(CLO) Dù chưa đi vào hoạt động chính thức nhưng tuyến đường dành cho người đi bộ dọc bờ sông Tô Lịch đã và đang tồn tại nhiều bất cập, tình trạng chiếm dụng lòng đường để kinh doanh buôn bán, ô nhiễm môi trường,…
Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thủ đô cũng như đồng bộ hóa hệ thống giao thông, UBND thành phổ Hà Nội đã triển khai dự án mở rộng đường vành đai 2 (đoạn từ đường Láng đến Ngã tư sở).
Cùng với đó, tuyến đường dành cho người đi bộ dài nhất Hà Nội chạy dọc sông Tô Lịch đang dần hoàn thiện dành riêng cho người đi bộ và xe đạp. Nhiều người dân khu vực đang rất phấn khởi và mong chờ ngày tuyết đường được đưa vào sử dụng.
Tuy nhiên, dù chưa chính thức đi vào sử dụng nhưng nhiều xe máy đã vô tư đi vào, thậm chí “phi ầm ầm” trên tuyến đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp mặc dù mỗi điểm giao cắt đều có biển cấm và đèn tín hiệu.
Để ngăn chặn tình trên, chiều 22/3, Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội đã chính thức lắp đặt hàng rào chán tại các lối vào tuyến đường này.
Theo quan sát của PV rào chắn 3 lớp, cao khoảng 1 mét với 6 khung sắt mỗi bên đường. Với 3 lớp barie sắt chiều ngang chật hẹp khiến người đi xe đạp buộc phải dừng xe luồn lách, thậm chí phải vác cả xe qua.
Bác Xuân ( sống tại phường Trung Hòa) cho biết :“ Việc lắp thêm barie sẽ ngăn được xe máy đi vào đường nhưng lại gây khó khăn cho những người đi xe đạp như tôi, đi một đoạn lại phải dừng lại luồn lách hoặc vác xe qua.
Điều này đc biệt gây khó khăn, bất tiện cho những người khuyết tật di chuyển bằng xe lăn khi muốn đi vào ngắm nhìn vẻ đẹp tuyến đường bộ chạy dọc sông Tô Lịch”, bác Xuân cho biết thêm.
Bên cạnh đó, bắt đầu xuất hiện tình trạng một số cá nhân ngang nhiên chiếm dụng lòng đường bộ làm nơi buôn bán, kinh doanh đồ ăn uống trái phép gây mất trật tự và mỹ quan đô thị.
Theo ghi nhận thực tế của PV, vào buổi tối đã có nhiều cá nhân bày la liệt bàn ghế, chiếu ngay tại lòng đường bộ chạy dọc sông Tô Lịch, chiếm hết lối đi của người đi bộ.
Ngoài ra, việc buôn bán này còn tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường tới từ những hành động thiếu ý thức, xả rác bừa bãi.
Hiện mới một số cá nhân buôn bán tại đây nhưng nếu không bị ngăn chặn, xử lý kịp thời thì chắc chắn tình trạng lấn chiếm đường bộ dọc bờ sông Tô Lịch sẽ diễn ra tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị và khó xử lý hơn.
Đặc biệt, từ nhiều năm qua, tình trạng ô nhiễm sông Tô Lịch vẫn chưa được cải thiện.
Theo phản ánh của người dân khu vực những ngày nắng dòng sông Tô Lịch lại bốc lên một mùi hôi thối nồng nặc. Ngồi trong nhà còn thấy khó chịu chứ đừng nói là đi bộ dọc theo dòng sông.
Tuyến đường bộ chạy dọc sông Tô Lịch đang dần hoàn thiện, mang theo kỳ vọng là tuyến đường dài và đẹp nhất Thủ đô dành riêng cho người đi bộ và xe đạp.
Để đạt được những kỳ vọng trên rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, chính quyền TP Hà Nội trong việc xử lý nghiêm những vi phạm về trật tự, mỹ quan đô thị và cải thiện môi trường dòng sông Tô Lịch.
(CLO) Dự án hạ cốt mở rộng đường Âu Cơ trên địa bàn quận Tây Hồ sẽ được thông xe tạm thời tại vị trí có đông phương tiện lưu thông nhất là đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến trước khách sạn Thắng Lợi.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các ban quản lý dự án trực thuộc phối hợp với địa phương tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng tại các mỏ đặc thù được cấp phép phục vụ thi công các dự án giao thông.
(CLO) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.
(CLO) Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên (Dự án). Dự án có chiều dài tuyến khoảng 65km.
(CLO) Công ty CP Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc điều tiết giao thông phục vụ lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.