(CLO) Nhằm thu hút khách du lịch trong mùa du lịch cao điểm sắp tới, Quảng Ninh đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá du lịch. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, quảng bá qua nền tảng số, tổ chức các hoạt động du lịch hấp dẫn du khách.
Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước đi đúng hướng trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, TikTok. Từ năm 2016, Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Ninh đưa vào hoạt động fanpage Thông Tin Du Lịch Quảng Ninh, đến nay, đã có gần 30.000 người theo dõi thông tin. Trung tâm cũng lập fanpage bằng tiếng Anh, tiếng Pháp nhằm liên tục cập nhật các chương trình, hoạt động, thông tin du lịch, giới thiệu điểm đến để thu hút du khách đến với Quảng Ninh.
Trung tâm duy trì hoạt động thường xuyên việc đăng tải thông tin về du lịch Quảng Ninh tới du khách trên các website, Youtube, Instagram, Zalo... Cùng với cập nhật thông tin trên mạng xã hội facebook, đơn vị còn cung cấp và hỗ trợ thông tin du lịch trực tiếp qua tổng đài, website điện tử, email, mạng xã hội SNS (mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc).
Với sự phát triển của internet, các thiết bị điện tử thông minh, hầu hết các doanh nghiệp du lịch và địa phương trên địa bàn Quảng Ninh ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương, đơn vị, tạo ra một kênh tham khảo, đưa hình ảnh du lịch Quảng Ninh đến gần hơn với du khách.
Tiêu biểu như trang fanpage Du lịch Bình Liêu, chuyên hỗ trợ thông tin cho du khách, đăng tải các hình ảnh đẹp, câu chuyện, thông tin về du lịch Bình Liêu. Với việc đầu tư về hình ảnh, thông tin cập nhật mới mẻ, chính xác, tần suất đăng bài liên tục đã thu hút lượng lớn người dân và du khách quan tâm, tương tác với gần 12.900 người theo dõi trang trên mạng xã hội.
Bên cạnh sử dụng website và fanpage của đơn vị, những ứng dụng website đặt chỗ trên mạng, như: Booking.com, agoda.com, tripadvisor.com.vn... cũng được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá, cung ứng dịch vụ đến với khách hàng ngay sau khi mở cửa đón du khách. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã sử dụng fanpage của mình với ứng dụng trả lời tự động để tương tác với khách hàng nhanh hơn.
Các địa phương cũng chủ động, nhanh chóng truyền thông, quảng bá để thu hút du khách dịp cao điểm sắp tới. Điển hình như TP Hạ Long sẽ xây dựng bản đồ ẩm thực Hạ Long (food tour), bản đồ du lịch thành phố; hoàn thành clip truyền thông giới thiệu về du lịch thành phố; đẩy mạnh liên kết giữa ngành du lịch và các ngành, lĩnh vực khác giữa Hạ Long và các địa phương trong và ngoài tỉnh; tăng cường đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá phù hợp xu hướng của thị trường, từng bước hình thành Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hạ Long.
Thành phố sẽ tổ chức, quan tâm đầu tư, nâng cấp, làm mới những chương trình, sự kiện văn hóa đã thành thương hiệu của du lịch Hạ Long, như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2023, Chuỗi các hoạt động văn hoá, văn nghệ dịp 30/4 - 1/5/2023, dịp 2/9 và trong tháng 10/2023; Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn; các chương trình “Đêm nhạc cộng đồng”, “Âm nhạc đường phố”, “Liên hoan dân vũ, dưỡng sinh”, “Cà phê nghệ sĩ” vào các ngày cuối tuần...
Năm 2023, Quảng Ninh phấn đấu thu hút 15 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 32.400 tỷ đồng. Quảng Ninh dự kiến tổ chức gần 200 sự kiện, hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng.
(CLO) Theo Cục du lịch quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
(CLO) Tối 28/4, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” chính thức khai mạc tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
(CLO) Ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ngắn ghi lại cảnh du khách nước ngoài đang tranh cãi với một phụ nữ bán hàng rong tại phố cổ Hà Nội khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
(CLO) Bản Lác, Mai Châu là một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Hòa Bình. Với vẻ đẹp non nước hữu tình cùng nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, nơi đây thu hút được đông đảo du khách tới tham quan, vui chơi.