(CLO) Hiện tuyến đường phía dưới đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang được các đơn vị triển khai thi công dự án Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, nhiều tồn tại đã bộc lộ.
Sau những ám ảnh về chậm tiến độ, ùn tắc, đội vốn,… thì mới đây việc thực hiện dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án đường sắt đô thị số 3 Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) khiến người dân thêm ngán ngẩm vì bụi bặm, mất an toàn giao thông, nắp cống trồi sụt trở thành những cái bẫy với người đi đường.
Ngày 7/10/2022, UBND TP.Hà Nội đã khởi công Dự án Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) có tổng mức đầu tư 1.266,92 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng từ ngân sách Thành phố.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội làm chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu.
Theo tìm hiểu của PV, ngày 15/8/2022, ông Phạm Văn Duân - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội đã ký quyết định số 635/QĐ-BQLCTGT về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu CW-03: Cải tạo, tiếp cận khu vực các ga số 1,2,3,4,5,6,7 thuộc dự án Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội.
Đơn vị trúng thầu là liên danh công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng công trình 656 - công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây - công ty CP Xây dựng và Thương mại số 2 Hà Nội. Giá trị trúng thầu là hơn 160 tỷ đồng và thời gian thực hiện trong 5 tháng.
Tại gói thầu CW-01: Cải tạo, tiếp cận khu vực ga số 8 (Ga trung chuyển Cầu Giấy) và xây dựng 2 cầu đi bộ thuộc dự án Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội; ông Phạm Văn Duân - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội đã ký quyết định số 1247/QĐ-BQLCTGT về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.
Đơn vị trúng thầu là liên danh công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng công trình 656 - công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Quốc Thịnh - công ty CP cơ khí 41 Thăng Long - công ty CP Cơ sở hạ tầng. Giá trị trúng thầu là hơn 64 tỷ đồng và thời gian thực hiện trong 5 tháng.
Sau nhiều tháng thi công, tuyến đường đã có diện mạo mới. Thường xuyên phải di chuyển trên trục đường này, anh Thanh (trú tại quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ, đường đẹp hơn trước, bớt ổ gà nên dễ đi hơn nhiều. Thời gian về nhà cũng nhanh hơn.
Tuy nhiên đường vừa mới làm xong, nhiều nắp cống trồi sụt đã xuất hiện làm xấu đi hình ảnh cả tuyến đường. Chưa kể người tham gia giao thông phải rất tập trung nếu đi vào những vị trí này sẽ rất dễ ngã và có thể xảy ra tai nạn.
Còn với chú Hùng, một lái xe ôm thường xuyên di chuyển trên đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu bày tỏ, đường mới làm nhưng đi không cảm thấy êm thuận lắm. Nhiều vị trí lồi lõm có thể quan sát bằng mắt thường.
Máy móc thi công thì để luôn ở lòng đường, chiếm cả một làn lưu thông của phương tiện. Nhất là trong giờ cao điểm khiến người tham gia giao thông thêm khó khăn.
(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.
(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.
(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).