 26%, Instagram với 16% và TikTok với 14%, theo khảo sát của Pew.
Lượng tiêu thụ tin tức trên Facebook vẫn tiếp tục bất chấp những nỗ lực của Meta nhằm giảm mức độ phổ biến của tin tức và nội dung dân sự khác trên nền tảng của mình trong những năm gần đây, khi MXH này phải đối mặt với áp lực pháp lý tại các thị trường trọng điểm trên thế giới.
Pew nhận thấy những người đọc tin tức thường xuyên trên Nextdoor, Facebook, Instagram và TikTok có nhiều khả năng là phụ nữ hơn, trong khi những người đọc tin tức thường xuyên trên YouTube, Reddit, X, LinkedIn và Google có nhiều khả năng là nam giới hơn.
“Phụ nữ chiếm tỷ lệ lớn hơn trong số người tiêu dùng tin tức thường xuyên trên Nextdoor (66%), Facebook (62%), Instagram (59%) và TikTok (58%), trong khi nam giới chiếm tỷ lệ lớn hơn trên các trang như Reddit (67%), X (62%) và YouTube (58%)”, báo cáo lưu ý.
Hơn một nửa số người Mỹ (56%) cho biết họ thường nhận tin tức từ các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng - tăng từ 49% vào năm 2022. Trong khi đó, tỷ lệ người Mỹ nhận tin tức từ các thiết bị khác là TV (khoảng 30%), báo in (khoảng 10%) và đài phát thanh (khoảng 15%).
(CLO) Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.
(CLO) Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm thứ Ba (14/5) đã bổ sung các cải tiến cho công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng cường sức mạnh cho chatbot Gemini của mình.
(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.
(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.
(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.