PVFCCo tiếp tục dẫn đầu ngành với Thương hiệu Quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Thứ sáu, 21/12/2018 14:15 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 21/12/2018 tại TP. HCM, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, ngày 20/12/2018 tại Hà Nội, PVFCCo đã vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2018, và đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ lần tham gia đầu tiên năm 2014.

Với việc liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia, PVFCCo xứng đáng là doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Vật tư nông nghiệp. Đây cũng chính là cơ hội để bộ sản phẩm bao gồm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ… tiếp cận với người tiêu dùng tại thị trường trong nước sâu và rộng hơn, đồng thời vươn xa ra thị trường thế giới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của mình.

Báo Công luận
Đại diện PVFCCo nhận Chứng nhận và Biểu trưng “Thương hiệu Quốc Gia” 2018

Trong các năm qua, để duy trì vai trò “Thương hiệu Quốc Gia”, PVFCCo đã không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại; ứng dụng công nghệ tiên tiến và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc xây dựng thành công trong năm 2018 Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học hiện đại bậc nhất trên thế giới và là nhà máy NPK công nghệ hóa học đầu tiên tại Việt Nam đã thể hiện rõ nét nhất sự cam kết đồng hành của PVFCCo cùng chương trình.

Việc sản phẩm Phân bón Phú Mỹ được công nhận là Thương hiệu quốc gia hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên, may mắn mà được. Thương hiệu Đạm Phú Mỹ đã có 3 năm liên tiếp (2016 - 2018) là thương hiệu duy nhất trong ngành phân bón nằm trong Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu liên tục gia tăng qua mỗi năm. PVFCCo hiểu rằng “Thương hiệu quốc gia” không đơn thuần là danh hiệu cho các DN, mà chính là sự cam kết của DN sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tích cực đồng hành cùng chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm góp phần xây dựng nên các thương hiệu Việt Nam mạnh, uy tín trên thị trường quốc tế, và PVFCCo vẫn đang đi đúng định hướng đó.

Được biết, năm 2018 là lần thứ 6 Bộ Công Thương tổ chức chương trình để lựa chọn các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đủ điều kiện mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia. Các thương hiệu được công nhận đều là thương hiệu mạnh, có uy tín hàng đầu trong nước, phải đạt những giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”. DN phải thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, và có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại vòng chung tuyển năm nay, từ hơn 1.500 DN đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã chọn ra 97 thương hiệu mạnh nhất thuộc các lĩnh vực, ngành hàng sản xuất và dịch vụ để công nhận đạt tiêu chí “Thương hiệu Quốc gia” và trở thành đối tác chính thức của Chương trình.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo) tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí, được thành lập theo quyết định số 02/2003/QĐ - VPCP ngày 28/03/2003 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/01/2004. Công ty chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Dầu khí từ cuối năm 2007 và cổ phiếu DPM chính thức được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vào ngày 05/11/2007. Ngày 15/05/2008, Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí chính thức chuyển đổi thành Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - Công ty Cổ phần (tên tiếng Anh là PetroVietnam Fertilizer and Chemicals Corporation, viết tắt là PVFCCo), hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Tổng Công ty đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm; Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hoá học với công suất 250.000 tấn/năm. PVFCCo còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, giá cả hợp lý cho bà con nông dân. PVFCCo hiện cũng đang tích cực phát triển mảng hóa chất, phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực trong ngành phân bón và hóa chất phục vụ dầu khí.


P.V

Tin khác

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

(CLO) Tuyên bố cuối tuần qua, quan chức an ninh cấp cao Dmitry Medvedev cho biết Nga có thể đáp trả hành động Mỹ tịch thu tài sản bị đóng băng ở phương Tây của nước này bằng cách tịch thu tài sản của công dân và các nhà đầu tư Mỹ ở Nga.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

(CLO) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

(CLO) Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov nói với các nhà báo hôm 27/4, các nhà sản xuất Nga sẽ tìm cách vượt qua các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp