(CLO) Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị về bảo đảm an toàn khai thác tàu bay; trong đó yêu cầu phi công phải tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 mới được xếp lịch bay bắt đầu từ ngày 1/9.
Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ, người khai thác tàu bay đánh giá việc chấp hành các quy định về duy trì năng định bay thiết bị và kỹ năng điều khiển tàu, kiểm tra kỹ năng, năng lực và huấn luyện định kỳ, giãn cách tối thiểu về kinh nghiệm bay đối với toàn bộ các thành viên tổ lái đang khai thác.
“Yêu cầu người khai thác tàu bay phải chấp hành nghiêm túc các chỉ thị về phòng chống dịch COVID-19, thực hiện tiêm phòng vaccine COVID-19 đầy đủ.
Đồng thời, ưu tiên cho nhóm nhân viên tuyến đầu thường xuyên tiếp xúc với hành khách và có nguy cơ lây nhiễm cao như người lái tàu bay, tiếp viên hàng không cũng như đội ngũ nhân viên kỹ thuật.
Từ ngày 1/9/2021, chỉ thực hiện xếp lịch bay cho người lái tàu bay đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine COVID-19”, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.
Trong trường hợp người lái tàu bay không đáp ứng các yêu cầu, người khai thác tàu bay phải tổ chức huấn luyện phục hồi cho người lái tàu bay theo các quy định tại Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay trước khi thực hiện nhiệm vụ.
Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay của Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu Công thư của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) về các tình huống khác biệt trong giai đoạn COVID-19 và ban hành hướng dẫn việc cấp miễn trừ gia hạn thời hạn hiệu lực về huấn luyện và duy trì năng định, giấy chứng nhận sức khỏe và đăng ký theo quy định của ICAO trong tháng 7/2021.
Trước khi quay trở lại trạng thái khai thác bình thường, người lái tàu bay sau khi được huấn luyện phục hồi hoặc sau khi đã phải thực hiện gia hạn như đã nêu trên phải thực hiện bay tối thiểu 3 chặng bay dưới sự giám sát của giáo viên bay hoặc giáo viên kiểm tra bay.
Nghiên cứu, bổ sung quy trình bố trí, sắp xếp tổ bay thực hiện nhiệm vụ có tính đến yếu tố kinh nghiệm, giãn cách đảm bảo nguyên tắc tối thiểu hoặc cao hơn như người lái nhiều kinh nghiệm khai thác cùng người lái ít kinh nghiệm, người lái ít giãn cách khai thác bay cùng người lái bị giãn cách khai thác nhiều.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc khắc phục tồn tại, hạn chế trong quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.
(CLO) Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người dân trở lại TP HCM để chuẩn bị đi làm lại vào ngày mai (2/5). Tình trạng đông đúc, ùn ứ xuất hiện ở một số nút giao thông, đặc biệt tại cửa ngõ phía Tây và phà Cát Lái.
(CLO) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024) trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết và 1 người bị thương.
(CLO) Hôm nay (1/5), ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón khoảng hơn 200.000 lượt hành khách.
(CLO) Lượng khách từ các địa phương đến sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 không quá đông. Đặc biệt, khách rải rác vào nhiều thời điểm nên cả ga quốc tế và ga quốc nội đều khá thông thoáng.